UEH cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích dành cho người học

11 tháng 01 năm 2023

[Báo Thanh Niên] - Trên trang thông tin điện tử (website) một trường ĐH xuất hiện chuyên mục khá đặc biệt: 'máy giặt thông minh'. Chuyên mục này là gì và vì sao trên website trường ĐH lại có?

Mục "máy giặt thông minh" xuất hiện trên website Trường ĐH Kinh tế TP.HCM
Trên trang thông tin điện tử Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, ngoài các nội dung thông thường dành cho sinh viên như: cổng thông tin sinh viên, cổng giao dịch điện tử, thanh toán trực tuyến, việc làm trực tuyến, tra cứu văn bằng… là chuyên mục "máy giặt thông minh". Chuyên mục này chỉ dành cho người học của trường, sinh viên cần nhập mã số và mật khẩu để tiếp tục thực hiện hoạt động này.
Tiến sĩ Bùi Quang Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết đây là một trong những dịch vụ thông minh dành cho người học được tạo ra ngay trên website. Cụ thể, "máy giặt thông minh" là một dịch vụ hỗ trợ sinh viên trong việc đăng ký giặt sấy quần áo khi nội trú tại ký túc xá. Sinh viên chỉ cần thực hiện đăng ký với vài thao tác đơn giản như: chọn thời gian, chọn máy, thực hiện thanh toán và đến lịch hẹn, sinh viên khởi động máy giặt trên website và thực hiện giặt/sấy. Sinh viên lưu trú ký túc xá ở TP.HCM và Phân hiệu Vĩnh Long đều có thể thực hiện được.
Để thực hiện việc giặt sấy quần áo thông qua các thao tác trên website trường, sinh viên cần thực hiện theo 7 bước.
Bước 1: Truy cập website, đăng nhập bằng tài khoản sinh viên hoặc email.
Bước 2: Chọn ký túc xá sử dụng.
Bước 3: Chọn đặt lịch giặt/sấy gồm: chọn máy, ngày sử dụng và bấm đăng ký.
Bước 4: Đăng ký sử dụng gồm các thao tác: chọn máy số thứ tự bao nhiêu, thời gian sử dụng.
Bước 5: Kiểm tra lại thông tin cá nhân và bấm lưu.
Bước 6: Bấm chọn đăng ký và thanh toán thông qua cổng Payment hoặc sử dụng mã thanh toán.
Bước 7: Chọn mở máy khi đến giờ giặt như đăng ký để bắt đầu việc giặt/sấy.
Thông qua website, sinh viên thực hiện các thao tác đăng ký số máy, khung giờ và thanh toán tiền. Theo thời gian đăng ký, sinh viên đến thực hiện các thao tác như máy giặt thông thường. Mỗi lần giặt kéo dài 120 phút với giá 15.000 đồng.
Kết quả đăng ký sử dụng máy giặt qua hình thức trực tuyến
Ngoài hoạt động này, theo tiến sĩ Hùng, trường còn nhiều dịch vụ thông minh khác hỗ trợ việc học tập và sinh hoạt của người học. Chẳng hạn như dịch vụ xe buýt nhanh trên ứng dụng “Shuttle Bus UEH”. Sinh viên có thể đăng ký, chọn chỗ ngồi, thanh toán và hủy chuyến trực tuyến trên điện thoại thông minh.
Nhiều nhu cầu khác của người học đều có thể thực hiện nhanh chóng bằng hình thức trực tuyến ngay trên website trường như: cấp lại thẻ sinh viên, phúc khảo các học phần, xác nhận tạm hoãn nghĩa vụ quân sự, xác nhận vay vốn sinh viên, xác nhận sinh viên, cấp bảng điểm tiếng Việt/tiếng Anh, bảng điểm rèn luyện, bản sao văn bằng, nộp hồ sơ tuyển sinh… Nhiều dịch vụ được hỗ trợ miễn phí và sinh viên có thể linh hoạt nhận tại một trong 3 cơ sở đào tạo của trường.
“Trường đang tích cực đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ vào phục vụ đào tạo và công tác điều hành quản lý. Với người học, trường cho ra đời nhiều dịch vụ thông minh ứng dụng công nghệ đáp ứng nhu cầu học tập và sinh hoạt ngay tại trường”, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho hay.
Trước đó, từ tháng 11.2022, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM bắt đầu triển khai việc cấp giấy chứng nhận, chứng chỉ điện tử cho các khóa đào tạo ngắn hạn. Hình thức này giúp người học có thể tự thực hiện tải chứng nhận, chứng chỉ nhanh chóng và các đơn vị tiếp nhận giấy tờ cũng có thể dễ dàng kiểm tra, xác thực trực tuyến ngay trên website trường.
Nguồn: Báo Thanh Niên
Chia sẻ