Công chiếu playlist “Non nước - Hữu tình” - Việt du niên ký 2021

29 tháng 10 năm 2021

Playlist “Non Nước - Hữu Tình” đã chính thức được phát sóng trên kênh youtube UEH Entertainment. Playlist hứa hẹn sẽ đưa các bạn chu du qua những miền âm nhạc dân tộc đầy hoài niệm, thưởng thức những ca khúc du dương, hiểu thêm về những câu chuyện xoay quanh các loại hình âm nhạc dân tộc và được chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh mang đậm dấu ấn của từng địa phương trên dải đất hình chữ S này.

Công chiếu playlist Non nước - Hữu tình
 
Lời tựa
Playlist “Non Nước - Hữu Tình” không chỉ là video về các loại hình nghệ thuật dân gian gắn liền với các địa danh tại Việt Nam mà còn là một góc nhìn khác của người trẻ về âm nhạc dân tộc Việt Nam. Những bản nhạc được sử dụng trong video đều mang những màu sắc hiện đại, gần gũi, mặc dù cách trình bày không khác nhiều với nguyên tác nhưng đều được thổi hồn bằng giọng hát của các bạn trẻ có niềm yêu mến với âm nhạc dân tộc, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về việc giữ gìn và phát huy những “quốc âm, quốc túy” của dân tộc. Playlist hứa hẹn sẽ tạo một làn gió mới, giúp các bạn sinh viên thêm hứng thú và yêu mến hơn các loại hình âm nhạc dân tộc Việt Nam.
 
Chương trình “Việt du niên ký” sẽ được tổ chức thường niên dành cho các bạn sinh viên UEH tìm hiểu về văn hóa Việt Nam và cùng nhau hiểu rõ được trách nhiệm giữ lấy những nét đẹp độc đáo của dân tộc ta. Đến với chủ đề năm nay - “Ngũ Vọng”, Đoàn Viện Du lịch mong muốn mang tới tiếng vọng thanh âm từ âm giai ngũ cung trong âm nhạc dân gian Việt Nam đến các bạn sinh viên UEH, giúp các bạn cảm nhận được phong phú về các nhạc cụ dân tộc, từ đó đưa những hình thức âm nhạc mang đậm bản sắc dân tộc, những nhạc cụ truyền thống… đến gần hơn với giới trẻ. Đồng thời góp phần nâng cao văn hóa nghe và cung cấp kiến thức, tạo sân chơi cho sinh viên Viện Du lịch nói riêng và sinh viên UEH nói chung.
 
 
Tình yêu quê hương đất nước và tình cảm lứa đôi gắn bó mật thiết qua playlist
Xuôi dòng từ Bắc - Trung - Nam, playlist cho chúng ta thấy được vẻ đẹp riêng biệt của mỗi vùng miền, tượng trưng cho bản sắc văn hóa dân tộc ở nước ta cực kì phong phú và đa dạng. Nào là vẻ đẹp cỏ cây, vẻ đẹp của tình yêu, vẻ đẹp của các thể loại âm nhạc dân tộc,... hòa vào nhau tạo nên một bản playlist chứa đựng tình cảm con người - đó là tình yêu nước nồng nàn và tình yêu lứa đôi nồng thắm.
 
Vẻ đẹp song hành của hai ngọn lửa tình yêu quê hương và tình cảm đôi lứa có thể được ví như đôi quang gánh của mẹ, ví như sự cân bằng và trách nhiệm giữ lấy những điều tốt đẹp. Người sẽ tiếp nối truyền thống gánh đôi quang ấy không ai khác chính là chúng ta, những thanh niên, những thế hệ trẻ mang trên vai trọng trách thắp sáng ngọn đuốc bản sắc văn hóa dân tộc trong hiện tại và tương lai.
 
Lời kết
Toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ trên thế giới và đa dạng trong các lĩnh vực như kinh tế, công nghệ, đời sống, xã hội,... Chuỗi hoạt động của chương trình Việt du niên ký 2021 hứa hẹn sẽ thổi lại những kỉ niệm khó phai trong lòng mỗi người chúng ta!
Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH
Chia sẻ