Lê Gia Huy - Người “thủ lĩnh” tiêu biểu trong công tác Đoàn - Hội UEH 2022

30 tháng 04 năm 2023

Năng nổ, trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo trong từng hoạt động phong trào và gần gũi trong cuộc sống là cảm nhận chung của các cán bộ Đoàn - Hội đối với bạn Lê Gia Huy - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên UEH, Phó Trưởng Ban Phong trào - Tình nguyện UEH - đồng chí vừa được vinh dự trao tặng danh hiệu “Cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu nhất UEH năm 2022”.

Hành trình của người Cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu

Khi được hỏi về hành trình công tác của bạn trên cương vị là một người cán bộ Đoàn - Hội UEH, Huy chia sẻ: “Từ năm nhất, mình đã tham gia công tác Đoàn - Hội, trong suốt những năm tháng đại học, mình từng công tác tại Đoàn khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, Ban Phong trào Tình nguyện UEH. Tiếp sau đó mình công tác tại Hội Sinh viên UEH, hiện nay mình là Phó chủ tịch Hội Sinh viên UEH”. Quả thật đây là một hành trình dài và nhiều màu sắc để đồng chí Lê Gia Huy chinh phục thành công giải thưởng cao quý này.

Đồng chí Lê Gia Huy đã xuất sắc hoàn thành các nhiệm vụ được giao ở nhiều vị trí và mảng công tác khác nhau, tiêu biểu nhất là mảng công tác hoạt động phong trào, truyền thông của Đoàn - Hội UEH.

Với nhiều thành tích nổi bật và kinh nghiệm đạt được qua quá trình công tác tại Đoàn - Hội UEH, nhưng Huy luôn khiêm tốn, hòa nhã và thân thiện với mọi người. Khi được hỏi về bí quyết để đạt được nhiều thành tựu như vậy và những khó khăn đã phải trải qua, cậu cho biết: “Chắc chắn là khó khăn ai cũng gặp phải, và mình cũng không phải ngoại lệ. Nhiều lúc mình thắc mắc "Mình đang làm gì vậy nhỉ?", nhưng rồi mình nghĩ là dù như thế nào thì đó cũng là quyết định của mình. Đối với mình, đó không phải là sự đánh đổi mà là quyết định, khi mình quyết định đi theo hoạt động Đoàn - Hội, mình hiểu được là mình cần phải phân bổ, sắp xếp thời gian như thế nào, cân bằng việc học tập, hoạt động và thời gian cá nhân. Mình nghĩ đa phần những bạn cảm thấy áp lực thì nguyên nhân có thể đến từ việc khoảng thời gian của các bạn không cho phép hoặc sức khoẻ không cho phép. Vậy nên mình nghĩ nếu các bạn cân bằng được những việc đó thì chúng ta sẽ vượt qua được sự áp lực.”

“Thành công sẽ đến với người xứng đáng”

Khi được hỏi về cảm xúc của bản thân khi được xướng tên trở thành Cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu nhất UEH 2022, Gia Huy hồi tưởng: “Lúc đó cảm giác rất là hồi hộp khi chờ đợi anh Mẫn gọi tên, cá nhân mình cũng rất kỳ vọng bản thân sẽ đạt được giải thưởng này và khi được xướng tên là người cầm đuốc thì mình cảm thấy rất hạnh phúc. Khi đó nhìn xuống sân khấu mình không thấy gì hết do đèn chiếu. Và vào lúc đó, mình thấy bản thân như trải qua “hiện tượng deja vu” vậy đó. Mọi thứ ùa về với mình, ký ức từ những ngày đầu tiên làm công tác Đoàn - Hội đến ngày hôm nay, trải qua một quá trình dài và trở thành người cầm đuốc thì bản thân mình thấy rất xứng đáng và tự hào.”

“Hối tiếc vì những điều đã không làm chứ không phải những điều đã làm”

Chia sẻ với Ban Tổ chức, từ khi đặt chân vào UEH, cậu bạn đã xác định rõ, rằng bản thân thuộc về Đoàn - Hội và sẽ dành nhiều nhất có thể thời gian của mình cho nơi đây. Vì thế mà tại thời điểm này, bạn không có chút gì nuối tiếc khi đã gắn bó với phong trào, hoạt động hay có thể nói là cái nghiệp “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”. “Cơ bản ngoài việc học ra thì mình sẽ đi làm công tác Đoàn - Hội, cá nhân mình không có gì tiếc nuối cả vì đã cháy hết mình với Đoàn - Hội UEH rồi” - Lê Gia Huy chia sẻ.

