Ấn tượng chương trình hòa nhạc “An Evening of Classical Serenity” của Hiệp hội Âm nhạc cổ điển New York tại UEH

18 tháng 12 năm 2023

Tối ngày 14 và 15/12/2023, chương trình hòa nhạc quốc tế với chủ đề “An Evening of Classical Serenity” của Hiệp hội Âm nhạc cổ điển New York (New York Classical Music Society) đã diễn ra vô cùng thành công tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH). Không chỉ kiến tạo một không gian nghệ thuật đặc sắc, đây còn là sự kiện văn hóa mang tính đoàn kết quốc tế, hướng đến kỷ niệm 31 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2023).

Trên hành trình phát triển gần 50 năm qua, với vị thế của một Đại học Đa ngành và Bền vững tại Việt Nam, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ đặt mục tiêu đào tạo nền tảng tri thức nghề nghiệp và hiểu biết cuộc sống cho thế hệ tương lai, mà còn tiên phong xây dựng “Cộng đồng của những người truyền cảm hứng nghệ thuật và dẫn đầu sự thay đổi vì sự phát triển bền vững”. Với cách tiếp cận này, trong thời gian qua, UEH đã cùng với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật ý nghĩa dành cho người học, viên chức và đối tác. Và chương trình hòa nhạc cổ điển với chủ đề “An Evening of Classical Serenity” diễn ra ngày 14 và 15/12 vừa qua chính là một trong những minh chứng điển hình, thu hút sự tham dự của hơn 2000 khán giả là Quý Thầy/Cô, sinh viên, cựu sinh viên, đối tác của UEH, cùng người dân Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Chương trình vinh hạnh có sự tham dự của: Ngài Shin ChoongIl - Tổng Lãnh sự Quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh; TS. Park Young June - Nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Tri thức Hàn Quốc, Cố vấn Hiệp hội Âm nhạc cổ điển New York - Châu Á, Hiệu trưởng danh dự Trường Công nghệ và Thiết kế Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh; Ông Hahn Choong Hee - Nguyên đại sứ Hàn Quốc tại Liên Hợp Quốc (UN), Nguyên cố vấn đối ngoại của Chủ tịch Quốc hội, Giám đốc ECC; Ông Hwang Young ha - Giám đốc Khối Ngoại giao và Thương mại; Ông Park Nam Jong - Chủ tịch Hiệp hội Hội đồng tại Việt Nam; Ông Lee Hye Gyeong - Phó Chủ tịch cấp cao của Hội đồng Cố vấn vì Hòa bình Dân chủ và Thống nhất; Ông Yoo Sun Hyeong - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc; Bà Lee Won Ja - Chủ tịch hội phụ nữ Hàn Quốc tại TP.HCM; Ông Yang Cheol Su - Chủ tịch Hội người Hàn tại Vũng Tàu; Ông Shon Young Il - Chủ tịch danh dự Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung, Nam Việt Nam; Ông Kim Kyoo Chul, Chủ tịch Công ty Tổ Chức Nhà Quốc Gia (N.H.O); Ông Jeong Choel, Tổng Giám đốc Công ty Tổ Chức Nhà Quốc Gia (N.H.O); Ông Thái Hiền Lương - Nguyên Cục Trưởng Cục Hành chính Quản trị II - Văn phòng Chính phủ (Khu vực Phía Nam), Chủ tịch Danh dự Hiệp hội Công nghiệp Văn hóa và Kinh tế Việt Nam Hàn Quốc; PGS.TS. Nguyễn Lân Trung - Chủ tịch Hội Ngôn ngữ học Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài; Ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Văn hóa & Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, Chủ tịch Diễn đàn Hợp tác Việt Hàn.

Chương trình còn có sự tham gia của Ông Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; Ông Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long.

Về phía lãnh đạo Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh có: GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học; PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc Đại học; GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc Đại học.

