Chương trình gặp mặt cơ quan truyền thông nhân kỷ niệm 45 năm thành lập và Trao giải cuộc thi Slogan

23 tháng 10 năm 2021

Sáng ngày 21/10/2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chương trình gặp mặt cơ quan truyền thông nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Trường nhằm chia sẻ những định hướng trong giai đoạn phát triển mới với chiến lược tái cấu trúc và định vị thương hiệu Đại học UEH, hướng đến đa ngành và bền vững. Đồng thời, chính thức công bố kết quả cuộc thi Sáng tác Slogan Đại học UEH đã khởi động từ tháng 9/2021.

Về phía UEH, có sự tham dự của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường UEH; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn; ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực UEH Phân hiệu Vĩnh Long; cùng quý Thầy/Cô là lãnh đạo các đơn vị thuộc UEH, lãnh đạo các đơn vị thuộc Phân hiệu Vĩnh Long.
 
Chương trình cũng hân hạnh chào đón sự hiện diện của các anh/chị phóng viên đến từ hơn 30 cơ quan truyền thông trên địa bàn TP.HCM và Vĩnh Long tham gia trực tiếp và trực tuyến. 
 
Toàn cảnh chương trình gặp mặt cơ quan truyền thông nhân kỷ niệm 45 năm thành lập UEH
 
Đại diện UEH tham dự chương trình 
 
Các anh/chị phóng viên tham dự chương trình
 
Chương trình kết nối trực tuyến 
 
Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường UEH cho biết: “45 năm hình thành và phát triển của UEH là quá trình phát triển mạnh mẽ theo hướng quốc tế hóa và điều hành nhà trường theo tín hiệu thị trường, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của đất nước, đóng góp cho sự lan tỏa tri thức, văn minh và các giá trị giáo dục toàn diện đến cộng đồng. Thương hiệu UEH giờ đây là thương hiệu có vị trí trên thị trường giáo dục đại học Việt Nam và từng bước vươn ra thị trường thế giới. Trong giai đoạn mới dưới tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng phát triển bền vững toàn cầu, Nhà trường đã xây dựng Đề án tái cấu trúc nhằm mục tiêu trở thành Đại học đa ngành và bền vững, xây dựng danh tiếng học thuật trong khu vực và thế giới, lấy việc đóng góp cho tương lai bền vững của cộng đồng và xã hội làm đích đến.”
 
GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường UEH phát biểu khai mạc chương trình
 
Chiến lược tái cấu trúc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, hướng đến Đại học UEH đa ngành và bền vững
Tại chương trình, GS.TS. Nguyễn Đông Phong đã có những chia sẻ cụ thể về chiến lược tái cấu trúc của UEH. Với thế mạnh tiếp cận giải quyết các vấn đề theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực; hội nhập và gia tăng vị trí trên các bảng xếp hạng quốc tế; thúc đẩy hợp tác quốc tế, Đại học đa ngành, đa lĩnh vực là xu thế phổ biến của thế giới. Giai đoạn 2021-2030, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) chính thức thực hiện chiến lược tái cấu trúc hình thành Đại học UEH Đa ngành và Bền vững, có danh tiếng trong khu vực Châu Á.
 
Theo đó, lộ trình tái cấu trúc, hướng đến Đại học UEH Đa ngành và Bền vững được hoạch định trong 03 bước:
Năm 2021: Thành lập 03 Trường thuộc UEH gồm Trường Kinh doanh UEH (UEH College of Business); Trường Kinh Tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (UEH College of Economics, Law and Government); Trường Công Nghệ Và Thiết Kế UEH (UEH College of Technology and Design). Từ dẫn đầu lĩnh vực kinh tế, quản lý, luật tại Việt Nam trở thành Đại học đa ngành, đa lĩnh vực về Kinh tế, Kinh doanh - Quản lý, Khoa học Xã hội, Công nghệ và Thiết kế.
2022-2025: Xây dựng đề án thành lập Đại học UEH, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Giáo dục Đại học sửa đổi.
2026-2030: Thành lập Trường quốc tế trên cơ sở Viện Đào tạo quốc tế ISB, nâng cấp Phân hiệu Vĩnh Long thành Trường đại học của khu vực ĐBSCL. Năm 2030 sẽ trở thành Đại học UEH Đa ngành và Bền vững, có danh tiếng học thuật trong khu vực Châu Á và hội nhập hoàn toàn thế giới.
 
