Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UEH - Phân hiệu Vĩnh Long và Công ty Cổ phần Vinpearl chi nhánh Kiên Giang

13 tháng 03 năm 2023

Tiếp tục mở rộng hoạt động kết nối doanh nghiệp, sáng ngày 10/03/2023, UEH - Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Vinpearl, chi nhánh Kiên Giang, giai đoạn 2023 - 2028.

Với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, và với phương châm đào tạo “Học tại Vĩnh Long - Chất lượng bằng cấp UEH - Sẵn sàng hội nhập quốc tế”. Năm 2023, Phân hiệu Vĩnh Long triển khai đào tạo các ngành và chuyên ngành gắn liền với nhu cầu nhân lực tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các ngành đóng góp vào nguồn nhân lực cho cả nước. Cùng với cải tiến chương trình đào tạo, UEH luôn quan tâm tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài với các cơ quan, doanh nghiệp. Từ khi thành lập vào cuối năm 2019 đến nay, Phân hiệu Vĩnh Long đã ký kết hợp tác đào tạo với 26 cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Vĩnh Long với mục đích xây dựng các kế hoạch phối hợp, giáo dục, rèn luyện kỹ năng cho sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, thực tập tiếp cận kiến thức thực tế thông qua các hoạt động giao lưu và trải nghiệm doanh nghiệp.

Tiếp nối hoạt động kết nối doanh nghiệp, sáng ngày 10/03/2023, Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Vinpearl, chi nhánh Kiên Giang, giai đoạn 2023 - 2028.

Tham dự Lễ ký kết, về phía UEH có sự hiện diện của TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc PHVL; TS. Nguyễn Đức Trí - Trưởng Khoa Du lịch; ThS. Đoàn Đức Minh - Phó Trưởng khoa du lịch; TS. Hoàng Cửu Long - Phó trưởng Khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing; ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long cùng Quý Thầy/Cô trong Ban Giám Đốc, Lãnh đạo các đơn vị Phòng, Khoa, Trung tâm và các Thầy cô, sinh viên các khóa lớp tham dự.

Về phía Công ty Cổ phần Vinpearl, có sự tham dự của Bà Lưu Linh - Giám đốc Hành chính - Nhân sự; Ông Nguyễn Hữu Bằng - Quản lý nhân sự.

Phát biểu khai mạc lễ ký kết, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long chia sẻ: “Lễ ký kết hôm nay giữa UEH với Công ty Cổ phần Vinpearl, chi nhánh Kiên Giang là một trong những bước đi để hiện thực hóa 5 lĩnh vực trọng tâm trong chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa tri thức”, mở ra những hợp tác sâu rộng trên nhiều mảng nội dung. UEH mong rằng, thỏa thuận hợp tác hôm nay sẽ tạo điều kiện cho sinh viên những cơ hội học tập và trải nghiệp thực tế, các nền tảng công nghệ tiên tiến, các tình huống, cũng như tạo môi trường trải nghiệm để sinh viên thực tập và học tập trực tiếp tại doanh nghiệp”.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu tại Lễ ký kết giữa hai đơn vị

Đại diện doanh nghiệp, Bà Lưu Linh - Giám đốc Hành chính - Nhân sự - Công ty Cổ phần Vinpearl chia sẻ: “Hôm nay Công ty cùng UEH Phân hiệu Vĩnh Long ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác, là tiền đề cho mối quan hệ lâu dài và bền chặt. Bà cũng nhấn mạnh, Công ty sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên có cơ hội được trải nghiệm thực tế, tham gia thực tập tại công ty. Bà cũng mong muốn thời gian tới, Công ty Vinpearl và nhà trường sẽ có nhiều cơ hội trao đổi và hiện thực hóa các hợp tác sâu rộng trong tương lai. Sinh viên khi tham gia thực tập tại Vinpearl sẽ thực hiện nhiệm vụ như nhân viên thực thụ tại Vinpearl và tương lai sẽ có thể chọn để trở thành nhân viên chính thức hoặc cũng là điều kiện tốt để sinh viên dễ dàng được tuyển chọn khi làm ứng viên tại các cơ quan đơn vị khác”.


