Gần 5000 cơ hội việc làm tại Ngày hội Thực tập và việc làm TP.HCM: UEH Career Fair 2022

18 tháng 04 năm 2022

Với hơn 42 doanh nghiệp tham gia uy tín, Ngày hội Thực tập và việc làm TP.HCM do Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức trong ngày 16 và 17/04/2022 đã mang đến hàng ngàn cơ hội hấp dẫn cho người lao động trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

Ngày hội Thực tập và Việc làm TP. Hồ Chí Minh (UEH Career Fair) là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm giúp các ứng viên tiềm năng có cơ hội tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp thực tế. Với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, Ngày hội là cầu nối cho các ứng viên gặp gỡ trực tiếp nhà tuyển dụng, tìm hiểu yêu cầu việc làm chất lượng và chủ động nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp phù hợp nhất. Đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến xã hội; tiếp cận và tuyển dụng được nguồn nhân lực lao động chất lượng cao trên địa bàn thành phố TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Cùng tinh thần chủ động, thích nghi trong điều kiện bình thường mới, Ngày hội Thực tập và Việc làm TP. Hồ Chí Minh năm 2022 được Nhà trường tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp tại khuôn viên cơ sở UEH Nguyễn Tri Phương và trực tuyến trên platform event.ueh.edu.vn; vieclam.ueh.edu.vn.

Tham dự lễ khai mạc Ngày hội, về phía UEH có TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Tổ chức ngày hội; ThS. Nguyễn Văn Đương - Trưởng phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Phó Trưởng ban thường trực BTC Ngày hội; ThS. Nguyễn Thanh Sử - Phó Trưởng phòng Marketing - Truyền thông; ThS. Quan Hán Xương - Phó Trưởng phòng Cơ sở vật chất; cùng với quý Thầy/Cô là lãnh đạo các đơn vị UEH và lãnh đạo các đơn vị của Trường thuộc UEH.

Về phía đơn vị tài trợ Vàng có: Ông Vũ Hồng Quang - Phó Chủ tịch Tập đoàn CT Group; Bà Nguyễn Trần Hoàng Yến - Trưởng phòng Tuyển dụng, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam; Ông Trương Công Trung - Trưởng phòng Nhân sự - Đào tạo, Gắn kết Nhân viên và Thương hiệu Nhà Tuyển dụng, Tập đoàn Unilever Việt Nam; Bà Phan Thị Hồng Nhật - Phó Phòng Tuyển dụng NH Thương mại Cổ phần Quân đội. Về phía đơn vị tài trợ Bạc có: Ông Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Nhân sự Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín; Ông Vũ Trùng Dương - Trợ lý Tổng Giám Đốc, Công ty Cổ phần Khai Anh Bình Thuận. Về phía đơn vị tài trợ Đồng có: Ông Thân Trung Liệt - Giám đốc Phòng giao dịch Nguyễn Hữu Cảnh, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI; Ông Trần Quý Dương - Chuyên viên Cao cấp Tuyển dụng Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam; cùng Quý lãnh đạo và cán bộ nhân viên của 42 đơn vị doanh nghiệp là những nhà tuyển dụng danh tiếng tại Việt Nam; các anh/chị phóng viên thông tấn báo đài cùng hàng ngàn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đến tham gia.

