ĐH Kinh Tế TP HCM vô địch cuộc thi Phân tích Đầu tư 2022 của Viện CFA tại Việt Nam

23 tháng 12 năm 2022

[Kinhtenews] - ĐH Kinh Tế TP HCM trở thành quán quân cuộc thi Phân tích Đầu tư của Viện CFA (CFA Institute Research Challenge) mùa thi 2022-2023 tại Việt Nam, sau khi thể hiện xuất sắc phần thuyết trình tại vòng chung kết quốc gia.

Ngày 17/12, chung kết cuộc thi Phân tích Đầu tư năm 2022 của Viện CFA tại Việt Nam diễn ra với công ty chủ đề là Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (HOSE: TCB).
Bốn đội thi đến từ các trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội, ĐH Ngoại Thương TP HCM, ĐH Kinh Tế TP HCM, ĐH RMIT Hà Nội đã so tài thuyết trình luận điểm đầu tư trước hội đồng giám khảo gồm những chuyên gia đầu ngành tài chính và đầu tư đến từ các quỹ đầu tư, định chế tài chế lớn trong và ngoài nước.
Sau buổi thi chung kết đầy kịch tính, ĐH Kinh Tế TP HCM xuất sắc vượt qua 3 đối thủ còn lại với các luận điểm thuyết phục cùng với sự tự tin khi thuyết trình, trả lời hoàn chỉnh các câu hỏi đầy thử thách của ban giám khảo để trở thành quán quân vòng chung kết quốc gia. Đây cũng là đội đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
ĐH Kinh Tế TP HCM đạt giải quán quân cuộc thi, ảnh chụp cùng Ban giám khảo
Cuộc thi phân tích đầu tư của Viện CFA là cuộc thi toàn cầu diễn ra hàng năm, cung cấp cho sinh viên cơ hội học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành tài chính và cạnh tranh với các đội đến từ các trường tài chính kinh tế hàng đầu thế giới.
Từ quy mô cấp độ quốc gia, khu vực và toàn cầu, cuộc thi thu hút trên 6.000 sinh viên của hơn 1.000 trường đại học ở hơn 90 quốc gia, cùng với hơn 4.000 chuyên gia trong ngành đầu tư, các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán, các doanh nghiệp tài trợ.
Cũng trong ngày 17/12, CFA Community Vietnam, một thành viên tại Việt Nam của Viện CFA, hiệp hội toàn cầu của các chuyên gia đầu tư tài chính với mục đích thúc đẩy các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức, giáo dục và sự chuyên nghiệp, đã tổ chức lễ trao Bằng CFA (Chartered Financial Analyst ®) tại Hà Nội cho các thành viên đạt chuẩn mới.
30 thành viên mới đã được trao tận tay Bằng cấp uy tín này từ đại diện đến từ Viện CFA và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, trước sự chứng kiến của hơn 100 khách mời là thành viên Viện CFA tại Việt Nam và người thân.
Để đạt được Bằng CFA, ứng viên phải vượt qua cả ba cấp độ của kỳ thi; đáp ứng các yêu cầu về kinh nghiệm làm việc bốn năm trong ngành đầu tư tài chính; ký cam kết tuân theo Bộ Quy tắc Đạo đức và Chuẩn mực Ứng xử Nghề nghiệp của Viện CFA.
Cộng đồng CFA Việt Nam thường xuyên tổ chức các sự kiện, hội thảo, thuyết trình báo cáo chuyên ngành, các buổi giao lưu kết nối giúp nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, mang lại các cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các Hội viên của Viện CFA tại Việt Nam và các thí sinh chương trình CFA cũng như những người làm việc trong lĩnh vực tài chính và đầu tư, qua đó góp phần phát triển nhân lực trình độ cao, chuyên nghiệp cho thị trường vốn và ngành tài chính của Việt Nam để hội nhập với thế giới.
Nguồn: Kinh tế News

 

Chia sẻ