Chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu NEU tại UEH - Hành trình 48 năm gắn bó, xây dựng và phát triển

25 tháng 12 năm 2023

Từ ngày 22 - 24/12/2023, đoàn cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã có chuyến thăm, trao đổi kinh nghiệm công tác với Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH). Hơn cả một chuyến thăm, đây còn là minh chứng khẳng định mối quan hệ truyền thống 48 năm qua mà UEH và NEU đã cùng nhau gắn bó, xây dựng và phát triển.

UEH và NEU có mối quan hệ gắn bó mật thiết trên suốt chặng đường phát triển, đặc biệt, trong thời gian gần đây, hợp tác giữa 2 bên toàn diện hơn và đi sâu vào hoạt động chuyên môn của 2 đơn vị. Hằng năm, UEH và NEU đều có những hoạt động phối hợp cụ thể, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng của hai đơn vị để cùng nhau phát triển vững vàng. Chính vì vậy, chuyến thăm và làm việc từ ngày 22 - 24/12 vừa qua của đoàn cán bộ, giảng viên NEU gồm 31 thành viên, do PGS.TS. Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường làm trưởng đoàn là một hoạt động truyền thống ý nghĩa.

UEH đón Đoàn cán bộ, giảng viên NEU tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo đó, đoàn công tác của NEU gồm: PGS.TS. Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; GS.TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng; PGS.TS. Bùi Huy Nhượng - Phó hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Thành Hiếu - Phó hiệu trưởng; GS.TS. Hoàng Văn Cường - Nguyên phó hiệu trưởng; cùng Quý Thầy/Cô là lãnh đạo các phòng, ban, khoa, viện NEU.

Tiếp và làm việc với NEU, về phía UEH có sự hiện diện của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học; GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học; GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc Đại học; TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc Đại học; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách; TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn; PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh doanh UEH; PGS.TS. Phạm Khánh Nam - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; cùng Quý Thầy/Cô là lãnh đạo các đơn vị, phòng ban, Khoa, Viện UEH.

Mở đầu cho chuyến công tác, 2 bên đã tham dự Tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm quản trị đại học”, cùng nhau trao đổi về các nội dung liên quan đến quản trị đại học, các hoạt động chuyển đổi số hỗ trợ người học.

Toàn cảnh tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm quản trị đại học”

Phát biểu mở đầu chương trình, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh: “Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Kinh tế quốc dân là hai trường nghiên cứu, đào tạo uy tín và chất lượng ở 2 đầu đất nước. Trong giai đoạn đầu thành lập UEH đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ NEU. Từ đó, hai trường tiếp tục gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển. Tiếp tục truyền thống tốt đẹp này, mối quan hệ của UEH và NEU chắc chắn sẽ ngày càng gắn kết hơn nữa trong tương lai. Đặc biệt là hai trường sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm quản lý đẩy mạnh các hoạt động như hợp tác quốc tế, trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên,… Thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi cảm ơn đoàn đại biểu NEU đã đến thăm, hy vọng 2 bên sẽ cùng nhau phát huy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp này”.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng UEH phát biểu

Xúc động với sự đón tiếp nồng hậu của UEH, PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đã chân thành cảm ơn quý Thầy/Cô UEH và khẳng định NEU luôn luôn trân trọng mối quan hệ hợp tác anh em lâu bền, vững chắc của NEU - UEH. Đặc biệt, nối tiếp sự chuyển mình thành công trở thành Đại học của UEH, NEU cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho bước phát triển này. Chắc chắn rằng trong tương lai, 2 bên sẽ cùng nhau đạt được những thành quả tốt đẹp, duy trì truyền thống đã kiến tạo qua nhiều thế hệ và đóng góp cho sự phát triển của xã hội và đất nước.

PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường NEU phát biểu

Trên tinh thần cởi mở thân tình, UEH và NEU đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm về: Kinh nghiệm triển khai quản trị đại học tại UEH; Mô hình đại Đại học kinh tế Quốc dân giai đoạn 2023 - 2030; Chuyển đổi số thư viện UEH và NEU; Hoạt động hỗ trợ người học UEH và NEU.

Quý Thầy/Cô UEH và NEU trao đổi kinh nghiệm tại tọa đàm

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình tọa đàm, UEH đã gửi đến NEU món quà lưu niệm ý nghĩa là bức tranh do chính các giảng viên và sinh viên UEH sáng tạo và thực hiện, mang tên “Câu chuyện của chúng ta”. Bức tranh là một cánh đồng hoa rực rỡ. Mỗi bông hoa là một câu chuyện của hành trình dài trưởng thành với những bản sắc riêng. Hình ảnh trong bức tranh là Hoa diên vĩ mang ý nghĩa quyền năng của sự sáng tạo và hoa hướng dương mang ý nghĩa năng lượng của sự phát triển. Dù đến từ hai đầu đất nước, các bông hoa luôn tìm được những cơ hội kết nối hoàn hảo, tạo nên bức tranh sinh động và hài hòa. Vẻ đẹp của cánh đồng không chỉ là tình bằng hữu thân thiết, mà còn là câu chuyện của văn hóa và học thuật giao thoa, nơi mà UEHer và NEUer có những cơ hội học hỏi và trải nghiệm đầy ý nghĩa.

GS.TS. Sử Đình Thành tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế quốc dân

GS.TS. Phạm Hồng Chương tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo UEH

Chuyến thăm và làm việc là một hoạt động được tổ chức hằng năm theo thỏa thuận hợp tác giữa NEU và UEH, nhằm phát triển quan hệ truyền thống tốt đẹp vốn có giữa hai trường đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý của Việt Nam. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, hai trường cũng đã có thêm nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi và tham quan một số danh lam thắng cảnh tại TP.HCM và địa phương lân cận.

Đại biểu UEH và NEU chụp ảnh lưu niệm

Hành trình gắn bó 48 năm qua, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Kinh tế Quốc dân đã có mối quan hệ gắn bó mật thiết, cùng nhau xây dựng, trưởng thành và phát triển, trở thành 2 đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý của Việt Nam. Mối quan hệ truyền thống tốt đẹp này đã được nhiều thế hệ lãnh đạo của UEH và NEU nỗ lực duy trì và vun đắp bằng những hoạt động thiết thực hằng năm. Tin tưởng rằng trong tương lai, mối quan hệ hợp tác của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Trường đại học Kinh tế quốc dân sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, cùng nhau đóng góp cho nền kinh tế - xã hội của đất nước./.

Một số hình ảnh khác trong chuyến công tác của NEU tại UEH:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