CLB Luật kinh tế tổ chức Cuộc thi tìm hiểu pháp luật với chủ đề “Sinh viên cảnh giác trước cạm bẫy lừa đảo”

28 tháng 03 năm 2024

Nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi chào mừng Tháng Thanh niên 2024, kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), đồng thời tạo ra một sân chơi học thuật mới mẻ, hấp dẫn và mang tính cạnh tranh cao, qua đó nâng cao khả năng phản biện, hình thành tư duy đa chiều và xây dựng góc nhìn sâu sắc hơn về lĩnh vực pháp luật. Ngày 23/3/2024, CLB Luật Kinh tế trực thuộc Đoàn Phân hiệu đã tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi tìm hiểu pháp luật với chủ đề “Sinh viên viên cảnh giác trước cạm bẫy lừa đảo” với sự tham gia của 16 thí sinh xuất sắc nhất, chia làm 4 đội thi (đội Law Legends, đội Toàn Thắng, đội Cờ Đỏ và đội IB).

Đây là lần đầu tiên cuộc thi tìm hiểu pháp luật được tổ chức tại Phân hiệu Vĩnh Long, với sự hợp tác giữa Phân hiệu và Công ty TNHH Luật Nhật Lý. Cuộc thi được diễn ra trong 02 vòng: Vòng Sơ khảo vào ngày 09/3/2024, với 30 sinh viên tham gia thi trắc nghiệm, chọn ra 16 bạn sinh viên có kết quả xuất sắc nhất, hình thành 04 đội dự thi và bước tiếp vào Vòng chung kết ngày 23/3/2024.

Tham dự vòng chung kết, về phía khách mời có sự tham dự của ThS, Luật sư. Tô Vĩnh Hòa - Giám đốc Công ty TNHH Luật Nhật Lý cùng các chuyên viên của công ty. Về phía Phân hiệu Vĩnh Long, có sự tham dự của ThS. Nguyễn Lý Kiều Chinh - Trưởng khoa Cơ bản, ThS. Trần Văn Viễn - Phó Trưởng khoa Cơ bản, ThS. Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu, ThS. Đặng Thị Thúy An - Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Phân hiệu, các giảng viên Phân hiệu và gần 200 sinh viên các khóa 48, khóa 49 ĐHCQ.

Toàn cảnh Vòng chung kết Cuộc thi tìm hiểu pháp luật với chủ đề “Sinh viên cảnh giác trước cạm bẫy lừa đảo trong cuộc sống”

Nội dung thi vòng chung kết gồm có 03 phần: Phần 1 - Khởi động, với hình thức thi Trắc nghiệm; Phần 2 - Tăng tốc với hình thức thi “Giải mã ô chữ”; Phần 3 - Về đích, với hình thức thi “Tranh biện” (debate). Tại phần thi khởi động, các đội thi tiến hành trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm của Ban tổ chức. Các đội thi đã xuất sắc trả lời đúng các câu hỏi trắc nghiệm, nhận được nhiều tiếng vỗ tay tán thưởng của các cổ động viên.

Các đội thi tham gia phần thi Khởi động

Tiếp theo, các đội thi tham gia phần thi thứ 2 là phần Tăng tốc. Tại phần thi này, các đội thi đã giải mã ô chữ gồm 8 từ khóa hàng ngang và 01 từ khóa hàng dọc. Các đội thi đã xuất sắc khi giải được từ khóa hàng dọc trong thời gian ngắn trong khi hàng ngang vẫn còn 4 từ khóa.

Các đội thi tham gia phần thi Tăng tốc

Phần 3 của cuộc thi đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn, với sự tranh biện của các đội thi về các chủ đề được Ban tổ chức đưa ra. Dù ở vị trí “ủng hộ” hay “phản đối”, các đội thi đều thể hiện hiện tư duy phản biện xuất sắc với những luận điểm, luận cứ chặt chẽ, đa dạng, sắc bén, có tính thực tế, bắt kịp những vấn đề mang tính thời sự của xã hội, được Ban Giám khảo đánh giá cao.

Các đội thi tham gia phần thi Về đích

Đồng hành cuộc thi với vai trò giám khảo, ThS. Luật sư Tô Vĩnh Hòa - Giám đốc Công ty TNHH Luật Nhật Lý, Luật sư Lê Thị Hồng Vân - Chuyên viên công ty TNHH Luật Nhật Lý, Cô Võ Thị Ngoan - Giảng viên Khoa Cơ bản Phân hiệu Vĩnh Long đã có những góp ý chân thành và thiết thực, để phần tranh biện các đội thi ngày càng hoàn thiện hơn.

ThS. Luật sư Tô Vĩnh Hòa - Giám đốc Công ty TNHH Luật Nhật Lý nhận xét về phần thi tranh biện của các đội dự thi

Luật sư Lê Thị Hồng Vân - Chuyên viên công ty TNHH Luật Nhật Lý nhận xét về phần thi tranh biện của các đội dự thi

Võ Thị Ngoan - Giảng viên Khoa Cơ bản Phân hiệu Vĩnh Long nhận xét về phần thi tranh biện của các đội dự thi

Bên cạnh các phần thi của 04 đội, để tăng tính hấp dẫn cho cuộc thi, Vòng chung kết còn có phần thi dành cho cổ động viên, phần thi này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các sinh viên.

Các bạn sinh viên tham gia phần thi dành cho cổ động viên

 Sau hơn 02 giờ tranh tài gay cấn, đội Law Legends đã xuất sắc giành Giải Nhất, đội Toàn Thắng giành giải Nhì, Đội Cờ Đỏ giành giải Ba và Giải khuyến khích thuộc về đội IB.

ThS. Trần Văn Viễn - Phó Trưởng Khoa Cơ bản và ThS. Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu trao giải cho đội thi đạt giải Ba và giải Khuyến khích cuộc thi

ThS. Nguyễn Lý Kiều Chinh - Trưởng Khoa Cơ bản trao giải Nhì cho đội Toàn Thắng

ThS, Luật sư. Tô Vĩnh Hòa - Giám đốc Công ty TNHH Luật Nhật Lý và Luật sư Lê Thị Hồng Vân - Chuyên viên Công ty TNHH Luật Nhật Lý trao giải Nhất cho đội Law Legends

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật với chủ đề “Sinh viên cảnh giác trước cạm bẫy lừa đảo” đã diễn ra thành công, giúp các bạn sinh viên hiểu biết thêm được những kiến thức pháp luật, với những góc nhìn đa chiều về các vấn đề thực tiễn trong xã hội mới để trang bị cho bản thân, tránh khỏi những cạm bẫy lừa đảo hay gặp phải ở sinh viên, đồng thời qua cuộc thi cũng đã giúp các bạn sinh viên rèn luyện được nhiều kỹ năng sống hữu ích đặc biệt là kỹ năng tư duy, phản biện.

Đại biểu, Ban Giám khảo, các đội dự thi và các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm

Một số hình ảnh khác tại Cuộc thi:

Tin, ảnh: Đoàn - Hội Phân hiệu, Khoa Cơ bản, Phòng TS - TT

Chia sẻ