Toàn cảnh lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là đại học công lập trọng điểm quốc gia, danh tiếng đã được khẳng định tại Việt Nam và có vị trí uy tín trong những cơ sở giáo dục đào tạo trong khu vực, đặc biệt là khối ngành kinh tế. Trong quá trình đào tạo, Nhà trường luôn mong muốn gắn kết với doanh nghiệp để cùng với Nhà trường đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động không chỉ Việt Nam mà còn toàn cầu. UEH mời doanh nghiệp tham gia vào xây dựng các chương trình đào tạo của Nhà trường; mời lãnh đạo doanh nghiệp tham gia vào các khóa đào tạo ngoại khóa các báo cáo của sinh viên; tổ chức các ngày sinh hoạt tuyển dụng bồi dưỡng kỹ năng phỏng vấn cho sinh viên cùng doanh nghiệp. Ngoài ra, chúng tôi tổ chức học kỳ doanh nghiệp để các sinh viên thực tập, vận dụng những kiến thức kỹ năng đã được học để áp dụng thực tế vào doanh nghiệp; và đặc biệt là chúng tôi tổ chức thường xuyên Ngày hội thực tập và việc làm hằng năm, xuyên suốt trong năm để tăng cường gắn kết nguồn lao động chất lượng cao của Nhà trường với doanh nghiệp. Vì vậy, việc tổ chức Ngày hội thực tập và việc làm hôm nay là một sự kiện rất quan trọng - một trong những sự kiện quan trọng chính của Nhà trường, giúp sinh viên có cơ hội và trao quyền chủ động cho các bạn nắm bắt cơ hội để có những vị trí việc làm tốt nhất tại những doanh nghiệp uy tín nhất ở Việt Nam và tại TP.HCM”.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc Ngày hội

Nghi thức cắt băng khai mạc Ngày hội

Tiếp cận gần 5000 vị trí tuyển dụng hấp dẫn

Với hơn 42 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng đến từ các lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm, Chứng khoán, Kế toán, Kiểm toán, Tư vấn, Hàng tiêu dùng - Thực phẩm, Công nghệ - Thương mại điện tử, Xây dựng - Bất động sản, Thương mại - Xuất nhập khẩu - Logistics, Sản xuất - Nguyên vật liệu - Năng lượng, các bạn sinh viên đã có cơ hội tiếp cận gần 5000 vị trí tuyển dụng hấp dẫn thông qua hình thức đăng ký trực tiếp với nhà tuyển dụng và được phỏng vấn tại các gian hàng của doanh nghiệp.

42 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng mang đến gần 5000 cơ hội việc làm cho sinh viên

Ngoài việc tìm hiểu các thông tin tuyển dụng, ứng viên còn có cơ hội được giao lưu, phỏng vấn, thử sức trước những câu hỏi và thử thách tại gian hàng tuyển dụng của doanh nghiệp dưới hình thức trực tiếp và gián tiếp.

Ứng viên tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng tại một gian hàng của Ngày hội

Đa dạng các hoạt động ý nghĩa và bổ ích

Song song với việc trưng bày gian hàng giới thiệu, đặt bàn tuyển dụng, các doanh nghiệp còn kết nối với sinh viên thông qua các chương trình tọa đàm giao lưu, workshop kết nối được với các chuyên gia nhân sự, CEO để giúp nguồn lực trẻ có cái nhìn đa chiều về xu thế tuyển dụng và những kỹ năng cần thiết có thể nhanh chóng thích nghi tốt vào thị trường lao động như hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ xin việc, cách thể hiện bản thân ấn tượng trong vòng phỏng vấn và xây dựng hình ảnh cá nhân nổi bật để dành lấy cơ hội từ những nhà tuyển dụng danh tiếng.

Ngày 16/04/2022, Ngày hội được tổ chức trực tuyến trên platform event.ueh.edu.vn; vieclam.ueh.edu.vn với nhiều hoạt động hấp dẫn gồm:

  • Workshop “Kỹ năng giải quyết xung đột trong môi trường làm việc đa quốc gia”
  • Workshop “Xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp”
  • Workshop tiếng Anh: Kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hoạt động định hướng nghề nghiệp (dành cho sinh viên năm 1, 2)
  • Hoạt động tuyển dụng trực tuyến trên event.ueh.edu.vn, vieclam.ueh.edu.vn

Sinh viên tham gia workshop “Kỹ năng giải quyết xung đột trong môi trường làm việc đa quốc gia”

Sinh viên tham gia Workshop “Xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp”

Sinh viên tham gia Workshop tiếng Anh: Kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh

Ngày 17/04/2022, các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội được tổ chức song song trực tiếp tại khuôn viên UEH Nguyễn Tri Phương và trực tuyến trên platform event.ueh.edu.vn; vieclam.ueh.edu.vn.

