Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long tổng kết hoạt động các Câu lạc bộ năm 2022 và Thành lập các Câu lạc bộ mới: “CLB Kinh doanh quốc tế” và “CLB Bóng rổ”

10 tháng 03 năm 2023

"I am who I choose to be" - Tự do lựa chọn trở thành người bạn mong muốn tại UEH. Với môi trường học tập hiện đại tại UEH, thấu hiểu sáng tạo là không giới hạn, UEH luôn tôn trọng tính cá nhân và từng bước trao quyền chủ động cho người học, sinh viên UEH được tự do lên kế hoạch học tập, kế hoạch vui chơi phù hợp, được tham vấn ý kiến Thầy/Cô trong học tập, nghiên cứu, hướng nghiệp; được tự mình lên kế hoạch cho những hoạt động để tự khẳng định mình. Với phương châm đạo tạo “Học tại Vĩnh Long – Chất lượng, bằng cấp UEH”, bên cạnh các hoạt động đào tạo theo chương trình chính khóa, Phân hiệu đã tổ chức nhiều hoạt động khác để rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên. Trong đó, hoạt động của các câu lạc bộ sinh viên là một trong những hoạt động nổi bật thời gian qua. Tính đến hết năm 2022, Đoàn Phân hiệu đã thành lập được 08 CLB trong sinh viên, gồm 03 CLB học thuật (CLB Ngoại ngữ, CLB Nghiên cứu khoa học sinh viên, CLB Nghiên cứu marketing) và các CLB khác (CLB Văn nghệ, CLB Xã hội, CLB Bóng đá, CLB Bóng chuyền, CLB Cầu lông).

Nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động của các CLB trong thời gian vừa qua, đề ra phương hướng hoạt động thời gian tới; đồng thời ra mắt Ban chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ 2023 - 2024 và ra mắt 02 CLB mới thành lập; ngày 10/3/2023, Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động các Câu lạc bộ và ra mắt 02 Câu lạc bộ mới “CLB Kinh doanh quốc tế” và “CLB Bóng rổ”.

Tham dự buổi lễ, về phía UEH - Cơ sở chính, có TS. Bùi Quang Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long, TS. Nguyễn Đức Trí - Trưởng Khoa Du lịch, TS. Đoàn Đức Minh - Phó Trưởng Khoa Du lịch, TS. Hoàng Cửu Long - Phó Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, cùng với Thầy cô đến từ Khoa Du lịch của cơ sở chính.

Về phía đại biểu khách mời - có sự tham dự của anh Đoàn Văn Minh Nhựt - CEO & Co-Founder Công ty cổ phần MHG - Bánh mì Má Hải (cựu sinh viên Khóa 37-UEH),  và anh Trần Minh Hạnh - Maketing Director.

Về phía Phân hiệu Vĩnh Long, có ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu; các thầy cô là lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, GVVC tại Phân hiệu, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu; Ban chủ nhiệm, thành viên các CLB và hơn 300 sinh viên tham dự.

Toàn cảnh buổi lễ tổng kết hoạt động các Câu lạc bộ

Mở đầu chương trình, Đoàn - Hội Phân hiệu đã báo cáo tổng kết hoạt động của các CLB trực thuộc Đoàn Phân hiệu trong năm 2022. Năm vừa qua, 08 CLB đã tổ chức nhiều  hoạt động sôi nổi, thiết thực do chính các CLB đứng ra tổ chức, thu hút hàng ngàn lượt sinh viên tham gia, tạo môi trường sinh hoạt và rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên.

Tiếp nối sự thành công trong hoạt động của các CLB trong những năm qua, nhằm tạo nhiều sân chơi hơn nữa cho sinh viên, dịp này Đoàn Phân hiệu đã thành lập 02 câu lạc bộ mới, gồm: CLB Kinh doanh quốc tế và CLB Bóng rổ. 

CLB Kinh doanh quốc tế được thành lập nhằm tạo sân chơi cho sinh viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế nói riêng và sinh viên yêu thích Kinh tế nói chung, tập hợp và phát triển năng lực các sinh viên có niềm đam mê học thuật, nghiên cứu chuyên sâu chuyên ngành Kinh doanh quốc tế; đồng thời hỗ trợ, trau dồi kiến thức và rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho các bạn sinh viên. Tại thời điểm thành lập, CLB Kinh doanh quốc tế có tổng số 60 thành viên, trong đó Ban chủ nhiệm có 03 thành viên, gồm 01 Chủ nhiệm là bạn Nguyễn Thạnh Yên - SV K47 Kinh doanh quốc tế, 02 Phó Chủ nhiệm là bạn Huỳnh Thị Thảo Trang - SV K46 Kinh doanh quốc tế và bạn Võ Thị Như Ý - SV Khóa 47 Kinh doanh quốc tế.

