Một mùa lễ ấm áp tại UEH English Zone

27 tháng 09 năm 2023

Vậy là tháng 9 của chúng ta đã trôi qua theo những cơn mưa rào đầu mùa. Nhưng dù thời tiết thế nào đi nữa, UEH English Zone vẫn thật ấm áp nhờ những chuỗi hoạt động của các Câu lạc bộ, EZ Talks and Board Games và hơn thế nữa, là tinh thần nhiệt huyết của các bạn sinh viên UEH chúng mình. Hãy cùng điểm qua tháng 9 vừa qua đã có những sự kiện gì tại English Zone nhé!

Đón Tết Trung Thu nơi xứ lạ  - Xa mặt nhưng không cách lòng

Tết Trung Thu, hay còn gọi là Tết của tình thân, nhưng các bạn sinh viên xa quê chúng mình ai ai cũng bận rộn với học tập, công việc mà không thể quây quần bên gia đình. Hiểu được tâm tư đó, ngày 13/09 vừa qua, UEH English Zone đã kết hợp cùng Đoàn - Hội sinh viên Khoa Ngoại ngữ tổ chức buổi Coffee Talk #28: Mid - Autumn. Ở buổi Coffee Talk lần này, các bạn sinh viên đã có dịp ngồi xuống cùng nhau, kể những câu chuyện Trung Thu đầy kỉ niệm và vẽ nên những dự định mới của mình trong thời gian tới, có lẽ đã phần nào có thể giúp các bạn có một mùa Trung Thu trọn vẹn và đặc biệt hơn trong khoảng thời gian xa nhà.

Đón Trung Thu "trước lạ sau quen" tại Coffee Talk #28: Mid - Autumn

Bên cạnh đó, tháng 9 này còn là dấu mốc vô cùng  đặc biệt, đó là tháng đón chào tân sinh viên K49. Với nguyện vọng giúp các bạn tân sinh viên dễ dàng hòa nhập với môi trường mới, đồng thời nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh, ngày 21/09, CLB BELL UEH và UEH English Zone đã cùng đồng hành tổ chức sự kiện Speaking Group Extended - Fit in UEH. Qua sự kiện này, các bạn sinh viên đã có cơ hội tâm tình những câu chuyện “dở khóc dở cười”, giao lưu, gặp gỡ, tạo những mối quan hệ mới và vững bước hơn trên con đường Đại học phía trước.

Các bạn tân sinh viên K49 tại Speaking Group Extended - Fit in UEH

Đi một về hai - Tích lũy kĩ năng mới tại English Zone

Tháng 9 này, các hoạt động EZ Talks and Board Games đã có bước chuyển mình độc đáo, với những format mới mẻ và đa dạng hơn. Đầu tiên phải kể đến đó là sự kết hợp việc bàn luận theo chủ đề song song với việc học các kĩ năng mới trong những buổi Talks như kĩ năng làm lồng đèn giấy, và đặc biệt hơn cả là kĩ năng sử dụng thủ ngữ (ngôn ngữ ký hiệu) cơ bản. Việc phát triển kỹ năng thủ ngữ là một bước đột phá của UEH EZ, đưa sinh viên UEH đến gần hơn với mục tiêu trở thành công dân toàn cầu, hòa nhập cùng sự đa dạng trong môi trường học tập và làm việc hôm nay và mai sau.  Sự đổi mới này đã giúp các bạn sinh viên có thể có những kỹ năng mềm mới phục vụ cho hành trình phía trước của mình và tạo bầu không khí sôi nổi cho các buổi Talks.

Đi một về hai cùng workshop làm lồng đèn tại EZ

Tận hưởng chiếc view từ tầng 15 UEH trong các buổi EZ Talks

Và như thường lệ, các hoạt động boardgames tại EZ vẫn chiếm spotlight trong lòng các bạn sinh viên với các tựa game như: Codename, Avalon, Taco, Jenga, Coup,.. Đội ngũ Cộng tác viên EZ đã khéo léo sắp xếp xen kẽ các game với các độ khó khác nhau để thân thiện hơn với mọi người chơi.

"Boardgame ở EZ nhẹ nhàng lắm" - Đấy là người ta nói.

Tháng 9 đã qua với một bầu không khí thật nhộn nhịp và đầy nhiệt huyết tại UEH English Zone, tạo cho các bạn sinh viên UEH một môi trường “học mà chơi, chơi mà học”. Và hứa hẹn rằng những tháng tiếp theo tại English Zone sẽ còn bùng nổ hơn nữa nên các đừng quên theo dõi fanpage UEH English Zone để cập nhật thông tin về các hoạt động của chúng mình nhé!

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