Lễ khai giảng Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ Chính sách công hệ Điều hành cao cấp cho đội ngũ cán bộ TP. Hồ Chí Minh

02 tháng 03 năm 2023

Sáng ngày 02/03/2023, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ Chính sách công hệ Điều hành cao cấp cho đội ngũ cán bộ TP. Hồ Chí Minh. Đây là cột mốc thành công đầu tiên đánh dấu cho Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2022-2023 giữa UEH và Ban Tổ chức Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh đã được ký kết vào tháng 8/2022.

Tham dự lễ khai giảng, về phía lãnh đạo thành phố có: đ/c Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy; đ/c Lê Thị Thanh Thúy - Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; đ/c Nguyễn Thị Hồng Thắm - Phó Giám đốc Sở Nội vụ.

Về phía UEH có sự tham dự của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau Đại học. Cùng toàn thể quý Thầy/Cô là giảng viên giảng dạy chương trình và đặc biệt là 41 tân học viên trúng tuyển vào là những cán bộ của thành phố.

Toàn cảnh lễ khai giảng

Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ Chính sách công hệ Điều hành cao cấp (Executive MPP 2023) cho đội ngũ cán bộ TP. Hồ Chí Minh năm 2023 là chương trình đào tạo tiên tiến và phù hợp với chuẩn mực quốc tế, được xây dựng dựa trên việc tham khảo các chương trình chính sách công từ các trường đại học lớn trên thế giới như: Trường Quản lý Nhà nước Kennedy (Đại học Harvard); Trường Chính sách Công Harris; Đại học Chicago; Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London; Trường Chính sách Công Lý Quang Diệu, ĐH Quốc gia Singapore;… nhưng được điều chỉnh để phù hợp với thực tiễn chính sách ở Việt Nam. Chương trình chú trọng trang bị cho học viên khả năng nhận dạng những thách thức chính sách chủ yếu ở Việt Nam, toàn cầu nói chung và ở TP.HCM nói riêng, đồng thời tăng cường năng lực phân tích và đánh giá các vấn đề chính sách, hoạch định và quản lý thực thi chính sách công. Đặc biệt, trong bối cảnh phát triển vượt bậc về khoa học công nghệ và biến đổi nhanh về môi trường kinh tế - xã hội, chương trình sẽ có những nội dung thảo luận về vai trò và chiến lược ứng dụng đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong các lĩnh vực và ngành nghề của nền kinh tế, vấn đề đô thị hóa và những chính sách an sinh xã hội, chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu,… nhằm thúc đẩy phát triển bền vững, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng và văn minh. Đây cũng là chương trình đào tạo thể hiện trách nhiệm xã hội của UEH với TP. Hồ Chí Minh cũng như nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ lãnh đạo, quản lý và điều hành cấp chiến lược tại địa phương được nâng cao năng lực, góp phần phát triển kinh tế vùng và địa phương, Nhà trường thực hiện chính sách cấp học bổng lên đến 50% học phí cho toàn khóa học.

PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau Đại học công bố Quyết định trúng tuyển khóa học với 41 học viên

Phát biểu khai giảng khóa đào tạo, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ: Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho TP.HCM và cả nước trong kỷ nguyên kinh tế tri thức và hội nhập kinh tế toàn cầu như đã được xác định trong Nghị quyết 31 của Bộ Chính Trị, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh với trách nhiệm xã hội của mình, đồng thời với vai trò là trường đại học hàng đầu ở Việt Nam về đào tạo lĩnh vực công mong muốn đóng góp một phần công sức trong việc thúc đẩy phát triển bền vững TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung thông qua việc xây dựng và triển khai đào tạo Chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp Chính sách Công năm 2023 cho đội ngũ cán bộ TP.HCM. Hôm nay, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng 41 học viên đã trúng tuyển vào lớp Thạc sĩ Điều hành cao cấp Chính sách công của UEH. Để khóa học đạt được hiệu quả tốt nhất, tôi mong rằng các học viên sẽ sắp xếp công việc, đảm bảo thời gian lên lớp và yêu cầu của môn học, tăng cường tự nghiên cứu, làm việc nhóm để đạt kết quả cao trong học tập, từ đó phục vụ cho công việc, đóng góp vào sự phát triển của địa phương và đất nước”. Thầy cũng nhấn mạnh, với lực lượng Giáo sư, Tiến sĩ tốt nghiệp từ nhiều trường nổi tiếng thế giới, có hiểu biết sâu sắc về khu vực công ở Việt Nam và đã có nhiều công trình nghiên cứu về học thuyết liên quan đến quản trị công, chính sách phát triển kinh tế ở trung ương, địa phương, cùng năng lực nghiên cứu vững mạnh chính là cơ sở vững chắc để UEH triển khai thành công các chương trình đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu khai giảng khóa đào tạo

Đ/c Lê Thị Thanh Thúy - Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy chia sẻ: “Thực hiện chủ trương của Thường trực Thành ủy về việc tăng cường đào tạo bổ sung kiến thức chuyên sâu về chính sách công cho đội ngũ cán bộ viên chức, công chức của thành phố, nhất là đồng chí lãnh đạo các cấp của thành phố nâng cao năng lực phân tích và đánh giá các vấn đề về công tác quản lý nhà nước, trên cơ sở đó có tầm nhìn chiến lược tham mưu đề xuất những giải pháp hiệu quả cho thành phố phát triển trong giai đoạn tới, đặc biệt trong triển khai Nghị quyết số 31 của Bộ chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Xuất phát từ thực tiễn nêu trên, hôm nay Ban tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp Thạc sĩ Chính sách công hệ Điều hành cao cấp. Đây là một trong những nội dung phối hợp giữa  Ban tổ chức Thành ủy và UEH giai đoạn 2022 - 2023 để thực hiện công tác đào tạo, nâng cao chất lượng của đội ngũ công chức, viên chức của thành phố. Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM là một trong những trường đại học trên địa bàn thành phố tích cực tham gia trong công tác đào tạo nguồn nhân lực thành phố. Vì vậy, với mong muốn phối hợp đào tạo này theo định hướng ứng dụng, gắn với thực tiễn của thành phố sẽ hỗ trợ, bồi dưỡng năng lực phân tích đánh giá các vấn đề về chính sách, hoạch định, thực thi chính sách công cho các đồng chí trúng tuyển tham gia khóa học này.

