KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

UEH tham dự cuộc họp dự án Erasmus+ DIGITAL MOVE và Hội nghị Ulysseus R&I tại Slovakia: Thúc đẩy hợp tác quốc tế và chuyển đổi số trong giáo dục đại học

Trong khuôn khổ dự án Erasmus+ “Kết nối khoảng cách số giữa Mông Cổ và Việt Nam thông qua chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đại học” (DIGITAL MOVE), đoàn công tác Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) do PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH - làm trưởng đoàn, đã tham gia họp đánh giá kết quả dự án và tham dự hội nghị Ulysseus R&I Conference do Liên minh các trường Đại học châu Âu Ulysseus tổ chức tại Trường Đại học Kỹ thuật Košice (Technical University of Košice – TUKE), Slovakia, từ ngày 20-24/10/2025.

CUỘC SỐNG UEH

UEH tổ chức lớp tập huấn “Ứng dụng AI trong công việc” cho hơn 20.000 giáo viên tỉnh Vĩnh Long tham gia ngày hội “Nhà giáo sáng tạo với công nghệ số và trí tuệ nhân tạo” năm 2025

Ngày 19/10/2025, không khí học tập sôi nổi lan tỏa khắp đội ngũ giáo viên ở các trường học tại tỉnh Vĩnh Long. Hơn 20.000 giáo viên từ mầm non đến THPT cùng hội tụ trên nền tảng UEH Learning Management System (LMS) – hệ thống học tập trực tuyến hiện đại do Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) phát triển – để tham gia lớp tập huấn “Ứng dụng AI trong công việc”. Đây không chỉ là một khóa học, mà là hành trình khơi dậy tinh thần "Nhà giáo sáng tạo với công nghệ số và trí tuệ nhân tạo", hướng đến xây dựng đội ngũ giáo viên thích ứng, tiên phong và sáng tạo trong kỷ nguyên số.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

UEH mở rộng hợp tác học thuật và nghiên cứu đa ngành với các đối tác tại Hà Lan: Hướng tới phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế và quản trị chăm sóc sức khỏe và kinh tế đại dương bền vững

Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Hà Lan từ ngày 13 đến 18 tháng 10/2025, đoàn công tác của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) do PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc phụ trách UEH - dẫn đầu đã có các buổi làm việc với những đối tác học thuật và nghiên cứu quan trọng gồm: Viện Nghiên cứu Xã hội Quốc tế (ISS), Trường Chính sách Sức khỏe và Quản trị Erasmus (ESHPM) (cùng thuộc Đại học Erasmus Rotterdam); Đại học Utrecht, Công ty Công nghệ đại dương Pot Fishing Agency, Dự án Catch Welfare và mô hình Living lab Blue Food Centre tại làng nghề cá truyền thống Wieringen.

CUỘC SỐNG UEH

Cuộc thi Thiết kế Quốc tế lần 4 - Cung đường di sản ven Sông Cái, Tỉnh Khánh Hòa: 5 dự án thiết kế xuất sắc khẳng định lại vai trò của sông Cái trong tương lai 

Cuộc thi Thiết kế Quốc tế lần 4: “Phát triển Kinh tế và Văn hoá Bền vững thông qua Gắn kết Cảnh quan Đô thị Khu vực Sông Cái, tỉnh Khánh Hòa” được phát động, phối hợp bởi UBND Tỉnh Khánh Hòa và Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức khép lại. 5 dự án xuất sắc là 5 góc nhìn đa dạng, tạo nên một bức tranh cảnh quan đô thị khu vực sông Cái - nơi trong tương lai, được định hướng trở thành một Cung đường Di sản Văn hoá của tỉnh Khánh Hòa. 

CUỘC SỐNG UEH

Lễ hội văn hoá Chào đón Tân Sinh viên UEH khoá 51 – Nối vòng tay lớn 2025: GLOW TRACK

Từ ngày 08 đến 11/10/2025, Lễ hội văn hóa Chào đón Tân sinh viên UEH Khóa 51 – Nối vòng tay lớn 2025: GLOW TRACK đã diễn ra thành công rực rỡ. Với khẩu hiệu “Own your voice, make some noise”, lễ hội không chỉ là lời chào nồng nhiệt mà còn là một sân khấu đầu tiên, truyền cảm hứng để các Tân sinh viên K51 tự tin viết nên “bản nhạc” thanh xuân độc đáo và đáng nhớ trên chặng đường đại học tại UEH.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

UEH tham dự “Hội thảo khoa học quốc tế thường niên dành cho các nhà khoa học trẻ của các trường khối Kinh tế & Kinh doanh 2025” (ICYREB 2025)

Ngày 10/10/2025, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tham dự Hội thảo khoa học quốc tế thường niên dành cho các nhà khoa học trẻ của các trường khối Kinh tế & Kinh doanh 2025 (International Conference for Young Researchers in Economics and Business - ICYREB 2025) lần thứ 10 tổ chức tại Trường Đại học Thương Mại (TMU). Trong đó, UEH vinh dự khi có hai bài nghiên cứu đạt giải thưởng “Best Paper Award” trong 10 bài báo cáo xuất sắc nhất tại Hội thảo.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Research Contribution] Tác động của tiếp thị người ảnh hưởng đối với ý định tiêu dùng sản phẩm bền vững của Gen Z tại TP.HCM

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, mức độ ảnh hưởng và khả năng tiếp cận của những người có sức ảnh hưởng đã gia tăng đáng kể, khiến hoạt động marketing qua người có ảnh hưởng (influencer marketing - IM) trở thành một trong những chiến lược quan trọng trong quảng cáo và truyền thông thương hiệu. Cùng theo dõi nghiên cứu của nhóm sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) để khám phá mối quan hệ giữa hoạt động marketing qua người có ảnh hưởng đến ý định mua sắm bền vững của Gen Z tại TP.HCM.