Lễ Tốt nghiệp đại học năm 2023: Hơn 4.300 Tân cử nhân UEH chính thức gia nhập thị trường lao động

25 tháng 03 năm 2023

Từ ngày 21/3 đến ngày 25/3/2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp cho 4.372 Tân cử nhân hệ Đại học chính quy (ĐHCQ), Văn bằng 2 ĐHCQ, Liên thông ĐHCQ, và Đại học Vừa làm vừa học (VLVH). Đặc biệt, đây cũng chính là thế hệ sinh viên trưởng thành trong giai đoạn đại dịch Covid-19, kiên trì và nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc hành trình đại học, trở thành những công dân năng động với tư duy toàn cầu, và giờ đây sẵn sàng gia nhập thị trường lao động.

4 năm đại học - một hành trình theo đuổi tri thức, phát triển thành những phiên bản tốt nhất của chính mình và bắt đầu cho những giấc mơ lớn. So với những thế hệ sinh viên khác, 4.372 Tân cử nhân UEH của đợt tốt nghiệp năm nay lại càng có những dấu ấn rất đặc biệt khi đây chính là thế hệ sinh viên trải qua quá trình học tập trong những năm tháng đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Bằng quyết tâm và nỗ lực vượt khó hết mình, các em đã nhanh chóng thích ứng với việc học tập trực tuyến, chiến thắng nỗi sợ đại dịch, không để việc học lùi lại phía sau. Cùng với sự đồng hành và hỗ trợ của Nhà trường, đến nay, các em thật sự đã gặt hái được những kết quả học tập rất tốt, chính thức trở thành những Tân cử nhân Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năng động với tư duy toàn cầu.

Chính vì vậy, Lễ Tốt nghiệp đại học năm 2023 chính là dịp để UEH ghi nhận những nỗ lực và thành tích của các em trên tất cả các mặt học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động rèn luyện trong suốt thời gian học tập tại Trường. Đây cũng chính là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của các em: kết thúc quá trình học tập đại học để chính thức gia nhập thị trường lao động với bao ước mơ, hoài bão và khát vọng tương lai.

Chứng kiến khoảnh khắc trọng đại trên con đường tri thức của các Tân cử nhân, Lễ Tốt nghiệp UEH 2023 vinh dự có sự tham gia của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chính sách và chiến lược; TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng; các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ; Trưởng, Phó các đơn vị trực thuộc UEH và Trường thành viên. Cùng với đó là sự hiện diện của các bậc phụ huynh, người thân và bạn bè của các Tân cử nhân.

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp đại học năm 2023

Phát biểu chúc mừng các Tân cử nhân, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ: “Tốt nghiệp từ ngôi trường có bề dày truyền thống - là một trong những địa chỉ đào tạo chất lượng cao về kinh tế, quản lý, kinh doanh, luật và đang mở rộng sang lĩnh vực công nghệ, thiết kế được xã hội và người học thừa nhận, có uy tín cao trên thị trường khu vực và trên thế giới, các em có quyền tự hào về chặng đường đã đi qua và hoàn toàn có thể tự tin về những thành quả mà các em đạt được, những kiến thức mà các em đã được trang bị. Trên cơ sở những kiến thức đã được học, Thầy mong muốn các Tân cử nhân vận dụng vào doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhằm góp phần cải tiến, đổi mới hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả quản lý ở doanh nghiệp và quản lý kinh tế xã hội, đóng góp chất lượng vào quá trình phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta.” Thầy cũng khuyến khích các Tân cử nhân có thể tự khởi nghiệp trên cơ sở năng lực cá nhân hoặc cùng bạn bè. Hiện nay, cả nước, các tỉnh, thành phố đang có nhiều chương trình ủng hộ khởi nghiệp, các chương trình cho vay, tư vấn khởi nghiệp, các vườn ươm, hay ngay tại UEH cũng có vườn ươm khởi nghiệp... các Tân cử nhân có thể nghiên cứu tham gia các chương trình này. Bên cạnh đó, Thầy cũng đã gửi lời tri ân đến các bậc phụ huynh vì đã đồng hành, hỗ trợ các em trong cuộc sống và học tập để đạt thành tựu ngày hôm nay, và đã tin tưởng lựa chọn UEH là nơi trau dồi kiến thức cho phát triển tương lai của con em mình.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu chúc mừng các Tân cử nhân

