Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác học thuật giữa Khoa Kế toán (Trường Kinh doanh UEH) và Khoa Tài chính & Kinh doanh quốc tế (Đại học Khoa học ứng dụng Saxion, Hà Lan)

23 tháng 02 năm 2023

Vào ngày 21/02/2023, Khoa Kế toán (Trường Kinh doanh UEH) và Khoa Tài chính & Kinh doanh quốc tế (Đại học Khoa học ứng dụng Saxion, Hà Lan) đã có buổi ký kết thỏa thuận hợp tác về học thuật.

Về phía khoa Kế toán COB có sự tham dự của: TS. Trần Anh Hoa - Trưởng khoa, Trưởng/ Phó Trưởng bộ môn, Giám đốc chương trình và sinh viên. Về phía Khoa Tài chính & Kinh doanh quốc tế, Đại học Khoa học ứng dụng Saxion, Hà Lan: Ông Dennis Vossen, Giám đốc chương trình Tài chính và Kế toán; Bà Jeanet Nijland, Trưởng phòng Quốc tế; Bà Ngọc Ngô, Giám đốc phụ trách đối tác chiến lược.

Toàn cảnh Lễ ký kết

Căn cứ trên những thỏa thuận hợp tác đã ký kết (MOU) giữa UEH và Đại học Khoa học ứng dụng Saxion, khoa Kế toán COB và khoa Tài chính & Kinh doanh quốc tế, Đại học Khoa học ứng dụng Saxion, Hà Lan đã tiến đến trao đổi, thúc đẩy hợp tác quốc tế trong giáo dục, nhằm thực hiện sứ mệnh mang lại trải nghiệm học tập phong phú hơn với cơ hội du học rộng mở, trao đổi học tập tại ngôi trường hàng đầu thế giới dành cho người học UEH. Cả hai đơn vị đã đạt đến thống nhất ký kết Thỏa thuận Hợp tác Học thuật (ACA) về chương trình hợp tác đào tạo dành cho sinh viên khoa Kế toán học tập chuyển tiếp và nhận bằng Cử nhân của Đại học Khoa học ứng dụng Saxion, như sau:

Lộ trình học 1: Sinh viên chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp

  • Học tại UEH 2,5 năm và học tại Saxion 1,5 năm (học kỳ 6-8)
  • Học kỳ thứ 6, sinh viên được miễn học phí, chỉ cần thanh toán các khoản chi phí liên quan khác như ăn ở, bảo hiểm, v.v.
  • Kỳ nhập học của chương trình này chỉ trong tháng 2 (học kỳ 6).

Lộ trình học 2: Sinh viên chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp (đã hoàn thành môn học Quản trị rủi ro tài chính tại UEH)

  • Học tại UEH 3 năm và học tại Saxion 1 năm (học kỳ 7-8)

Trong thời gian thỏa thuận hợp tác, sinh viên UEH khi tham gia chương trình chuyển tiếp sẽ có cơ hội nhận các học bổng khác từ Đại học Khoa học ứng dụng Saxion.

Thỏa thuận ký kết giữa Khoa Kế toán (Trường Kinh doanh COB) và Khoa Tài chính & Kinh doanh quốc tế (Đại học Khoa học ứng dụng Saxion, Hà Lan)

Tiếp nối buổi lễ ký kết, sinh viên khoa Kế toán quan tâm chương trình liên kết đã có cơ hội giao lưu, trao đổi với ông Dennis Vossen và bà Jeanet Nijland về chương trình học, đại học Saxion và cuộc sống tại Hà Lan.,…

Thảo luận tại chương trình

Đại học khoa học ứng dụng Saxion (Đại học Saxion) là trường công lập nằm ở phía Đông của Hà Lan với 3 chi nhánh đặt tại 3 thành phố sôi động của Hà Lan: Deventer và Enschede và Apeldoorn. Hiện tại Trường có khoảng 27.000 sinh viên, trong đó số lượng sinh viên quốc tế là 3.500 đến từ các quốc gia khác nhau và đang theo học các chương trình dự bị, chương trình Cử nhân và Thạc sỹ. Chương trình đào tạo tại Đại học Saxion hiện cung cấp hơn 30 khóa học khác nhau từ chuyên ngành kinh tế cho đến các chuyên ngành kỹ thuật. Chương trình đào tạo quốc tế tại ĐH Saxion đã được chính phủ trong và ngoài nước kiểm định và được công nhận trên toàn thế giới. Bằng Cử nhân hoặc Thạc sĩ tại ĐH Saxion cho phép sinh viên dễ dàng tìm việc làm tại Việt Nam hoặc ở nhiều quốc gia khác trên toàn cầu.

Sự hợp tác giữa khoa Kế toán COB và khoa Tài chính & Kinh doanh quốc tế, Đại học Khoa học ứng dụng Saxion, Hà Lan sẽ là nền tảng mở đầu cho sự hợp tác sâu rộng hơn nữa về đào tạo và nghiên cứu trong tương lai, tạo ra nguồn nhân lực có năng lực và đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trong hành trình trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững của UEH với mạng lưới đối tác bao gồm các trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Tin, ảnh: Phòng Tổng hợp COB, khoa Kế toán COB

Chia sẻ