  • Talkshow: Xu hướng việc làm và nhu cầu tuyển dụng trong bối cảnh “bình thường mới”
  • Hoạt động kết nối, quảng bá của doanh nghiệp tại hơn 46 gian hàng
  • Hoạt động tuyển dụng trực tuyến trên event.ueh.edu.vn, vieclam.ueh.edu.vn
  • Hoạt động tuyển dụng trực tiếp 1:1
  • Hoạt động định hướng nghề nghiệp (dành cho sinh viên năm 1, 2)
  • Phỏng vấn thử với doanh nghiệp - Case interview (dành cho sinh viên năm 3, 4)
  • Hoạt động Công viên sách và âm nhạc
  • Các gian hàng ẩm thực, giải khát và giao lưu văn nghệ

Talkshow: Xu hướng việc làm và nhu cầu tuyển dụng trong bối cảnh “bình thường mới”

Sinh viên tham gia hoạt động kết nối, quảng bá của doanh nghiệp tại gian hàng

Sinh viên tham gia hoạt động tuyển dụng trực tiếp 1:1 

Sinh viên tham gia phỏng vấn thử với doanh nghiệp - Case interview

Hoạt động Công viên sách và âm nhạc, giao lưu văn nghệ

Đặc biệt, người tham dự may mắn còn được rinh về những phần quà giá trị như laptop, điện thoại, máy đọc sách, vòng đeo tay thông minh, tai nghe… thông qua chương trình bốc thăm trúng thưởng trực tiếp tại ngày hội.

Người tham dự trúng thưởng những phần quà hấp dẫn

Ngày hội Thực tập và Việc làm TP. Hồ Chí Minh là một nỗ lực rất lớn của UEH trong việc mang lại giá trị thiết thực đối với sinh viên, nguồn lao động trẻ. Ngày hội đã ngày càng khẳng định uy tín của mình với xã hội, đặc biệt là nơi kết nối và cung ứng nguồn nhân lực hiệu quả, có chất lượng cao cho doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Một số hình ảnh khác:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Cơ quan báo chí đưa tin: 

1. Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM: Hơn 5.000 sinh viên tham dự Ngày hội thực tập và việc làm TPHCM - UEH CAREER FAIR 2022

2. Báo Giáo dục & Thời đại: Hơn 5.000 sinh viên tham gia UEH CAREER FAIR

3. Báo Người lao động: Hơn 5.000 sinh viên tham dự ngày hội thực tập và việc làm TP HCM

4. Báo Pháp luậtKhông thích ứng ‘bình thường mới’, sinh viên giỏi cũng bị ‘loại’

5. Báo Quân đội Nhân dân: Hơn 5.000 sinh viên tham dự Ngày hội thực tập và việc làm

6. Báo Sài Gòn Giải phóng: Hàng ngàn việc làm cho sinh viên

7. Báo Dân trí: Sinh viên giỏi cũng có thể bị loại nếu không có khả năng thích ứng

8. Báo mới: Hơn 5.000 việc làm dành cho sinh viên

9. Báo Người lao động: Hơn 5.000 việc làm dành cho sinh viên

10. Báo Dân sinh: TP.HCM: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho sinh viên

11. Báo Giáo dục: Hơn 5.000 sinh viên tham dự ngày hội thực tập và việc làm TP HCM

12. Kênh 14: Gần 5000 cơ hội việc làm tại UEH Career Fair 2022

13. Báo Phụ nữ TP.HCM: Bớt dịch, trường đại học gầy dựng lại sàn việc làm cho sinh viên

18. Đài truyền hình kỹ thuật số (VTC): Lao động giỏi vẫn bị đào thải nếu không thích ứng
Chia sẻ