"Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế 2020" Đại dịch COVID-19: Cơ hội và thách thức cho cuộc cách mạng "chuyển đổi số" trong ngành Tài chính - Ngân hàng

16 tháng 11 năm 2020

Năm 2020 có thể coi là một năm vô cùng đặc biệt chưa từng có trong lịch sử toàn cầu bởi lẽ cái tên “COVID-19” đã đem đến rất nhiều sự chuyển biến trong mọi lĩnh vực, và có thể nói điều đáng chú ý nhất đó chính là sự biến đổi trong ngành Tài chính - Ngân hàng ở Việt Nam.

Vào tối thứ 6, ngày 13 tháng 11, Đoàn Khoa Tài chính đã tổ chức Chuỗi bình luận Sự kiện kinh tế 2020 với chủ đề ĐẠI DỊCH COVID - 19: Cơ hội và thách thức cho cuộc cách mạng “chuyển đổi số” trong ngành Tài chính - Ngân hàng và thực tiễn tại Việt Nam nhằm mang lại cơ hội tìm hiểu chuyên sâu những thuận lợi - khó khăn trong công cuộc đổi mới bằng hình thức “chuyển đổi số” ngành Tài chính - Ngân hàng, cùng tác động cụ thể tại Việt Nam. Qua đó, cuộc thi tạo ra sân chơi bổ ích giúp sinh viên chủ động thể hiện quan điểm cá nhân của mình về vấn đề này.

 “Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế 2020” - Khoa Tài chính

Trải qua hơn một tuần tìm hiểu và viết bài bình luận xoay quanh chủ đề mà Ban tổ chức (BTC) đưa ra ở vòng 1, 3 đội xuất sắc nhất đã vinh dự bước vào vòng 2 trình bày quan điểm của mình tại Đêm chung kết “Chuỗi bình luận Sự kiện kinh tế 2020”.

Đến với đêm Chung kết, chương trình vinh dự được đón tiếp Ban Giám khảo là thầy Trần Hoài Nam và cô Nguyễn Văn Thiện Tâm - Giảng viên khoa Tài chính, cùng với sự góp mặt của thầy Nguyễn Triều Đông - Bí thư đoàn khoa Tài chính với cương vị khách mời, các đội thi và đông đảo các bạn sinh viên tham gia cổ vũ.

Ban giám khảo và khách mời

Thầy Nguyễn Triều Đông - Bí thư đoàn khoa Tài chính phát biểu

Anh Đào Thái Toàn - Uỷ viên Ban Thường Vụ Đoàn khoa Tài chính thay mặt BTC trao đến thầy cô những món quà như lời cảm ơn chân thành nhất

Bước vào Vòng đầu tiên - với tên gọi “Khởi động” - các đội thi có 15s để trả lời các câu hỏi với đáp án là những từ khóa về nội dung chủ đề năm nay. Có thể thấy, ở vòng thi này các đội vô cùng xuất sắc khi liên tiếp đưa ra những đáp án đúng. Đến với vòng 2 - các đội đã nhanh trí thể hiện tài suy luận và hiểu biết của mình để lấy điểm từ “Vòng quay kỳ diệu” khi đoán đúng từng chữ cái và từ khóa chính của ô chữ.

Đội 20-10 và DALIHU đưa ra đáp án của mình

Đội “TTD” suy nghĩ ô chữ của Vòng quay kỳ diệu”

Các đội xuất sắc đoán đúng đáp án câu hỏi vòng 2

Bước sang Vòng thi cuối cùng - Vòng “Phản biện”, mỗi đội lần lượt trình bày quan điểm của mình với chủ đề mà BTC đã đưa ra ở vòng “Viết bài bình luận”, đồng thời tham gia phản biện những câu hỏi mà thầy cô BGK đặt ra. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng những luận điểm thuyết phục, cả 3 đội đã hoàn thành tốt phần thi của mình và nhận được những lời khen ngợi, đánh giá cao từ BGK.

 

Đội “DALIHU” trình bày phần thi phản biện

Những chiếc vòng tay được gửi đến các bạn khán giả tham gia trả lời câu hỏi cùng các đội

Trải qua 3 vòng thi vô cùng căng thẳng, cũng như thời gian chờ đợi kết quả vô cùng hồi hộp, kết quả chung cuộc đội “DALIHU” vỡ òa trong vui sướng khi xuất sắc đạt được giải Nhất trong buổi tối chung kết “Chuỗi Bình luận sự kiện kinh tế 2020 - khoa Tài Chính”.

3 đội chụp hình kỷ niệm cùng thầy cô BGK

Sự nỗ lực của các đội thi, sự công tâm của Ban Giám khảo và sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn khán giả đã làm nên một đêm chung kết “Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế 2020” thành công tốt đẹp. Chương trình tạo ra sân chơi lành mạnh dành cho các bạn sinh viên phát triển khả năng phân tích, suy luận, thể hiện quan điểm cùng khả năng thuyết trình và phản biện. Cuộc thi cũng tạo động lực, thôi thúc các bạn sinh viên khác cùng nhau tham gia để phát triển thêm vốn kiến thức, hiểu biết của bản thân về vấn đề nóng trong xã hội.

Các thành viên chụp hình lưu niệm lưu giữ lại những kỉ niệm của chương trình.

Tin, ảnh: Đoàn TN, Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