UEH - Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Tuyển sinh, Đào tạo, Nghiên cứu khoa học, Công tác sinh viên, Hợp tác quốc tế năm 2023 và Triển khai kế hoạch trọng tâm năm 2024

24 tháng 11 năm 2023

Đóng góp cho quá trình hình thành và phát triển Đại học đa ngành và bền vững của UEH - Sau gần 4 năm thành lập, Phân hiệu Đại học Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long (UEH – Phân hiệu Vĩnh Long) đã triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ là cánh tay nối dài của UEH và đóng góp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngày 24/11/2023, nhằm đánh giá kết quả các mặt công tác: Tuyển sinh, Đào tạo, Nghiên cứu khoa học, Công tác sinh viên, Hợp tác quốc tế của Phân hiệu năm 2023; Đồng thời thảo luận các biện pháp, giải pháp thực hiện công tác năm 2024 có chất lượng, hiệu quả, chiều ngày 24/11/2021, UEH – Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Tuyển sinh, Đào tạo, NCKH, Công tác sinh viên, Hợp tác quốc tế năm 2023 và Triển khai kế hoạch trọng tâm năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết

Hội nghị có sự tham gia của TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc Đại học UEH, kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; Th.S Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long; ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long và đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, viên chức, người lao động tại Phân hiệu Vĩnh Long.

Tại hội nghị, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu đã trình bày báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, công tác sinh viên tại PHVL trong năm 2023. Báo cáo đã nêu lên những mặt đạt được, thuận lợi, khó khăn và kết quả đã đạt; nhìn nhận những hạn chế từ đó rút kinh nghiệm, đề xuất giải pháp, định hướng chiến lược đối với công tác trọng tâm trong năm 2024. Về kết quả tuyển sinh năm 2023, UEH – Phân hiệu Vĩnh Long đã gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp của các bậc hệ đào tạo, nâng tổng số quy mô sinh viên Đại học chính quy gần 1.600 sinh viên, sinh viên Hệ VLVH gần 100 sinh viên và Học viên cao học hơn 300 học viên đang theo học tại Phân hiệu. Phân hiệu Vĩnh Long còn tổ chức các khóa tập huấn ngắn hạn với gần 6000 học viên.

Bên cạnh công tác tuyển sinh, các công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, công tác sinh viên và hợp tác quốc tế đều có sự phát triển và khởi sắc. Đặc biệt, công tác nghiên cứu khoa học dành cho GVVC và sinh viên cũng được Phân hiệu chú trọng và đạt được nhiều thành tựu với 40 bài báo trên các tạp chí trong nước, 14 bài báo trên các tạp chí quốc tế và hơn 60 bài tham luận tại các hội thảo quốc gia và quốc tế.

Th.S Nguyễn Thị Thý Liễu trình bày báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, công tác sinh viên tại PHVL trong năm 2023

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi và nhận được sự quan tâm của của toàn thể đội ngũ viên chức - người lao động với nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết nhiều giải pháp cho công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế. Trong đó, tập trung phân tích những thuận lợi, khó khăn vướng mắc, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm cũng như đề xuất một số giải pháp trong công tác trọng tâm cho năm 2024.

TS. Trương Thị Hoàng Oanh - Phó Khoa Quản trị có ý kiến trao đổi tại Hội nghị

ThS. Trần Văn Viễn - Phó Khoa Cơ bản có ý kiến trao đổi tại Hội nghị

ThS. Trương Thị Nhi - Phó Khoa phụ trách Khoa Tài chính - Ngân hàng có ý kiến trao đổi tại Hội nghị

TS. Lâm Thị Trúc Linh - Trưởng Khoa Kế toán có ý kiến trao đổi tại Hội nghị

ThS. Lê Thành Trung - Phó Khoa Công nghệ thông tin có ý kiến trao đổi tại Hội nghị

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực PHVL phản hồi ý kiến đóng góp, trao đổi tại Hội nghị

Phát biểu tổng kết Hội nghị, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc Đại học UEH, kiêm Giám đốc Phân hiu Vĩnh Long ghi nhận những kết quả mà toàn thể đội ngũ Viên chức - Người lao động đã đóng góp cho Phân hiệu trong năm vừa qua, với sự năng động, đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ đã giúp cho Phân hiệu tuyển sinh đạt kết quả tốt. Công tác đào tạo, tổ chức, triển khai các hoạt động được người học đánh giá cao và công tác nghiên cứu khoa học đã có sự nỗ lực rất lớn của các Thầy, Cô PHVL. TS. Bùi Quang Hùng cũng đã đưa ra định hướng, nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần phải làm để chuẩn bị tốt nhất cho công tác tuyển sinh năm 2024 như: Tiếp tục phát huy tính chủ động, triển khai quyết liệt, tinh thần đoàn kết, đồng lòng của đội ngũ Viên chức - Người lao động tại Phân hiệu tham gia công tác tuyển sinh của nhà trường song song với việc tiếp tục nâng số lượng và chất lượng đội ngũ Giảng viên tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long; Hoàn chỉnh và phát huy thế mạnh sẵn có, nâng cao hiệu quả vai trò đầu mối của phòng Tuyển sinh - Truyền thông dựa trên những giải pháp đã được các đại biểu đưa ra ý kiến tại Hội nghị; Tiếp tục thực hiện các giải pháp để đảm bảo chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, chăm sóc người học đối với các khóa ĐHCQ K46, K47, K48, K49 (tổ chức đào tạo, cơ sở vật chất, hoạt động hỗ trợ, sinh hoạt ngoại khóa…), đổi mới trong luân chuyển campus, triển khai các chương trình trao đổi sinh viên trong cả nước tham gia học tập tại PHVL. Đồng thời, PHVL phải phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của UEH tại cơ sở chính để phát huy uy tín, thương hiệu và sự đồng bộ trong công tác tuyển sinh năm 2024.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc Đại học UEH, kiêm Giám đốc PHVL phát biểu kết luận Hội nghị

Tại Hội nghị, Ban Giám đốc UEH - Phân hiệu Vĩnh Long cũng đã biểu dương và khen thưởng 07 tập thể và 23 cá nhân đã có nhiều đóng góp, tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển sinh năm 2023; khen thưởng 10 tập thể và 29 cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho PHVL trong các hoạt động chào mừng khai giảng Khóa 49 ĐHCQ năm 2023 và Kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

TS. Bùi Quang Hùng trao Giấy khen, phần thưởng cho 07 tập thể tiêu biểu trong công tác tuyển sinh năm 2023

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu trao Giấy khen, phần thưởng cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyển sinh năm 2023

ThS. Hồ Thiện Quyền trao Giấy khen, phần thưởng cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyển sinh năm 2023

TS. Bùi Quang Hùng trao Giấy khen, phần thưởng cho 10 tập thể tiêu biểu có nhiều đóng góp cho Phân hiệu trong các hoạt động chào mừng khai giảng Khóa 49 ĐHCQ năm 2023 và Kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Th.S Nguyễn Đức Vinh trao Giấy khen, phần thưởng cho các cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho Phân hiệu trong các hoạt động chào mừng khai giảng Khóa 49 ĐHCQ năm 2023 và Kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Th.S Nguyễn Thị Thý Liễu trao Giấy khen, phần thưởng cho các cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho Phân hiệu trong các hoạt động chào mừng khai giảng Khóa 49 ĐHCQ năm 2023 và Kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ban Giám đốc PHVL chụp hình lưu niệm cùng toàn thể GVVC Phân hiệu Vĩnh Long

Tin, ảnh: Phân hiệu Vĩnh Long (Phòng TS-TT, Phòng Đào tạo)

Chia sẻ