Lễ ra mắt Vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Mekong và lễ ký kết hợp tác phát triển mạng lưới ươm tạo dự án khởi nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

02 tháng 12 năm 2022

Sáng ngày 30/11/2022, tại Hội trường A - Phân hiệu Vĩnh Long, Viện đổi mới sáng tạo UEH đã phối hợp cùng với UEH Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Lễ ra mắt Vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Mekong và Lễ ký hợp tác phát triển với Trung tâm dịch vụ đổi mới sáng tạo Hậu Giang, đã chính thức đánh dốc một cột mốc lan tỏa và kiến tạo mạng lưới ươm tạo dự án khởi nghiệp trong khu vực.

Vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Mekong (Mekong Incubator) chính thức được thành lập mang trong mình sứ mệnh lan tỏa tri thức, thúc đẩy và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong tỉnh Vĩnh Long và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Mekong Incubator chính là một trong những đơn vị tiên phong  việc phát triển mô hình ươm tạo dự án khởi nghiệp một cách bài bản, theo chuẩn quốc tế của Vĩnh Long, hướng tới nuôi dưỡng và khuyến khích sự đổi mới sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên; hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp; ươm tạo các dự án và công ty khởi nghiệp, từ đó là bệ phóng cho sự phát triển kinh tế tại tỉnh Vĩnh Long nói riêng và các tỉnh thuộc đồng bằng Sông Cửu Long nói chung. Bên cạnh buổi lễ ra mắt và ký kết hợp tác, chương trình còn kết hợp tổ chức talkshow “Khi người trẻ khởi nghiệp" nhằm truyền cảm hứng khởi nghiệp đến toàn thể các bạn sinh viên tham dự.

Background chương trình 

Tham dự buổi lễ, về phía Lãnh đạo các Sở, Ban ngành tỉnh Vĩnh Long có: Ông Nguyễn Khắc Nhu - Phó Giám đốc - Sở Kế hoạch và Đầu tư; Ông Trương Thanh Sử - Phó Giám đốc - Sở công thương; Ông Văn Hữu Huệ - Phó Giám đốc - Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ông Huỳnh Tuấn Cường - Trưởng ban Phong trào - Tỉnh đoàn Vĩnh Long. 


Về phía UEH có sự tham dự của: TS. TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH phụ trách Trường Công nghệ và Thiết kế - Giám đốc UEH Phân hiệu Vĩnh Long; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách UEH - Viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo UEH; Ths. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc Thường trực UEH phân hiệu Vĩnh Long; Ths. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc UEH phân hiệu Vĩnh Long; Ths. Nguyễn Thị Phương Thảo - Trưởng phòng Tổng hợp trường Công nghệ và Thiết kế UEH; Ths. Trần Nhật Hoàng - Phó Bí thư thường trực Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên phụ trách quản lý Vườn ươm Đổi mới sáng tạo Mekong. 


Về phía khách mời doanh nghiệp, chuyên gia có sự tham gia của: Ths. Lâm Nguyễn Hải Long - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung và Chị Nguyễn Thuỵ Tường Vy - Giám đốc ISC Hậu Giang. Về phía diễn giả talkshow, xin trân trọng giới thiệu: Anh Nguyễn Trường Thịnh - Founder Sữa chua sấy khô Yobite và Anh Trương Thái Thông - Quản lý kinh doanh Bún Ba Khánh.

TS. Bùi Quang Hùng phát biểu tại buổi Lễ

Trải qua 4 năm phát triển, Vườn ươm khởi nghiệp Viện Đổi mới sáng tạo UEH đã đóng góp vô cùng mạnh mẽ vào sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia. Tiếp nối và phát huy thành công đó, UEH mong muốn được nhân rộng mô hình và đóng góp trách nhiệm xã hội trong việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại Vĩnh Long và lan tỏa các tỉnh thành khác của Đồng bằng sông Cửu Long. “Thành lập vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Mekong sẽ là bệ phóng vững chắc cho việc phát triển những ý tưởng của sinh viên từ khi ngồi ghế nhà trường, giúp đỡ cho các thanh niên có những ý tưởng khởi nghiệp; hỗ trợ và kết nối các nguồn lực trong nước, quốc tế để phát triển các dự án khởi nghiệp trở thành các công ty khởi nghiệp thành công; phát huy tiền năng và thế mạnh của địa phương trong các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, giáo dục, y tế…”, TS. Bùi Quang Hùng phát biểu.

