Hiệu trưởng UEH khen thưởng Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES)

24 tháng 09 năm 2018

Sáng ngày 24/9/2018, tại Cơ sở A, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tặng Giấy khen cho tập thể Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) và GS.TS. Sử Đình Thành - Tổng Biên tập JABES nhằm biểu dương, khen thưởng kịp thời Tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao vị thế của JABES trong cộng đồng học thuật quốc tế.

Sáng ngày 24/9/2018, tại Cơ sở A, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tặng Giấy khen cho tập thể Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) và GS.TS. Sử Đình Thành - Tổng Biên tập JABES nhằm biểu dương, khen thưởng kịp thời Tập thể và Cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao vị thế của JABES trong cộng đồng học thuật quốc tế.

Đến tham dự buổi khen thưởng, có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thiện Duy - Chánh Văn phòng trường; TS. Nguyễn Quốc Khanh - Trưởng Phòng Nhân sự; TS. Trần Mai Đông - Trưởng Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; cùng viên chức các đơn vị thuộc UEH.

Tại buổi khen thưởng, Ban Giám Hiệu Trường đã chúc mừng những kết quả đáng tự hào và ghi nhận sự nỗ lực của tập thể Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á. Từ năm 2016, dưới sự quản lý của GS.TS. Sử Đình Thành - Tổng Biên tập, JABES đã có những bước tiến vượt bậc, rõ ràng.

Điểm nổi bật là việc nhanh chóng đổi tên Tạp chí Phát triển kinh tế thành Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á, tên gọi tiếng Anh: Journal of Asian Business and Economic Studies (JABES) từ 01/01/2018. Điều này có ý nghĩa sâu sắc trong việc thúc đẩy tiến trình tái cấu trúc Tạp chí theo định hướng công bố nghiên cứu quốc tế đóng góp tri thức toàn cầu.

Tiếp nối thành công đó, tháng 06/2018, ấn phẩm đầu tiên của JABES đã chính thức hiện diện trên trang trực tuyến của Nhà xuất bản Emerald, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa UEH và Nhà xuất bản này. Đây là tạp chí thuộc lĩnh vực kinh tế đầu tiên của Việt Nam được xuất bản bởi Emerald. Kể từ đây, JABES chính thức trở thành Tạp chí có tính quốc tế và toàn cầu. Sự kiện này là bước tiến quan trọng trong tiến trình giúp JABES đảm bảo đủ tiêu chuẩn để được xếp hạng vào hệ thống tạp chí đạt chuẩn SCOPUS (SCOPUS List); thu hút thêm nhiều nhà khoa học, học giả trên thế giới với những bài viết chất lượng; góp phần giúp UEH từng bước hiện thực hóa một trong sáu chiến lược khác biệt: Công bố quốc tế đóng góp tri thức toàn cầu.

Vừa qua, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á đã tổ chức thành công Hội thảo quốc tế về Kinh tế và Kinh doanh châu Á (ACBES 2018) (5-9/9/2018), với sự tài trợ của Viện Hàn lâm Anh quốc (British Academy) và Quỹ Phát triển Khoa học, Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) Việt Nam. Sau hơn 7 tháng kêu gọi, ACBES 2018 đã nhận được hơn 160 bài viết nghiên cứu. Chuỗi hoạt động của Hội thảo đã gây được tiếng vang lớn trong giới học thuật quốc tế, thu hút 6 Keynote Speakers hàng đầu và hơn 150 nhà khoa học, các giáo sư, chuyên gia, giảng viên, nghiên cứu sinh... đến từ hơn 20 nước trên thế giới.

Trân quý những thành tích đã gặt hái được; thấu hiểu và kịp thời ghi nhận, động viên sự nỗ lực vượt bậc của đội ngũ lãnh đạo và tập thể JABES thời gian qua, GS.TS. Nguyễn Đông Phong và GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài vui mừng trao tặng Giấy khen và phần quà hiện kim khích lệ cho Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập cùng đội ngũ cộng sự JABES. Dẫu rằng phần thưởng này chưa tương xứng với sự nỗ lực của “Anh Em Tạp chí”, Thầy Hiệu trưởng mong tập thể Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á sẽ cố gắng, quyết tâm hơn nữa trên chặng đường nhiều thử thách phía trước, giúp JABES đảm bảo các tiêu chuẩn để được xếp hạng vào Hệ thống các Tạp chí đạt chuẩn SCOPUS (SCOPUS List); duy trì tổ chức Hội thảo quốc tế ACBES thường niên,…đóng góp vào sự phát triển của UEH.

Hy vọng, trong thời gian tới, UEH sẽ có thêm nhiều “điểm sáng mới” nhận được giấy khen của Ban Giám Hiệu nhà trường vì những thành tích xuất sắc trong việc góp phần thực hiện thành công chiến lược quốc tế hóa của UEH.

Một số hình ảnh về buổi khen thưởng:

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng chúc mừng và trao tặng Giấy khen cho GS.TS. Sử Đình Thành - Tổng Biên tập JABES

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH trao tặng Giấy khen cho tập thể JABES

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