Học sinh THPT Bùi Thị Xuân trải nghiệm tại UEH

25 tháng 12 năm 2018

Đồng hành cùng các trường THPT trong công tác hướng nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho các em học sinh được trải nghiệm môi trường học tập đại học, hỗ trợ các em xác định mục tiêu học tập và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trường THPT Bùi Thị Xuân tổ chức chương trình “Trải nghiệm tại UEH”.

Đồng hành cùng các trường THPT trong công tác hướng nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho các em học sinh được trải nghiệm môi trường học tập đại học, hỗ trợ các em xác định mục tiêu học tập và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trường THPT Bùi Thị Xuân tổ chức chương trình “Trải nghiệm tại UEH”.

Sáng ngày 21/12/2018, 261 em học sinh lớp 11 và 12 trường THPT Bùi Thị Xuân đã có khoảng thời gian trải nghiệm tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đầy thú vị và bổ ích.

Tham dự buổi trải nghiệm với các em, về phía trường THPT Bùi Thị Xuân có Thầy Nguyễn Hùng Khương - Phó Hiệu trưởng và quý thầy cô. Về phía UEH, có ThS. Nguyễn Thiện Duy - Chánh Văn phòng trường, ThS. Nguyễn Ngọc Mỹ Trinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên, Ông Dương Minh Mẫn - Bí thư Đoàn trường cùng viên chức UEH.

Tại cơ sở A (59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM), các em học sinh được nghe giới thiệu tổng quan về UEH và những con số ấn tượng thông qua phần trình bày của ThS. Nguyễn Hà Thạch - Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên. Ngoài ra, các em còn được chia sẻ thông tin tuyển sinh của UEH năm 2019 qua phần trình bày của Thầy Trần Duy Can - Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên, đồng thời được cảm nhận không khí sôi nổi của hoạt động Đoàn - Hội thông qua phần chia sẻ của anh Dương Minh Mẫn - Bí thư Đoàn trường.

Sau phần giới thiệu tổng quan về UEH, các em học sinh được các Thầy Cô UEH chia sẻ cụ thể về các ngành đào tạo, với bốn nhóm ngành: Nhóm 1 gồm ngành Kinh tế, ngành Quản trị kinh doanh, ngành Quản lý công, ngành Hệ thống thông tin quản lý, ngành Kỹ thuật phần mềm; Nhóm 2 gồm ngành Kinh doanh quốc tế, ngành Kinh doanh thương mại, ngành Marketing; Nhóm 3 gồm ngành Tài chính - Ngân hàng, ngành Kế toán, ngành Toán kinh tế, ngành Thống kê kinh tế; Nhóm gồm ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Quản trị khách sạn, ngành Ngôn ngữ Anh, ngành Luật.

Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng đối với các em học sinh. Kết thúc hành trình, em Huỳnh Phương Như - Lớp 12 Trường THPT Bùi Thị Xuân hào hứng chia sẻ: "Đây là lấn đầu tiên em đi trải nghiệm tại một trường đại học, em thật sự rất thỏa mãn vì sau khi nghe thầy cô tư vấn, em đã lựa chọn được chuyên ngành phù hợp với tính cách của bản thân là ngành Hệ thống thông tin kinh doanh. Ngoài ra, em dự định học song ngành thêm ngành Thuế trong kinh doanh. Em hy vọng sẽ vào được trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, vì dì em từng học ở đây và khuyến khích em học trường này."

Chương trình Trải nghiệm tại UEH đã góp phần giúp học sinh THPT Bùi Thị Xuân định hướng được nghề nghiệp, chọn ngành phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân và xu hướng việc làm trong tương lai. Ngoài ra, các em còn có cơ hội biết thêm thông tin về UEH với các ngành/chuyên ngành đào tạo đa dạng và trải nghiệm cảm giác ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Thời gian trải nghiệm tại UEH tuy không nhiều nhưng đã làm rõ nét hơn ước mơ vào đại học trong tâm trí các em. Đây là động lực mạnh mẽ thôi thúc các em học sinh ra sức học tập để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới. Đặc biệt, tạo niềm tin cho học sinh THPT Bùi Thị Xuân vào UEH - Nơi giúp các em có quãng thời sinh viên học tập và rèn luyện tươi đẹp, đáng nhớ và ý nghĩa; trang bị những hành trang cần thiết để các em có được việc làm phù hợp trong tương lai, có thể tự lo cho bản thân, cho gia đình và đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

Không chỉ trường THPT Bùi Thị Xuân, trong thời gian tới, UEH sẽ tiếp tục đồng hành cùng các trường THPT trong công tác hướng nghiệp, tạo điều kiện cho các em học sinh trải nghiệm môi trường học tập đại học và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Một số hình ảnh về chuyến trải nghiệm:

Các em học sinh THPT Bùi Thị Xuân lắng nghe chia sẻ và trải nghiệm cảm giác ngồi trên ghế giảng đường đại học tại Hội trường A.116

ThS. Nguyễn Thiện Duy - Chánh Văn phòng trường UEH phát biểu

Thầy Nguyễn Hùng Khương - Phó Hiệu trưởng THPT Bùi Thị Xuân phát biểu

Đại diện hai trường trao nhận quà lưu niệm

ThS. Nguyễn Hà Thạch - Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên chia sẻ 10 con số ấn tượng về UEH

Thầy Trần Duy Can chia sẻ thông tin về chương trình tuyển sinh 2018

Ông Dương Minh Mẫn - Bí thư Đoàn trường giới thiệu các hoạt động Đoàn - Hội

Thầy Cô UEH chia sẻ cụ thể về các ngành đào tạo với học sinh THPT

 

Học sinh THPT Bùi Thị Xuân chụp hình lưu niệm

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