CLB Bóng rổ được thành lập nhằm tạo sân chơi cho những bạn sinh viên có cùng sở thích và niềm đam mê bóng rổ; đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất cho sinh viên tại Phân hiệu, đẩy mạnh phát triển bộ môn Bóng rổ. CLB Bóng rổ có tổng số 25 thành viên, trong đó Ban chủ nhiệm có 05 thành viên, gồm 01 Chủ nhiệm là bạn Bùi Đạt Gia Khang - SV K48 Luật Kinh tế, 02 Phó Chủ nhiệm là bạn Bùi Thành Duy - SV K47 Tài chính Ngân hàng và bạn Nguyễn Chí Nguyên - SV Khóa 46 Kế toán, 02 thành viên là bạn Trần Thế Hoàng - SV Khóa 47 Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và bạn Trần Nhật Minh - Khóa 47 Ngôn ngữ Anh.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu và TS. Hoàng Cửu Long - Phó Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH trao Quyết định thành lập và công nhận Ban Chủ nhiệm 02 CLB mới (CLB Kinh doanh quốc tế, CLB Bóng rổ)

Tại buổi lễ ra mắt, Chủ nhiệm 02 CLB đã giới thiệu đôi nét về Câu lạc bộ và Kế hoạch hoạt động năm 2023. Đối với CLB Kinh doanh quốc tế, các hoạt động tập trung vào hoạt động học thuật và hoạt động định hướng nghề nghiệp, gồm: Hội thảo chuyên ngành, Workshop “Định vị bản thân”, Cuộc thi Logistics, tổ chức các buổi sharing, training nội bộ xuyên suốt trong năm và tham quan, trải nghiệm thực tế tại các nhà máy sản xuất, cảng biển… Đối với CLB Bóng rổ, các hoạt động trong năm 2023 sẽ tập trung vào hoạt động phát triển thành viên, tham gia các Hội thao tại Cơ sở chính và của Đoàn - Hội Phân hiệu, Hội Sinh viên Việt Nam và tổ chức hoạt động rèn luyện thể thao hàng ngày.

Sinh viên Nguyễn Thạnh Yên - Khóa 47 Kinh doanh quốc tế - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kinh doanh quốc tế giới thiệu CLB và triển khai hoạt động của CLB năm 2023

Sinh viên Bùi Đạt Gia Khang - Khóa 48 Luật Kinh tế - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bóng rổ giới thiệu CLB và triển khai hoạt động của CLB năm 2023

Với vai trò là Trưởng ban cố vấn cho CLB Kinh doanh quốc tế Phân hiệu Vĩnh Long, tại buổi Lễ, TS. Hoàng Cửu Long - Phó Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH, chia sẻ: CLB Kinh doanh quốc tế tại cơ sở chính được thành lập từ năm 2011, là một trong những CLB được thành lập lâu nhất tại Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, giúp các bạn sinh viên được trang bị, trau dồi những kỹ năng cần thiết, kết nối sinh viên với các doanh nghiệp, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên. TS. Hoàng Cửu Long rất vui mừng khi tại Khoa của CSC có 03 CLB gồm: CLB Nghiên cứu Marketing, CLB Kinh doanh quốc tế, CLB Kinh tế thương mại thì đã có 02 được thành lập tại Phân hiệu là CLB Nghiên cứu Marketing, CLB Kinh doanh quốc tế. Những CLB này sẽ giúp cho sinh viên tiếp cận, trải nghiệm thực tế, có nhiều cơ hội tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp và nhất là tại các công ty nước ngoài.

TS. Hoàng Cửu Long - Phó Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH,  Trưởng ban cố vấn cho CLB Kinh doanh quốc tế Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu định hướng hoạt động cho CLB Kinh doanh quốc tế trong thời gian tới

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu tặng hoa, cảm ơn TS. Hoàng Cửu Long

Cũng tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đức Trí - Trưởng Khoa Du lịch UEH nhấn mạnh việc thành lập 02 CLB là rất cần thiết cho sinh viên, cùng với việc 08 CLB đã có thì hoạt động của sinh viên ngày càng phong phú và mang lại nhiều sân chơi cho các bạn, giúp các bạn sinh viên có thể trau dồi các kỹ năng, có nhiều sáng kiến trong học tập cũng như tương tác với các doanh nghiệp bên ngoài. TS. Nguyễn Đức Trí hy vọng trong tương lai, Phân hiệu Vĩnh Long sẽ thành lập CLB Du lịch; đồng thời CLB Du lịch tại Cơ sở chính sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho CLB Du lịch tại Phân hiệu tổ chức nhiều sân chơi cho các sinh viên Phân hiệu tham gia.