Tuy nhiên, vẫn còn một tâm nguyện nhỏ mà cậu ước gì mình có thể thực hiện thì bức tranh của tuổi thanh xuân - Đại học sẽ hoàn hảo hơn, đó chính là tham gia Chiến dịch Tình nguyện sinh viên Kinh tế - Mùa hè xanh ở mặt trận tỉnh. Với sự chăm chỉ và ham học tập của mình, Huy đã lên kế hoạch dự kiến rằng cậu sẽ cân bằng thời gian năm nhất của mình giữa việc tham gia hoạt động Đoàn - Hội, học Tiếng Anh và lấy bằng Tin học IC3. Tưởng chừng Huy sẽ có những kỷ niệm tươi đẹp ở “Mùa hè xanh” năm tới, nhưng thật không may mắn là dịch bệnh Covid-19 ập tới đã làm dang dở nhiều dự định của cậu. Cuối cùng, mong ước về một chuyến đi đến tỉnh đã tạm gác lại. Lê Gia Huy bồi hồi nhớ lại: “Nếu có cái gì tiếc nuối lắm thì chính là mình mong muốn một lần đi Mùa hè xanh ở tỉnh, có mỗi cái này là mình chưa làm được thôi”.

Từ cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu đến đồng nghiệp xuất sắc ở UEH

Được biết, hiện tại đồng chí Lê Gia Huy đang là chuyên viên phát triển dự án khởi nghiệp của Viện Đổi mới Sáng tạo UEH. Cậu chia sẻ: “Mặc dù không còn nhiều thời gian cống hiến cho Đoàn - Hội UEH nữa vì tháng 5 Đại hội mình sẽ xuống nhiệm kỳ. Tuy nhiên, mình may mắn vẫn còn cơ hội làm việc ở UEH với một cương vị khác và vẫn sẽ tiếp tục tạo ra nhiều giá trị hơn cho UEH cũng như giúp đỡ đến nhiều bạn sinh viên hơn. Đó cũng là định hướng, mục tiêu của mình trong tương lai sắp tới, nghĩa là mình cũng cảm thấy mình rất là tiệm cận với các bạn sinh viên, thì có thể giúp đỡ các bạn sinh viên ở nhiều khía cạnh khác nhau, trên các cương vị khác nhau chứ không đơn thuần chỉ là Đoàn - Hội như ngày xưa nữa.

“Hãy luôn luôn kiên định và quyết tâm đến cùng với những điều mình đang làm” - Trích lời nhắn gửi của Lê Gia Huy đến các thế hệ Đoàn - Hội UEH

Ban Tổ chức vừa được lắng nghe những lời nhắn gửi đầy chân thành từ cậu bạn Lê Gia Huy đến các bạn cán bộ Đoàn - Hội UEH trước khi kết thúc cuộc trò chuyện đầy thú vị: “Hãy luôn luôn kiên định và quyết tâm đến cùng với những điều mình đang làm và cố gắng cống hiến cho hoạt động Đoàn - Hội UEH. Vì những giá trị bạn nhận được sẽ không hiện hữu ngay, mà nó sẽ là những giá trị vô hình mà bạn đã chinh phục trên hành trình đầy thử thách ấy. Lúc đó các bạn sẽ nhận ra rằng bản thân đã trưởng thành và nâng tầm giá trị của bản thân mình như thế nào. Và hơn hết là những giá trị ấy không chỉ làm đẹp cho riêng một cá nhân nào mà nó còn là cho cả xã hội và cộng đồng. Khi bạn vững tâm với ý chí ấy thì bạn sẽ gặt hái được nhiều bài học đáng trân quý. Và điều cuối cùng Huy muốn nhắn gửi đến các bạn là hãy luôn cố gắng học hỏi và trau dồi bản thân từng ngày, luôn tiếp thu những điều mới, những kiến thức hay để hỗ trợ và giúp đỡ các bạn sinh viên khác.”

Chúc mừng đồng chí Lê Gia Huy đã xuất sắc chinh phục giải thưởng “Cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu nhất UEH 2022”. Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cậu là minh chứng cho thành quả ngày hôm nay và là tấm gương của các cán bộ Đoàn - Hội theo sau. Hy vọng rằng ngọn lửa nhiệt huyết sẽ sáng mãi và bùng cháy hơn nữa trong tim người Cán bộ trẻ này. Mong rằng UEH sẽ tiếp tục có thêm nhiều cán bộ Đoàn - Hội năng nổ, nhiệt huyết và tích cực đóng góp cho hoạt động của nhà trường và cộng đồng như người bạn trẻ bản lĩnh Lê Gia Huy.

Tin, ảnh: Đoàn Thanh Niên UEH

Chia sẻ