Hội nghị phổ biến chuyên đề pháp luật: Công tác phối hợp trong tiếp công dân, giải quyết đơn thư và quy định về quy tắc ứng xử tại UEH

23 tháng 09 năm 2025

Tiếp nối thành công của chuỗi Hội nghị phổ biến chuyên đề pháp luật tháng 9/2025, sáng ngày 19/9/2025, tại Phòng A.205 (Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường Xuân Hòa, TP. Hồ Chí Minh) và trên nền tảng trực tuyến, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Hội nghị phổ biến chuyên đề pháp luật “Công tác phối hợp trong tiếp công dân, giải quyết đơn thư và quy định về quy tắc ứng xử tại UEH”.

Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo UEH có GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo – Chủ tịch Hội đồng Đại học, đại diện lãnh đạo Ban, đơn vị thuộc UEH cùng với sự góp mặt của các báo cáo viên, viên chức và người lao động đến từ nhiều đơn vị trong toàn trường.

Hội nghị được tổ chức nhằm giúp đội ngũ UEH nắm rõ các quy định, quy trình liên quan đến tiếp công dân và giải quyết đơn thư; đồng thời nâng cao ý thức thực hiện quy tắc ứng xử trong UEH, góp phần xây dựng môi trường làm việc minh bạch, trách nhiệm, văn minh và chuyên nghiệp.

Toàn cảnh Hội nghị

GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo – Chủ tịch Hội đồng Đại học phát biểu tại Hội nghị

Chương trình Hội nghị tập trung vào hai chuyên đề trọng tâm:

  • Chuyên đề 3: Công tác phối hợp trong tiếp công dân và giải quyết đơn thư của UEH – báo cáo viên: TS. Nguyễn Tấn Khuyên – Giảng viên Khoa Kinh tế - Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH, nguyên Phó Trưởng Ban Bảo đảm chất lượng và Kiểm soát nội bộ.
  • Chuyên đề 4: Quy định về quy tắc ứng xử tại UEH – báo cáo viên TS. Nguyễn Thiện Duy – Chủ tịch công đoàn UEH kiêm Phó Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Đảng – Đoàn thể.

ThS. Trương Thị Thu Hương giới thiệu chương trình Hội nghị

Trong Chuyên đề 3: Công tác phối hợp trong tiếp công dân và giải quyết đơn thư của UEH, TS. Nguyễn Tấn Khuyên nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư trong bối cảnh UEH phát triển với quy mô ngày càng mở rộng, đa ngành, đa lĩnh vực. Báo cáo viên đã hệ thống hóa quy trình tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư; phân định rõ vai trò, trách nhiệm phối hợp giữa các đơn vị; đồng thời lưu ý những điểm mấu chốt giúp bảo đảm tính minh bạch, kịp thời và hiệu quả trong việc giải quyết phản ánh, kiến nghị của người học và viên chức. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là yếu tố quan trọng để xây dựng môi trường làm việc, học tập dân chủ, thân thiện tại UEH.

Báo cáo viên TS. Nguyễn Tấn Khuyên – Giảng viên Khoa Kinh tế - Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH, nguyên Phó Trưởng Ban Bảo đảm chất lượng và Kiểm soát nội bộ 

Tiếp nối chương trình, Chuyên đề 4 do TS. Nguyễn Thiện Duy trình bày tập trung vào quy tắc ứng xử trong UEH. Từ trang phục, tác phong, các chuẩn mực ứng xử trong giảng dạy, nghiên cứu, quản lý và giao tiếp hằng ngày đến cách ứng xử trên mạng xã hội, tất cả đều được định hướng theo tinh thần “ONE UEH – chuyên nghiệp, minh bạch, bền vững”. Báo cáo viên cũng nhấn mạnh rằng mỗi viên chức, người lao động không chỉ tuân thủ mà còn đóng vai trò như “đại sứ văn hóa”, góp phần lan tỏa hình ảnh một UEH văn minh, hiện đại.

Báo cáo viên TS. Nguyễn Thiện Duy – Chủ tịch công đoàn UEH kiêm Phó Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Đảng – Đoàn thể 

PGS.TS. Trần Tiến Khai - Phó Trưởng ban thường trực ban Bảo đảm chất lượng và Kiểm soát nội bộ trao đổi tại Hội nghị

Quý Thầy/Cô tham dự Hội nghị

Hội nghị ngày 19/9 không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt thông tin pháp luật, mà còn góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của UEH và định hình bản sắc văn hóa ứng xử UEH. Đây là bước tiếp nối quan trọng trong hành trình nâng cao chất lượng đào tạo, quản lý và phục vụ, hướng đến một UEH phát triển bền vững, hội nhập quốc tế.

Quý Thầy/Cô chụp hình lưu niệm tại Hội nghị

Trụ cột: Quản trị

Tin, ảnh: Ban Bảo đảm chất lượng và Kiểm soát nội bộ, Ban Truyền thông và Phát triển đối tác

Chia sẻ