TS. Nguyễn Đức Trí - Trưởng Khoa Du lịch UEH phát biểu tại Lễ ra mắt CLB Kinh doanh quốc tế và CLB Bóng rổ

Bên cạnh đó, tại Lễ ra mắt 02 CLB, Anh Đoàn Văn Minh Nhựt - CEO & Co-Founder Công ty cổ phần MHG - Bánh mì Má Hải, cựu sinh viên Khóa 37 UEH đã gửi thông điệp đến các bạn sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long “Các bạn hãy cứ cháy với đam mê của mình, các bạn hãy cứ thử đi, không thử các bạn sẽ không biết các bạn giỏi đến đâu, sau này kinh nghiệm hoạt động đội nhóm của các bạn sẽ là các kinh nghiệm các bạn đi làm, sẽ giúp các bạn thành công.”

Anh Đoàn Văn Minh Nhựt - CEO & Co-Founder Công ty cổ phần Tập đoàn MHG – Bánh mì Má Hải, cựu sinh viên Khóa 37 UEH chia sẻ cảm nghĩ tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long nhấn mạnh: “Nhìn thấy được hoạt động của các CLB trong thời gian qua, tôi cảm nhận được không khí vô cùng sôi nổi, một môi trường học tập vô cùng năng động, đáng để học tại Phân hiệu Vĩnh Long. Từ các CLB học thuật (CLB Nghiên cứu khoa học Sinh viên, CLB Nghiên cứu Marketing, CLB Kinh doanh quốc tế) cho đến các CLB liên quan đến thể dục thể thao (Cầu lông, Bóng đá, Bóng rổ, Bóng chuyền) hay là CLB liên quan đến văn thể mỹ (CLB Văn nghệ) hoặc CLB liên quan đến hoạt động xã hội (CLB Xã hội) là các môi trường rất tốt để sinh viên rèn luyện kỹ năng. Ngoài các kiến thức được các thầy cô trang bị trên giảng đường, những gì mà chúng ta trải qua ở thời sinh viên như tham gia các CLB là một kinh nghiệm rất quý, rất đáng học. Từ đó, chúng ta có được các kỹ năng mà chúng ta không thể học được từ giảng đường; chắc chắn những bạn tham gia vào các CLB, đội nhóm thì sẽ có lợi thế nhất định và sẽ thành công. Đó cũng chính là những mong muốn mà các thầy cô ở UEH đặt biệt là các thầy cô ở Phân hiệu Vĩnh Long luôn luôn tâm huyết, quan tâm và tạo điều kiện để chúng ta được hoạt động trong môi trường như thế này. Đối với hoạt động của các CLB, thì Thầy mong muốn có tính bền vững. Để đảm bảo hoạt động lâu dài thì điều đầu tiên là phải có tính chuyên nghiệp trong từng hoạt động, mỗi năm phải có kế hoạch để tổ chức thực hiện; thứ hai là phải xuất phát từ nhu cầu của các bạn sinh viên tại Phân hiệu”.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Sau phần Lễ ra mắt 02 CLB Kinh doanh quốc tế và Bóng rổ, Ban chủ nhiệm 08 CLB cũ đã được kiện toàn cho nhiệm kỳ 2023 - 2024 cũng đã ra mắt trước toàn thể Hội nghị.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long và ThS. Nguyễn Thị Thúy Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu trao quyết định kiện toàn Ban Chủ nhiệm các CLB nhiệm kỳ 2023 - 2024

Như vậy, cùng việc thành lập Câu lạc bộ Kinh doanh quốc tế - Câu lạc bộ học thuật chuyên ngành thứ hai tại Phân hiệu Vĩnh Long và Câu lạc bộ Bóng rổ, 10 CLB trực thuộc Đoàn Phân hiệu hứa hẹn sẽ tạo sân chơi thật bổ ích, sôi nổi, giúp các bạn giao lưu, học hỏi, trao dồi các kiến thức, rèn luyện kỹ năng mềm và thể chất, giúp các bạn sinh viên tự tin, năng động, dễ tìm được việc làm, nhanh chóng thích nghi với công việc sau khi ra trường.

Toàn thể đại biểu và các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Phân hiệu Vĩnh Long (Đoàn thanh niên Phân hiệu, Phòng Tuyển sinh - Truyền thông)

Chia sẻ