Tên gọi “Đại học UEH” - Phát huy các giá trị truyền thống và định vị các giá trị cốt lõi trong tương lai
Chia sẻ về lý do lựa chọn tên gọi “Đại học UEH”, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH cho biết: “UEH vốn là tên gọi quen thuộc của nhà trường trong 45 năm qua và đã trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường. “Thương hiệu UEH” được nhà trường sử dụng trong hoạt động hợp tác về nghiên cứu, chương trình trao đổi, chuyển tiếp giảng viên, sinh viên UEH, và được biết đến và tin tưởng của hơn 125 đối tác giáo dục quốc tế. Đây cũng là tên gọi thân thương của hơn 1.600 viên chức, cựu viên chức, người lao động qua các thời kỳ, hơn 30.000 người học và hơn 200.000 cựu sinh viên khi nghĩ và nói về trường. Bên cạnh đó, “UEH” còn là tên miền hệ thống website UEH, với hơn 2 triệu lượt truy cập bình quân mỗi năm, thuộc top các website có lượng truy cập lớn, dễ dàng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. “UEH” còn là tài khoản email cá nhân của các thầy cô, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, cũng là tài khoản đăng ký tại các kho dữ liệu khoa học, gắn liền với các thành tựu công bố quốc tế cá nhân. Tên gọi Đại học UEH sẽ là một tên riêng với nhiều ý nghĩa đặc biệt và là lựa chọn tốt để phát huy các giá trị truyền thống, giúp nhà trường tiếp tục phát triển trên con đường sắp tới.” 
 
GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ về tên gọi “Đại học UEH”
 
Để phù hợp với định hướng đa ngành và bền vững, nhà trường đang từng bước triển khai đổi tên thành Đại học UEH, đây cũng là tên gọi nhận được sự thống nhất cao trong hội nghị các cấp của nhà trường, với hơn 95% giảng viên, viên chức, người lao đồng đồng thuận tại “Hội nghị toàn thể viên chức, người lao động”; đồng thuận tuyệt đối trong Đảng ủy và thành viên Hội đồng trường. Được định vị như một tên riêng, tên gọi UEH mang nhiều ý nghĩa, gắn liền với các sứ mạng, tầm nhìn định hướng phát triển theo từng giai đoạn của mô hình Đại học Đa ngành và Bền vững.
 
Định vị thương hiệu UEH toàn diện về nhận diện hình ảnh và nội dung ý nghĩa 
Tại chương trình, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH đã chia sẻ cụ thể về việc định vị thương hiệu Đại học UEH: “Về nội dung ý nghĩa, thương hiệu Đại học UEH lấy việc đóng góp cho tương lai bền vững của cộng đồng và xã hội làm đích đến với 04 giá trị định vị: (1) Người học tại UEH được định hướng để trở thành những công dân toàn cầu hành động vì sự phát triển bền vững; (2) Từ nghiên cứu, tư vấn đến những kết quả tích cực cho cộng đồng và xã hội; (3) Cộng đồng UEHer cùng hướng đến phát triển bền vững và truyền cảm hứng nghệ thuật; (4) Cùng nhau đóng góp vì một tương lai phát triển bền vững.”
 
TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH trình bày về định vị thương hiệu Đại học UEH
 
Với những giá trị định vị mới, thương hiệu UEH mong muốn tạo lập hình ảnh một Đại học thế hệ mới: (1) Chất lượng - Tin cậy - Bền vững; (2) Hội nhập; (3) Sáng tạo - Công nghệ; (4) Truyền cảm hứng nghệ thuật -  Hạnh phúc - Dẫn đầu, thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và kết nối cộng đồng. 
 
Về hình ảnh nhận diện, thương hiệu UEH được thay đổi Bộ nhận diện với logo của UEH, các trường thành viên. Đồng thời, slogan chính thức của UEH sẽ là “Unbounded creativity. Empowered futures. Holistic values.” - “Thỏa sức sáng tạo. Chủ động tương lai. Toàn diện giá trị.”. 
 
Logo UEH và slogan chính thức của UEH 
 
Chiến lược tái cấu trúc và tái định vị thương hiệu trong giai đoạn mới của UEH đã nhận được sự quan tâm và đặt câu hỏi của nhiều anh/chị phóng viên cơ quan truyền thông. Ban lãnh đão Nhà trường đã có những chia sẻ cụ thể và giải đáp mọi thắc mắc của các anh/chị.  
 
