Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Tây Ninh chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác

14 tháng 03 năm 2024

Chiều ngày 13/03/2024, tại Hội trường UBND tỉnh Tây Ninh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và UBND tỉnh Tây Ninh đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự hợp tác lâu dài và bền vững giữa hai bên trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu và triển khai các hoạt động đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh trong giai đoạn tới.

Tham dự Lễ ký kết, về phía UEH có sự hiện diện của GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH; TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; Thầy Trần Anh Thanh Sơn - Phó Chánh Văn phòng Đại học; PGS.TS. Từ Văn Bình - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học; ThS. Phan Như Minh - Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học - Quốc tế học và TS. Nguyễn Kim Đức - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển Vùng.

Về phía UBND tỉnh Tây Ninh, có sự tham dự của Đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh; Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Tây Ninh và đại diện các Sở, Ban, Ngành tỉnh Tây Ninh.

Toàn cảnh lễ ký kết

Phát biểu trong khuôn khổ Lễ ký kết, Đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh nhấn mạnh tỉnh Tây Ninh có nhiều tiềm năng, thế mạnh trong vùng Đông Nam Bộ đặc biệt là về du lịch. Đồng chí Võ Đức Trong tin rằng thông qua chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh trong những năm tiếp theo cũng như đóng góp vào các công tác nghiên cứu, đào tạo của Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh. Các hoạt động hợp tác của UEH và UBND tỉnh Tây Ninh sẽ được cụ thể hóa thành các kế hoạch và có sơ kết đánh giá hàng năm để các nội dung hợp tác được thực hiện một cách hiệu quả.

Đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh chia sẻ

Tại buổi lễ, GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH đại diện UEH cảm ơn UBND tỉnh Tây Ninh đã tin tưởng tạo điều kiện để Nhà trường thực hiện các nội dung đào tạo nghiên cứu phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nghiên cứu bổ sung thêm nhiều chính sách ưu đãi về đào tạo, học bổng cho tỉnh Tây Ninh nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị đồng thời cam kết thực hiện có hiệu quả các nội dung đã thỏa thuận.

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH phát biểu

Sau khi trao đổi và thống nhất các định hướng hoạt động trong thời gian sắp tới, UEH và UBND tỉnh Tây Ninh đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên với các nội dung gồm:

  • Hợp tác về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
  • Hợp tác về nghiên cứu, chuyển giao khoa học và công nghệ, chuyển đổi số, thành phố thông minh theo định hướng nghiên cứu ứng dụng của tỉnh Tây Ninh.
  • Hợp tác về tư vấn xây dựng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ triển khai tại tỉnh Tây Ninh.
  • Hợp tác đồng tổ chức các hội thảo khoa học chuyên ngành của tỉnh.
  • Hợp tác về tư vấn phản biện đối với các chương trình, chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh hàng năm và 05 năm.
  • Hợp tác về tư vấn phản biện đối với các dự án, đồ án thiết kế quy hoạch phát triển tỉnh Tây Ninh đến 2030, tầm nhìn 2050.

UEH và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác

Phát huy tốt vai trò của một đại học trọng điểm quốc gia, UEH đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh các hoạt động, hợp tác phát triển với các địa phương, nỗ lực đóng góp sức lực của mình cho sự phát triển của xã hội, đất nước.

Đại diện hai bên trao quà lưu niệm 

Tin, ảnh: Phòng Marketing – Truyền thông

Cơ quan báo chí đưa tin:

Truyền hình Tây Ninh: Ký kết thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Tây Ninh và Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