Hơn 4.900 Tân cử nhân UEH tốt nghiệp, chính thức gia nhập thị trường lao động, đóng góp cho xã hội và nền kinh tế

28 tháng 03 năm 2024

Từ ngày 19/03 đến ngày 26/03/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp cho 4.934 Tân cử nhân, đây cũng là năm đầu tiên sinh viên của Phân hiệu Vĩnh Long tốt nghiệp. Trải qua quá trình nỗ lực học tập, nâng cao năng lực chuyên môn, làm chủ công nghệ và tư duy toàn cầu, các Tân cử nhân của UEH sẽ chính thức gia nhập thị trường lao động, sẵn sàng đóng góp cho xã hội và nền kinh tế.

Lễ Tốt nghiệp đại học năm 2024 chính là dịp để UEH ghi nhận những nỗ lực và thành tích của sinh viên trên tất cả các mặt học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động rèn luyện trong suốt thời gian học tập tại Nhà trường. Đây cũng chính là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của các em: kết thúc quá trình học tập đại học để chinh phục con đường nghề nghiệp tương lai.

Lễ Tốt nghiệp UEH 2024 vinh dự có sự tham gia của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học; GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học; PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc Đại học; GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc Đại học; TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc Đại học; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn Chiến lược và chính sách; Ban Giám hiệu các Trường thành viên thuộc UEH; các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ; Trưởng, Phó các đơn vị trực thuộc UEH và Trường thành viên. Cùng với đó là sự hiện diện của các bậc phụ huynh, người thân và bạn bè của các Tân cử nhân.

Toàn cảnh Lễ tốt nghiệp đại học năm 2024

Chúc mừng các Tân cử nhân, GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học chia sẻ: “Gần 50 năm xây dựng và phát triển, có thể khẳng định rằng, UEH đã và đang thực hiện xuất sắc và toàn diện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ và cống hiến cho công cuộc phát triển kinh tế nước nhà. UEH đã có nhiều bước tiến, chuyển mình ấn tượng, toàn diện trên các mặt hoạt động: thực hiện tự chủ đại học với nhiều kết quả tích cực; đổi mới và phát triển các chương trình đào tạo tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế; tăng nguồn lực hỗ trợ phát triển Nghiên cứu khoa học, công bố các bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín quốc tế, góp phần gia tăng danh tiếng học thuật UEH; phát triển cơ sở vật chất hiện đại; và chính thức trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững, 1 trong 7 đại học của Việt Nam. Tất cả những nỗ lực mạnh mẽ nêu trên của nhà trường đều nhằm mục tiêu trang bị tốt nhất cho sinh viên tự tin bước vào thị trường lao động có tính cạnh tranh cao, thích ứng nhanh với thị trường trong nước và khu vực. Vì vậy, khi tốt nghiệp từ ngôi trường có bề dày truyền thống, là một trong những địa chỉ đào tạo chất lượng cao về kinh tế, quản lý, kinh doanh, luật, công nghệ và thiết kế có uy tín cao trên thị trường khu vực và trên thế giới, các tân cử nhân UEH có quyền tự hào về chặng đường đã đi qua và hoàn toàn có thể tự tin về những thành quả mà các em đạt được, những kiến thức mà các em đã được trang bị để sẵn sàng chinh phục con đường nghề nghiệp rộng mở.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học phát biểu chúc mừng các Tân cử nhân

Lễ tốt nghiệp năm nay của UEH có 4.934 Tân cử nhân chính thức tốt nghiệp. Trong đó, có 3.812 sinh viên hệ ĐHCQ, 191 sinh viên hệ Liên thông ĐHCQ, 259 sinh viên hệ Văn bằng 2 ĐHCQ và 672 sinh viên hệ VLVH. Đây cũng là năm đầu tiên Phân hiệu Vĩnh Long và các ngành mới đào tạo của UEH là Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Khoa học dữ liệu có sinh viên tốt nghiệp. Các Tân cử nhân của UEH đã có một quá trình học tập đầy nỗ lực và đạt được những kết quả đáng tự hào với 107 sinh viên tốt nghiệp Xuất sắc, 2.906 sinh viên Giỏi và 1.589 sinh viên Khá. Đặc biệt, các bạn đều đạt các yêu cầu về kỹ năng như:

  • Chứng chỉ tin học IC3 (The Internet and Computing Core Certification) là chứng chỉ tin học quốc tế đánh giá về kiến thức và khả năng sử dụng máy tính, phần mềm và Internet do Tổ chức Khảo thí Tin học Certiport (Hoa Kỳ) cung cấp, có giá trị vô thời hạn và được công nhận toàn cầu.
  • Chứng chỉ tiếng Anh: TOEIC (2941 sinh viên), IELTS (287 sinh viên), VPET (19 sinh viên), TOEFL iBT (03 sinh viên), Ngoại ngữ 2 (40 sinh viên)...

Nghi thức trao bằng tốt nghiệp cho các Tân cử nhân

Chia sẻ những cảm xúc về quãng thời gian đại học vừa qua, Tân cử nhân Nguyễn Anh Phi, sinh viên khóa 46, khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing cho biết: “Từng ấy năm đi qua để lại nhiều trải nghiệm và bài học quý báu. Bên cạnh việc cố gắng học tập nghiêm túc, nỗ lực ngay từ những tuần học đầu tiên để làm sao tiếp thu được kiến thức, vượt qua những môn học khó khăn thì đồng thời, chúng em cũng phải “Tập trưởng thành” để biết suy nghĩ, biết đặt mục tiêu cho cuộc sống và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó. Hơn 3 năm Đại học của em cũng như nhiều bạn sinh viên khác quả thực rất đáng nhớ. Và thật khó để mỗi chúng em có được như ngày hôm nay nếu như không có sự đồng hành của Nhà trường, thầy cô, cha mẹ và bạn bè.”

Tân cử nhân Nguyễn Anh Phi, sinh viên khóa 46, khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing chia sẻ

Chúc mừng 4.934 Tân cử nhân Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức tốt nghiệp! Cũng chính từ thời điểm này, các em có thể hãnh diện đứng vào hàng ngũ hơn 250.000 cựu sinh viên, cựu học viên các bậc, hệ của UEH, tiếp nối thế hệ, cùng nhau gắn kết và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Một số hình ảnh khác của Lễ tốt nghiệp:

Tin, ảnh: Ban Đào tạo, Phòng Marketing - Truyền thông

Cơ quan báo chí đưa tin:

  1. Dân trí: Một đại học có số sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc gấp đôi loại khá
  2. Báo Phụ nữ TP.HCM: Gần 5.000 sinh viên ĐH Kinh tế TPHCM tốt nghiệp, hơn một nửa đạt xuất sắc và giỏi
  3. Báo Giáo dục và Thời đại: Hơn 4.900 cử nhân Đại học Kinh tế TPHCM nhận bằng tốt nghiệp
  4. Lạng Sơn TV: Một đại học có số sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc gấp đôi loại khá
  5. Báo Pháp luật: Gần 5.000 sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM tốt nghiệp, hơn 93% khá giỏi trở lên
  6. Báo mới: Gần 5.000 sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM tốt nghiệp, hơn 93% khá giỏi trở lên
  7. Cổng thông tin UBNDTP.HCM: Hơn 4.900 tân Cử nhân UEH tốt nghiệp, chính thức gia nhập thị trường lao động
  8. HTV: LỄ TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NĂM 2024 KHOA QUẢN TRỊ, TRƯỜNG KINH DOANH, ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
Chia sẻ