Chương trình thu hút sự tham dự đông đảo của quý đại biểu, khách mời, Thầy/Cô và sinh viên UEH

Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Hiệp hội Âm nhạc cổ điển New York cùng các đối tác Hàn Quốc đã phối hợp cùng Nhà trường tổ chức một chương trình nghệ thuật ý nghĩa và đặc sắc. Bên cạnh đó, Thầy nhấn mạnh: “Tại UEH, chúng tôi tin rằng, dù ở bất kỳ thời đại nào, con người vẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất của mọi sự phát triển. Xã hội tương lai của chúng ta không chỉ dựa hoàn toàn vào sự phát triển của công nghệ mà phải dựa trên sự hài hòa, giao thoa và nhất thể giữa con người, máy móc và tự nhiên. Điều này đặt ra yêu cầu cho những thế hệ trẻ tương lai không chỉ nắm vững kiến thức chuyên môn mà còn phải nắm bắt và làm chủ công nghệ, dùng công nghệ để làm động lực phát triển, đồng thời, dùng nghệ thuật để nuôi dưỡng những giá trị tâm hồn để từ đó cùng hướng đến sự phát triển bền vững. Nuôi dưỡng sức mạnh tinh thần, cùng nỗ lực phát triển và hoàn thiện, Cộng đồng UEH sẽ là cộng đồng tiên phong vì sự phát triển bền vững”.

GS.TS. Sử Đình Thành phát biểu khai mạc chương trình

Thay mặt cho Hiệp hội Âm nhạc cổ điển New York, TS. Park Young June - Nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Tri thức Hàn Quốc, Hiệu trưởng danh dự Trường Công nghệ và Thiết kế UEH chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm ơn Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ và phối hợp tổ chức chương trình hòa nhạc cổ điển “An Evening of Classical Serenity”. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn mang đến một không gian nghệ thuật đặc sắc cho tất cả khán giả, và đồng thời hướng đến chào mừng kỷ niệm 31 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Tôi cũng xin chúc cho Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, đào tạo nên những sinh viên giỏi cho đất nước và thế giới”.

TS. Park Young June phát biểu tại chương trình

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Hiệp hội Âm nhạc Cổ điển New York đã trao tài trợ học bổng 100 triệu đồng dành cho sinh viên UEH. Học bổng này do sự đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và tại Hàn Quốc như một món quà ý nghĩa, cùng chung tay với Nhà trường khích lệ các em sinh viên nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập. 

PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH nhận tài trợ học bổng từ TS. Park Young June

Với màn biểu diễn đến từ các nghệ sĩ tài năng của Hiệp hội Âm nhạc Cổ điển New York - chương trình đã thành công mang đến một không gian kết nối giữa cảm xúc và con người bằng chất liệu âm nhạc cổ điển. Đó là những giai điệu giao hưởng du dương, da diết, hùng tráng với các tác phẩm kinh điển thế giới như: W.A Mozart - Divertimento KV 136; J.N Hummel - Fantasia for Viola and String Orchestra Op. 94; Nessun Dorma - Turandot; Largo al Factotum - Il barbiere di Siviglia; P.A Genin - Carnival de Venezia; A.Vivaldi - Four Seasons; La Donna E Mobille-Rigoletto; Mozart Piano Concerto K 415; Katchaturian Masquerade Suite Waltz;… đến những giai điệu tươi vui chào đón giáng sinh, năm mới.

Màn trình diễn của những nghệ sĩ từ Hiệp hội Âm nhạc Cổ điển New York

Đêm hòa nhạc “An Evening of Classical Serenity” đã mang đến cho quý khán giả, đặc biệt là sinh viên UEH những trải nghiệm âm nhạc hoàn toàn mới. Không chỉ là một hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Hàn, mà còn tiếp lửa đam mê nghệ thuật, nuôi dưỡng những giá trị tâm hồn, khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo và hướng đến một cuộc sống cân bằng hơn.

Khán giả đã có những giây phút hòa mình với âm nhạc cổ điển

Đoàn nghệ sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng khán giả

*Hiệp hội Âm nhạc Cổ điển New York (New York Classical Music Society - NYCMS): Được thành lập vào năm 2004 bởi nghệ sĩ dương cầm, nhà sư phạm và nhà tổ chức nổi tiếng thế giới - Lynn Czae. NYCMS là một trong những tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu thế giới. Nơi đây quy tụ các nghệ sĩ xuất sắc khắp thế giới trong nhiều lĩnh vực như: piano, đàn dây và gió, nhạc trưởng, nhà soạn nhạc và các ca sỹ dòng nhạc thính phòng. Hằng năm, Hiệp hội sẽ tổ chức các sự kiện và lễ hội ở khắp thế giới: New York, London, Seoul, Paris, Edinburgh, Venice, Milano, Genoa, Kyiv, Bern, Geneva, Tokyo, Bắc Kinh, Thượng Hải, Việt Nam,...

Một số hình ảnh khác tại chương trình hòa nhạc “An Evening of Classical Serenity”:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