Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa UEH và Đại học Hạ Môn, Trung Quốc

01 tháng 04 năm 2024

Ngày 28 tháng 3 năm 2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã đón tiếp đoàn đại biểu của Đại học Hạ Môn (XMU), Trung Quốc đến thăm chính thức và ký kết biên bản ghi nhớ (MOU). Sự kiện này là tiền đề mở ra mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa 2 cơ sở giáo dục đại học trong thời gian sắp tới.

Tham dự lễ ký kết, về phía đối tác, trưởng đoàn là GS. Zhang Zongyi - Hiệu trưởng XMU; GS. Xie Zhaoxiong - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học; GS. Wang Cheng - Trưởng phòng Đào tạo; GS. Pan Yue - Trưởng phòng Khoa học xã hội; Cô Yu Hongbo - Trưởng phòng Quan hệ quốc tế; GS. Gao Yanjie - Trưởng khoa Quan hệ quốc tế.

Về phía UEH, có sự hiện diện của GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH; TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh doanh UEH; PGS.TS. Phạm Khánh Nam - Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; cùng với lãnh đạo và đại diện các đơn vị phòng ban trực thuộc UEH.

Toàn cảnh Lễ ký kết

Đại học Hạ Môn là trường đại học công lập, thuộc nhóm năm trường Đại học dẫn đầu của Trung quốc về lĩnh vực Công nghệ, Kinh doanh và Luật. Bên cạnh đó, Đại học Hạ Môn xếp ở thứ hạng 301-350 theo bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới của tổ chức xếp hạng THE (Times Higher Education).

Tại buổi làm việc, đại diện UEH và Đại học Hạ Môn đã trao đổi về các cơ hội hợp tác trong chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên, nghiên cứu khoa học, tổ chức hội nghị, hội thảo, báo cáo chuyên đề, hợp tác nghiên cứu, và các lĩnh vực khác. Sau khi trao đổi và thống nhất các định hướng hoạt động trong thời gian sắp tới, UEH và Đại học Hạ Môn đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của tất cả các đại biểu tham dự.

Đại diện UEH và Đại học Hạ Môn thực hiện nghi thức ký kết

Sự thành công của Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UEH và Đại học Hạ Môn đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Đồng thời sự kiện này cũng là tiền đề mở rộng mối quan hệ hợp tác bền chặt của hai Đại học, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghệ, trí tuệ nhân tạo, luật, thiết kế,… Sự hợp tác này cũng là tiền đề để UEH đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các trường đối tác Trung Quốc trong tương lai.

Đại diện UEH và Đại học Hạ Môn chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh khác của Lễ ký kết:

Tin, ảnh: Ban Nghiên cứu – Phát triển và Gắn kết toàn cầu, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