Đ/c Lê Thị Thanh Thúy - Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy phát biểu

Học viên lớp Thạc sĩ Chính sách công hệ Điều hành cao cấp chia sẻ cảm nhận

Đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình cũng đã diễn ra tọa đàm “Giải pháp hỗ trợ, phát triển tài năng trẻ và lãnh đạo tương lai” dưới sự chủ trì của đ/c Lê Thị Thanh Thúy - Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; đ/c Nguyễn Thị Hồng Thắm - Phó Giám đốc Sở Nội vụ; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH, dẫn dắt các em sinh viên tham gia trao đổi, chia sẻ ý kiến về vấn đề làm việc ở khu vực công.

Toàn cảnh tọa đàm “Giải pháp hỗ trợ, phát triển tài năng trẻ và lãnh đạo tương lai”

Phát biểu chỉ đạo kết luận tọa đàm, đ/c Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh: “Rất cảm ơn Đảng ủy và Ban Giám hiệu UEH đã tích cực tạo điều kiện để cho lãnh đạo, viên chức Sở Nội vụ thành phố, ban, ngành được dự và nghe những suy nghĩ và tình cảm của các bạn sinh viên. Mong muốn của thành phố là làm như thế nào để những người giỏi, người có tài có đức tham gia trong hệ thống chính trị, trong các đơn vị góp phần xây dựng thành phố. Đây là cơ hội rất bổ ích để lãnh đạo thành phố nhìn nhận lại và làm thế nào để có chính sách phù hợp để thu hút những người trẻ có đủ phẩm chất, năng lực và tiêu chuẩn vào công tác tại các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị thành phố. Tới đây, rất mong Đảng ủy UEH sẽ có các giải pháp để đẩy mạnh việc tăng cường lãnh đạo công tác kết nạp đảng viên trong giảng viên, giáo viên, sinh viên và học sinh các trường học trên địa bàn thành phố. Tôi cũng mong muốn các bạn sinh viên sẽ có suy nghĩ chọn những việc làm để chúng ta trải nghiệm, va chạm cuộc sống và cống hiến ở tuổi trẻ của mình. Mong muốn các bạn tìm hiểu về xã hội sống của mình để có cái nhìn về xã hội, để xác định lao động hằng ngày của chúng ta, và làm thế nào để sống có ích vì mỗi người chỉ đi qua tuổi trẻ một lần”.

Đ/c Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu chỉ đạo

Là trường đại học trọng điểm quốc gia, với bề dày hơn 47 năm và đang tái cấu trúc để trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh luôn nhận thấy trách nhiệm đóng góp vào sự phát triển của thành phố và các vùng lân cận. Thực hiện sứ mạng của mình trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công, thời gian qua, UEH đã xây dựng các chương trình đào tạo bài bản, khoa học về: Chính sách công, Quản lý công, Quản lý môi trường, Luật, Quy hoạch đô thị, Đổi mới sáng tạo,… cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam… Cùng với hoạt động đào tạo, UEH luôn sẵn sàng thực hiện dự án, nghiên cứu, tư vấn phát triển cho thành phố và các vùng đúng với trách nhiệm xã hội của một trường đại học công lập uy tín hàng đầu.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Học viên lớp Thạc sĩ Chính sách công nghe phổ biến quy chế đào tạo và chương trình đào tạo

Các bạn sinh viên tích cực trao đổi và chia sẻ ý kiến với đại biểu tại tọa đàm “Giải pháp hỗ trợ, phát triển tài năng trẻ và lãnh đạo tương lai”

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Cơ quan báo chí đưa tin:

1. Báo Sài Gòn giải phóng: Khai giảng chương trình đào tạo Thạc sĩ Chính sách công cho đội ngũ cán bộ TPHCM

2. Báo Người Lao Động: 41 cán bộ đầu tiên trúng tuyển khoá đào tạo theo đơn đặt hàng

3. Trang tin điện tử Đảng bộ TP.HCM: 41 học viên tham gia Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ Chính sách công hệ Điều hành cao cấp cho đội ngũ cán bộ TPHCM

4. Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam: Đào tạo, bổ sung kiến thức về chính sách công cho cán bộ lãnh đạo, quản lý TP Hồ Chí Minh

5. Một thế giới: TP.HCM: 41 cán bộ đầu tiên trúng tuyển khóa đào tạo theo đơn đặt hàng

6. Báo mới: TP.HCM: 41 cán bộ đầu tiên trúng tuyển khóa đào tạo theo đơn đặt hàng

7. Báo Thanh Niên: Cách nào 'hút' sinh viên xuất sắc về cơ quan nhà nước?

8. Trang tin điện tử Đảng bộ TP.HCM: Tạo môi trường làm việc tốt để thu hút các sinh viên tài năng

9. Báo Tuổi Trẻ: Sinh viên hiến kế với lãnh đạo TP.HCM về 'phát triển tài năng trẻ và lãnh đạo tương lai'

10. Báo Sài Gòn giải phóng: Môi trường làm việc là điều kiện tiên quyết trong thu hút nhân tài

 

Chia sẻ