Trong số 4.372 Tân cử nhân UEH tốt nghiệp năm 2023, có 3.978 (bao gồm: hệ ĐHCQ, Liên thông ĐHCQ và Văn bằng 2 hệ ĐHCQ), và 394 sinh viên VLVH. Trong số 3.978 sinh viên chính quy tốt nghiệp: Có 43 sinh viên Xuất sắc, 1.994 sinh viên Giỏi, 1.602 sinh viên Khá. Cử nhân tốt nghiệp UEH đạt các yêu cầu về kỹ năng tin học như: chứng chỉ tin học IC3, trình độ tiếng Anh tối thiểu TOEIC 500 trở lên tùy theo chuyên ngành đào tạo. Riêng chương trình chất lượng cao, cử nhân UEH đều tham gia nghiên cứu khoa học và đi thực tế doanh nghiệp… Năm nay cũng là năm đầu tiên những ngành/chuyên ngành mới có sinh viên tốt nghiệp như chuyên ngành Phân tích rủi ro và Định phí bảo hiểm (thuộc ngành Toán Kinh tế). Đây là một trong những minh chứng cho nỗ lực của Nhà trường và sinh viên UEH đã sẵn sàng hội nhập quốc tế, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước.
Bên cạnh đó đối hệ Vừa làm vừa học trong đợt tốt nghiệp này, UEH đã trao bằng cho 394 Tân cử nhân các ngành: Kế toán, Kinh doanh quốc tế, Kinh tế, Luật, Marketing, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng. Trong đó có 3 sinh viên đạt loại xuất sắc, 63 sinh viên đạt loại giỏi, 283 sinh viên đạt loại khá. Nhà trường ghi nhận sự phấn đấu bền bỉ, sự nỗ lực hết sức mình của các em trong quá trình học tập. Và Trường tin tưởng rằng, các em hoàn toàn có quyền tự hào với kiến thức đã học tập được để vận dụng vào thực tiễn công việc đang phụ trách hoặc từ đây các em có thể theo con đường học tập với các bậc học cao hơn.

Nghi thức trao bằng tốt nghiệp cho các Tân cử nhân

Chia sẻ những cảm xúc về quãng thời gian đại học vừa qua, Tân cử nhân Phạm Thị Thúy Kiều, Thủ khoa ngành Kinh doanh Quốc tế cho biết: “Gần 4 năm thanh xuân gắn bó tại UEH - một khoảng thời gian không quá dài nhưng đủ để mỗi sinh viên chúng em trưởng thành hơn, biết mình đang đứng ở đâu, mình muốn gì và lựa chọn của mình là đúng hay sai. Chúng em đã trải qua muôn vàn cung bậc cảm xúc tại UEH; đã cố gắng học tập nghiêm túc, nỗ lực không ngừng để chinh phục những môn học kinh tế khó nhằn; và cùng nhau chiến đấu vượt qua giai đoạn học tập khó khăn nhất trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Để làm được những điều ấy, xin cảm ơn sự đồng hành và hỗ trợ từ phía nhà Trường, Thầy Cô, gia đình và bạn bè dành cho chúng em.”

“Chúng em sẽ cố gắng để đóng góp năng lực của mình vào sự phát triển của đất nước, sẽ không ngừng học hỏi, hoàn thiện bản thân để phục vụ cho lợi ích chung của cộng đồng. Và dù đi đến nơi đâu thì chúng em sẽ mang trong mình ngọn lửa tuổi trẻ tràn đầy nhiệt huyết, như thanh xuân của chúng em đã dành ở UEH” - Tân cử nhân Võ Thị Nhật Vi, Thủ khoa ngành Kinh doanh thương mại UEH chia sẻ.

Tân cử nhân Phạm Thị Thúy Kiều, Thủ khoa ngành Kinh doanh Quốc tế chia sẽ cảm xúc

Trải qua hơn 47 năm hình thành và phát triển, UEH đã trở thành một đại học có uy tín hàng đầu tại Việt Nam với những thành tựu đáng tự hào trong đào tạo, nghiên cứu, kết nối cộng đồng, vận hành và quản trị nhà trường. Đứng vị trí cao trong các bảng xếp hạng đại học uy tín thế giới như: Top 1 các trường Đại học tốt nhất Việt Nam (U-Multirank 2022); Top 401+ Trường Đại học tốt nhất Châu Á (BXH QS châu Á 2023); Top 1000 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất thế giới (BXH Eduniversal 2014); Top 7 trường đại học tại Việt Nam (BXH Webometrics 2023)... Tất cả những nỗ lực mạnh mẽ của UEH đều nhằm mục tiêu trang bị tốt nhất cho sinh viên tự tin bước vào thị trường lao động có tính cạnh tranh cao.

4.372 Tân cử nhân vừa tốt nghiệp UEH năm nay sẽ chính thức gia nhập thị trường lao động, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao và có khả năng hội nhập trong môi trường làm việc quốc tế. Cũng chính từ thời điểm này, các em có thể hãnh diện đứng vào hàng ngũ hơn 250.000 cựu sinh viên, cựu học viên các bậc, hệ của UEH, tiếp nối thế hệ, cùng nhau gắn kết và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Một số hình ảnh khác tại Lễ Tốt nghiệp:

1. Lễ tốt nghiệp Đại học chính quy (ĐHCQ), Văn bằng 2 ĐHCQ, Liên thông ĐHCQ từ ngày 21-24/3/2023:

2. Lễ tốt nghiệp Đại học Vừa làm vừa học ngày 25/3/2023:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Cơ quan báo chí đưa tin:

1. Cổng thông tin điện tử TP.HCM: Hơn 4.300 tân cử nhân UEH được nhận bằng tốt nghiệp

Chia sẻ