Lắng đọng cảm xúc cùng Nhạc kịch “Bông Cánh Cò” tại UEH Theatre

09 tháng 08 năm 2023

Trước thềm năm học mới, UEH Theatre công diễn vở Nhạc kịch Tình Ca Bắc Sơn “Bông Cánh Cò” tại hội trường A1.16, UEH Nguyễn Đình Chiểu vào tối ngày 01/8/2023. Bằng chất liệu âm nhạc Bắc Sơn, vở kịch gợi mở những thông điệp tình yêu gia đình và đã để lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Được thành lập với sứ mệnh duy trì, lan tỏa, tôn vinh những hoạt động truyền cảm hứng nghệ thuật, các giá trị văn hóa nhân văn, ý nghĩa; với khẩu hiệu “Stay a Play, Stage a culture”, Sân khấu kịch học đường - UEH Theatre lần đầu tiên mang đến Nhạc kịch “Bông Cánh Cò” trên không gian sân khấu đậm chất miền Tây sông nước tại hội trường A.116, UEH Nguyễn Đình Chiểu. Với nội dung hướng đến sinh viên, học sinh THPT trên địa bàn TP.HCM và tất cả những ai yêu thích nghệ thuật sân khấu, vở nhạc kịch đã được công diễn hoàn toàn miễn phí.

Chuyển thể từ bộ sách “Tình Ca Bắc Sơn” của Cố NSƯT Bắc Sơn và đạo diễn Lê Nguyễn Tuấn Anh cho Khóa Nâng cao 5, kịch kể về câu chuyện tình yêu giữa Hai Nông và Tư Liễu và con của họ, Cánh Cò. Bằng những ca từ và giai điệu trong các ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ như: "Còn thương rau đắng mọc sau hè", "Em đi trên cỏ non", "Đêm nghe bài vọng cổ"… vở nhạc kịch đã được các diễn viên truyền tải đầy cảm xúc cho người tham dự.

Nhạc kịch “Bông cánh cò” đã được công diễn với lực lượng diễn viên trẻ Sân khấu kịch Hồng Vân

UEH Theatre tin rằng, thông qua vở Nhạc kịch Tình Ca Bắc Sơn “Bông Cánh Cò”, người xem sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa đậm đà tình Nam Bộ, kết hợp giữa nghệ thuật kịch và âm nhạc tự tình quê hương, những ca khúc mang âm hưởng dân ca cùng bối cảnh miền Tây sông nước. Bên cạnh đó, vở nhạc kịch "Bông cánh cò" còn mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, gửi đến khán giả thông điệp nuôi dưỡng lòng hiếu thảo và luôn biết ơn ông bà, cha mẹ trong cuộc sống.

“Bông cánh cò” và thông điệp ý nghĩa đã được truyền tải bằng ca từ và giai điệu thân thuộc như "Còn thương rau đắng mọc sau hè", "Em đi trên cỏ non", "Đêm nghe bài vọng cổ"…

Trong thời gian tới, UEH Theater sẽ tập trung phát triển thêm dự án, chú trọng chất lượng nội dung với những đề tài khác, sáng tạo ngày càng đa dạng hơn, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội cho những tài năng trẻ có cơ hội tỏa sáng trên sân khấu.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA)

Chia sẻ