Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Đồng Nai hợp tác đào tạo nguồn nhân lực kinh tế chất lượng cao

23 tháng 03 năm 2023

Chiều ngày 22/03/2023, tại Trụ sở UBND tỉnh Đồng Nai, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và UBND tỉnh Đồng Nai đã chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nhằm mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực kinh tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai trong giai đoạn tới.

Tham dự lễ ký kết, về phía UEH có: GS.TS Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Từ Văn Bình - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học; Ông Trần Anh Thanh Sơn - Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng.

Về phía UBND tỉnh Đồng Nai có sự tham dự của: đ/c Hồ Thanh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đ/c Nguyễn Sơn Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Đặng Minh Nguyệt - Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy. Cùng sự hiện diện của lãnh đạo các Sở, ban ngành: Nội vụ; Tài chính; Thông tin và Truyền thông; Giáo dục và Đào tạo; Kế hoạch và Đầu tư; Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Trường Đại học Đồng Nai, Văn phòng UBND tỉnh. Và các cơ quan thông tấn báo đài đến dự và đưa tin.

Toàn cảnh lễ ký kết 

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Sơn Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nhằm phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên, tăng cường cơ hội hợp tác và phát triển giữa trường đại học và chính quyền địa phương, cộng đồng, xã hội, thông qua đó nâng cao sự hợp tác của các bên trong đào tạo nguồn nhân lực, trong đó có các đồng chí là đội ngũ cán bộ quản lý để tiên phong về quản lý, kinh tế, đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới. Tôi mong rằng, ngay sau lễ ký kết hợp tác này, UBND tỉnh Đồng Nai và UEH sẽ thành lập tổ công tác chung, xây dựng kế hoạch triển khai ngay các nội dung với tầm nhìn chiến lược lâu dài, phối hợp thực hiện đạt hiệu quả cao nhất cho các nội dung đã ký kết, hằng năm tổ chức đánh giá tình hình thực hiện và thống nhất kế hoạch cụ thể cho thời gian tiếp theo. Hai bên thống nhất hợp tác theo quan điểm hỗ trợ, cùng phối hợp toàn diện nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của mỗi bên, theo phương châm cùng có lợi và phục vụ cho sự nghiệp phát triển chung”. Bên cạnh những lĩnh vực quan trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cũng mong muốn hai bên quan tâm đến lĩnh vực khoa học công nghệ và chuyển đổi số.

Chia sẻ trách nhiệm của UEH, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH nhấn mạnh: “Trải qua chặng đường gần 48 năm, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã trở thành trường trọng điểm của quốc gia và trường đã trở thành trung tâm nghiên cứu, tư vấn khoa học, kinh tế, tài chính, kinh doanh, luật, quản lý, công nghệ,… để phục vụ cho các hoạt động khác nhau cho sự phát triển của đất nước. Hiện nay Trường đang thực hiện tái cấu trúc để trở thành Đại học Đa ngành, đa lĩnh vực. Trong tiến trình phát triển với trách nhiệm xã hội, Nhà trường luôn chú trọng tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài với các địa phương, cơ quan tổ chức nhà nước với mong muốn có những đóng góp thiết thực, hiệu quả nhất vào sự phát triển của địa phương, của vùng thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tư vấn và phản biện chính sách. Chiến lược phát triển kinh tế, xã hội 2020 - 2025 và tầm nhìn 2030, Đồng Nai phấn đấu trở thành trung tâm liên kết vùng và phát triển 3 trục kinh tế của Nam Bộ, đó là: Vùng kinh tế Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, và vành đai kinh tế ven biển. Nhằm phát huy tổng lực trên các mặt hoạt động, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đồng Nai đã tăng cường hợp tác với các trường đại học trong vùng trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn và chuyển giao công nghệ. Trong bối cảnh đó, hôm nay, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh rất hân hạnh được ký kết hợp tác Bản ghi nhớ với UBND tỉnh Đồng Nai. Chúng tôi mong rằng mối quan hệ gắn kết thông quan bản ghi nhớ hợp tác này sẽ gặt hái được nhiều kết quả, thành công tốt đẹp trong tương lai”.

Sau thời gian bàn bạc và trao đổi, UBND tỉnh Đồng Nai và UEH đã thống nhất ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với các nội dung gồm:

  • Bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức cho cán bộ, công chức, viên chức theo nhu cầu của tỉnh và cho cán bộ nguồn cấp ủy, cấp tỉnh và cấp huyện;
  • Đào tạo sau đại học cho cán bộ, công chức, viên chức theo nhu cầu của Tỉnh;
  • Tư vấn chính sách theo nhu cầu của Tỉnh;
  • Thực hiện các đề tài nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội, phát triển doanh nghiệp,... do Tỉnh yêu cầu.

UBND tỉnh Đồng Nai và UEH đã thống nhất ký kết Bản ghi nhớ hợp tác

Sự kiện này chính là cột mốc đánh dấu mối quan hệ hợp tác mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung, đồng thời nâng tầm danh tiếng học thuật, trách nhiệm xã hội hướng đến sự phát triển bền vững của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Văn phòng Trường

Cơ quan báo chí đưa tin:

1. Báo Đồng Nai: UBND tỉnh và Trường đại học Kinh tế TP.HCM ký kết hợp tác

2. Báo Nhân dân: Đồng Nai tăng cường hợp tác đào tạo nhân lực kinh tế chất lượng cao

3. Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai: Ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Chia sẻ