 
 
 
Các phóng viên đặt câu hỏi tại chương trình
 
 
 
 
Ban lãnh đạo UEH giải đáp các câu hỏi của phóng viên
 
Kết quả Cuộc thi Sáng tác Slogan “Cùng viết nên câu chuyện Đại học UEH Đa ngành và Bền vững” 
Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ tổng kết cuộc thi sáng tác Slogan do UEH khởi động từ đầu tháng 9/2021, nhận được sự quan tâm và tham dự của cộng đồng trong nước và quốc tế với 146 bài dự thi, tìm được những ý tưởng slogan phù hợp với tích cách thương hiệu Đại học UEH và phát họa nên bức tranh “Từ Trường Đại học Kinh Tế TP.HCM đến Đại học UEH đa ngành và phát triển bền vững”.
 
Giải Nhì của cuộc thi đã xuất sắc thuộc về tác giả Phan Ngọc Sơn với slogan “Chân Trời Giáo Dục Không Giới Hạn - Unlimited Educational Horizon” và Nhóm tác giả UEH+ (Chị Dương Thị Thùy Trang & Anh Nguyễn Thanh Phúc) với slogan “Không ngừng Đổi mới - Hướng tới Bền vững - Unified Evolution. Heart of sustainability”.
 
Tốp 5 slogan xuất sắc của cuộc thi thuộc về:
Tác giả Võ Thị Hồng Lê với slogan:“Universal knowledge. Economic sustainability. Holistic development. Tri Thức Toàn Cầu. Kinh Tế Bền Vững. Phát Triển Toàn Diện”.
Nhóm tác giả SOG (Thầy Đinh Công Khải, Trưởng Khoa Quản lý Nhà nước UEH, đại diện nhóm viên chức Khoa Quản Lý Nhà Nước) với slogan: “Ultimate Creativity - Excellence – Happiness. Sáng tạo vượt bậc - Xuất sắc - Hạnh phúc”.
Nhóm tác giả 2ADT (Bạn Bình An và Bạn Quỳnh Trâm) với slogan: “University University of Empowered Holisticity. UEH - Trao quyền vì sự phát triển toàn diện”.
Nhóm tác giả WE (Bạn Nguyễn Quốc Toàn và bạn Clark James Delos Reyes) với slogan: “Upgrading  & Extending Horizons - Nâng cấp và Mở rộng tầm nhìn”.
Tác giả Trần Lương Chúc Nhi với slogan: “From UEH to Unlimited Education  for the future of Humanity. Từ UEH đến Giáo dục không Giới hạn vì tương lai nhân loại”.
 
Mặc dù cuộc thi vẫn chưa tìm được giải nhất nhưng Nhà trường thực sự đánh giá cao sự sáng tạo, thấu hiểu của tất cả các ý tưởng slogan. UEH sẽ ứng dụng những ý tưởng sáng tạo này làm chất liệu cho những chương trình truyền thông trọng điểm sắp tới.
 
Tổng kết cuộc thi sáng tác slogan Đại học UEH
 
Với những chiến lược tiền đề và trọng điểm trên chặng đường mới, hướng đến Đại học UEH đa ngành và bền vững, toàn thể lãnh đạo, giảng viên, viên chức, người lao động của UEH sẽ cùng nhau nỗ lực, đoàn kết, phát huy năng lực, sở trường của bản thân trong các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, tư vấn và quản lý để hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp vào sự phát triển bền vững của UEH và xã hội. 
Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông
 
 

2. Báo Người Lao động: Trường ĐH Kinh tế TP HCM sẽ thành lập 5 trường trực thuộc

3. Báo VnExpress: Đại học Kinh tế TP HCM thành lập 3 trường thành viên

4. Báo Phụ nữ TP.HCM: Trường ĐH Kinh tế TPHCM thành lập 3 trường đại học: Tuyển sinh và bằng cấp có thay đổi?

5. Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM: Trường Đại học Kinh tế TPHCM công bố lộ trình tái cấu trúc

6. Báo Tuổi Trẻ: Đại học Kinh tế TP.HCM tái cấu trúc đa ngành, lập 3 trường trực thuộc

7. Báo Zing: ĐH Kinh tế TP.HCM lý giải việc đổi tên thành ĐH UEH

8. Báo Thời báo Kinh tế Sài Gòn: Đại học UEH tái cấu trúc, thành lập nhiều trường trực thuộc theo hướng đa ngành

9. Báo Pháp luật: Lý do Trường đại học kinh tế TP.HCM đổi tên

10. Báo VnEconomy: Trường đại học Kinh tế TP.HCM sẽ chuyển thành Đại học UEH

11. Báo Bnews: Định vị thương hiệu Đại học UEH đa ngành và bền vững

12. Báo Vĩnh Long: Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Tái cấu trúc, định hướng đa ngành

 
Chia sẻ