Ths. Trần Nhật Hoàng giới thiệu về mô hình hoạt động của Vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Mekong

Ths. Trần Nhật Hoàng - Đại diện Ban điều hành Vườn ươm Đổi mới sáng tạo Mekong đã chia sẻ sứ mệnh và trách nhiệm của Vườn ươm trong giai đoạn sắp tới; những nội dung mà vườn ươm sẽ thực hiện như chương trình ươm tạo dự án, chương trình huấn lượng đào tạo ngắn hạn, hoạt động kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp rộng khắp các khu vực, từ đó giúp cho người tham dự có được một góc nhìn tổng quan về mô hình hoạt động của vườn ươm cũng như các bạn sinh viên sẽ được truyền thêm nhiều cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

PGS.TS Phan Thị Bích Nguyệt đại diện Viện đổi mới sáng tạo UEH ký kết hợp tác với Bà Nguyễn Thuỵ Tường Vy đại diện ISC Hậu Giang 

Trong Lễ ra mắt cũng đã diễn ra ký kết hợp tác phát triển mạng lưới ươm tạo dự án khởi nghiệp trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long giữa Viện Đổi mới sáng tạo và  Trung tâm dịch vụ đổi mới sáng tạo Hậu Giang. Mục tiêu hợp tác là kết nối cộng đồng khởi nghiệp, hỗ trợ ươm tạo các giải pháp đổi mới sáng tạo và các dự án khởi nghiệp tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, trao đổi và mở rộng thị trường quốc tế cho các dự án Việt Nam. Buổi lễ ngày hôm nay chính là cột mốc đánh dấu sự nỗ lực và cam kết của hai bên cùng góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long, đồng hành cùng hành trình khởi nghiệp của thanh niên học sinh, sinh viên trong khu vực 

Đại diện lãnh đạo UEH và Đại diện ISC Hậu Giang cùng thực hiện nghi thức khởi động phát triển mạng lưới khởi nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
 
TS. Bùi Quang Hùng tặng hoa chúc mừng ra mắt Ban điều hành Vườn ươm 
 

Anh Nguyễn Trường Thịnh - Founder Sữa chua sấy khô Yobite chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của bản thân

Anh Trương Thái Thông - Quản lý kinh doanh Bún Ba Khánh chia sẻ về doanh nghiệp 

Tiếp nối hoạt động ra mắt và ký kết hợp tác là talkshow “Khi người trẻ Khởi nghiệp" để truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên, thanh niên về tinh thần khởi nghiệp, chia sẻ những thử thách nhưng cũng là cơ hội để tạo nên những dự án khởi nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội, những câu chuyện khởi nghiệp này đến từ các nhà sáng lập 9x ở những giai đoạn khác nhau của hành trình khởi nghiệp. Hai diễn giả của phần talkshow là Anh Nguyễn Trường Thịnh - Founder Sữa chua sấy khô Yobite và Anh Trương Thái Thông - Quản lý kinh doanh Bún Ba Khánh

Bạn Nguyễn Xuân Quỳnh  đặt câu hỏi dành cho Anh Trương Thái Thông

Sau khi lắng nghe phần chia sẻ của các diễn giả, các bạn sinh viên UEH PHVL được khơi dậy sự hứng thú trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây chính là cơ hội giúp cho các bạn sinh viên tích luỹ những kinh nghiệp thiết thực về chặng hành trình khởi nghiệp, những kiến thức bổ ích từ 2 vị diễn giả của chương trình. 

PGS.TS Phan Thị Bích Nguyệt giải đáp những thắc mắc của sinh viên về khởi nghiệp
 
Quý Thầy Cô, Đại biểu khách mời, diễn giả và sinh viên UEH cùng chụp hình lưu niệm 

Sự kiện khẳng định cam kết và quyết tâm của UEH trong việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại tỉnh Vĩnh Long và từ đó lan tỏa, nhân rộng nhiều hơn nữa trong khu vực đồng bằng Sông Cửu Long để đồng hành cùng thế hệ trẻ trên chặng hành trình khởi nghiệp. 

Cùng điểm qua một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

 

 

 

 

Báo Vĩnh Long đưa tin về buổi Lễ, vui lòng xem tại đây

 

Chia sẻ