Lễ ký kết hợp tác giữa UEH với Đại học Công nghệ Nanyang Singapore (NTU)

01 tháng 08 năm 2023

Chiều ngày 25/7/2023, tại phòng A205, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có buổi làm việc và ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận (MOA) giữa UEH và Đại học Công nghệ Nanyang Singapore (NTU) về việc triển khai chương trình MBA Quốc tế (International MBA Program).

Tham dự Lễ ký kết, về phía Đại học Công nghệ Nanyang Singapore (NTU) có GS. Ling San, Phó Chủ tịch kiêm Hiệu trưởng NTU; GS. Christina Soh, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Nanyang (NBS); GS. Low Buen Sin, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Nanyang (NBS); TS. Koh Cheng Boon, Giám đốc Chương trình; Bà Janice Liew, Phó Giám đốc; và Bà Kate Bùi, Trợ lý Giám đốc cấp cao.

Về phía UEH, có sự tham gia của GS.TS. Sử Đình Thành, Hiệu trưởng UEH; TS. Đinh Công Khải, Phó Hiệu trưởng UEH; PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên, Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế (QLKH-HTQT); TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng phòng QLKH-HTQT; TS. Ngô Quang Huân, Trưởng Khoa Quản trị; PGS.TS. Bùi Thị Thanh, Phó Trưởng khoa Quản trị; và ThS. Diệp Quốc Bảo, Phó Trưởng khoa Quản trị; PGS.TS. Trần Đăng Khoa, Trưởng Bộ môn Quản trị chiến lược; và GS. Võ Xuân Vinh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh.

Toàn cảnh buổi Lễ

Phát biểu khai mạc, GS.TS. Sử Đình Thành thể hiện sự phấn khởi trước những hợp tác được tiếp tục diễn ra sôi nổi giữa UEH và NTU, đồng thời nhấn mạnh tiềm năng và cơ hội mà chương trình MBA Quốc tế (IMBA) sẽ mang lại cho người học. Thầy cũng chia sẻ rằng “Sự hợp tác này giữa UEH và NTU sẽ kết hợp hiệu quả chuyên môn của hai trường, nhằm thúc đẩy việc trao đổi kiến thức toàn cầu, phát triển khả năng lãnh đạo và đào tạo tài năng tương lai để đóng góp cho sự tăng trưởng kinh tế của cả hai quốc gia.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu tại buổi lễ

Đại diện NTU, GS. Ling San, Phó Chủ tịch kiêm Hiệu trưởng NTU, chia sẻ: “Chương trình IMBA là nỗ lực hợp tác giữa NTU và UEH, kết hợp thế mạnh của NTU về công nghệ và đổi mới với những hiểu biết sâu sắc về địa phương của UEH. Sự hợp tác này củng cố lợi thế cạnh tranh hiện có của cả Singapore và Việt Nam. Với việc tập trung vào Công nghệ và Đổi mới, thông qua chương trình IMBA, cả hai trường đại học có thể khai thác hệ sinh thái đổi mới của nhau để nuôi dưỡng thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp tiếp theo sẵn sàng phát triển trong một thế giới được thúc đẩy bởi công nghệ.”

GS. Ling San - Phó Chủ tịch kiêm Hiệu trưởng NTU chia sẻ

Các đại biểu chia sẻ tại buổi lễ

Sau thời gian trao đổi và thống nhất, UEH và NTU chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình MBA quốc tế (International MBA Program), với mong muốn nâng cao cơ hội giáo dục cho sinh viên và thúc đẩy các hợp tác học thuật đôi bên cùng có lợi. Hay trường đã thống nhất hợp tác trên các phương diện:

  • Tổ chức các chuyến thăm, trao đổi của giảng viên, học giả và cấp quản lý
  • Hợp tác đào tạo chương trình sau đại học
  • Trao đổi sinh viên ở bậc đại học và sau đại học trong năm hoặc học kỳ hè
  • Tổ chức, tham gia các chương trình nghiên cứu, hội thảo, hội nghị
  • Các chương trình hợp tác khác

UEH và NTU chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác

Đại học Công nghệ Nanyang Singapore, hay còn được gọi là NTU Singapore, là một trong 3 trường công lập hàng đầu tại Singapore với thế mạnh đào tạo các chuyên ngành Công nghệ, Kỹ thuật, Kinh doanh, v.v.. NTU xếp hạng #26 trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới theo QS World University Rankings 2024.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