Bà Lưu Linh - Giám đốc Hành chính - Nhân sự Công ty Cổ phần Vinpearl phát biểu

Theo biên bản ký kết, UEH phân hiệu Vĩnh Long và Công ty Cổ phần Vinpearl, chi nhánh Kiên Giang sẽ cùng nhau hợp tác các nội dung gồm:

  • Hợp tác trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực: Hai bên phối hợp, liên kết tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, dài hạn trong nước hoặc có liên kết với nước ngoài nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, theo nhu cầu, thế mạnh và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ mỗi bên.
  • Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn: Thông qua chương trình Thực tập/Học kỳ doanh nghiệp; Chương trình đào tạo kỹ năng và hỗ trợ kết nối thực tập, việc làm cho sinh viên;
  • Kết nối thực nghiên cứu khoa học và tư vấn: Chuyên gia, giảng viên, sinh viên cùng tham gia thực hiện các đề tài, các dự án thực tế triển khai của 2 bên; Cùng phối hợp tổ chức hội thảo, tọa đàm giải quyết các vấn đề kinh tế quan trọng, cấp bách hoặc những chủ đề cộng đồng quan tâm;
  •  Hợp tác trong tổ chức hội nghị, hội thảo, chuyên mục kinh tế, tọa đàm khoa học và cung cấp, trao đổi thông tin: Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm khoa học chung để tổng kết kinh nghiệm cũng như phổ biến các kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực UEH phân hiệu Vĩnh Long và Bà Lưu Linh - Giám đốc Hành chính - Nhân sự Công ty Cổ phần Vinpearl ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Cũng tại Lễ ký kết, Bà Lưu Linh đã có buổi chia sẻ, giới thiệu chương trình ưu đãi của Công ty cổ phần Vinpearl đối với sinh viên tại Phân hiệu Vĩnh Long. Theo đó, trong năm 2023 Vinpearl sẽ tạo điều kiện cho sinh viên đang theo học tại Phân hiệu Vĩnh Long tham gia chương trình thực tập/thực tế trải nghiệm tại 02 địa điểm: Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc và Vinpearl Discovery Wonderworld Phú Quốc. Số lượng học viên thực tập là 780 học viên, tại các vị trí: Tiền sảnh, Ẩm thực, Buồng phòng, Bếp, Kỹ thuật. Bên cạnh đó, sinh viên tham gia thực tập được hưởng các ưu đãi: Có thu nhập ngay trong thời gian thực tập (từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng/tháng); Hỗ trợ nơi ở, chi phí di chuyển,…cùng các hỗ trợ khác trong thời gian thực tập.

Bà Lưu Linh - Giám đốc Hành chính - Nhân sự Công ty Cổ phần Vinpearl triển khai chế độ ưu đãi đối với sinh viên

Bà Lưu Linh cũng nhấn mạnh, để quá trình thực tập đạt hiệu quả cao nhất, công ty sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Phân hiệu Vĩnh Long để quản lý học viên. Đồng thời, Vinpearl sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các bạn học viên bổ sung kiến thức, trang bị kinh nghiệm thực tế để sẵn sàng hòa nhập với môi trường làm việc sau khi ra trường. Ngoài ra trong thời gian tới, Công ty sẽ phối hợp cùng Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa để học viên va chạm thực tế, trao đổi kinh nghiệm qua các buổi tham quan, tìm hiểu môi trường doanh nghiệp. Từ đó, học viên sẽ định hình rõ hơn về yêu cầu tuyển dụng nhân sự và có định hướng đúng đắn cho tương lai và lộ trình thăng tiến nghề nghiệp.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Tin, ảnh: Phân hiệu Vĩnh Long (TT đào tạo Quốc tế Mekong, Văn Phòng)

 

Chia sẻ