CUỘC SỐNG UEH

Những bước tiến mới của UEH Green Campus trong 2024 - Kiến tạo và lan tỏa mô hình Đại học Xanh

Năm 2024 ghi dấu mốc với tròn 04 năm Dự án UEH Green Campus được triển khai, bắt đầu sứ mệnh kiến tạo một môi trường học tập xanh, sạch, đẹp, hướng tới lối sống lành mạnh và thúc đẩy tinh thần bảo vệ môi trường trong cộng đồng sinh viên. Trong năm qua, Dự án đã thực thi nhiều hoạt động quan trọng, mang tính chiến lược trong nỗ lực xây dựng Đại học Xanh, và đã ghi dấu ấn với nhiều kết quả ấn tượng, tạo tiền đề cho các sáng kiến vì môi trường trong tương lai.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Tác Động Của Nhận Thức Bảo Vệ Môi Trường Đến Hành Vi Tiêu Dùng Thời Trang Nhanh Tại Việt Nam

Thời trang là một trong những ngành gây tác động tiêu cực mạnh đến môi trường. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, thời trang nhanh càng ngày càng phổ biến và lan rộng qua các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây cũng chính là lý do thúc đẩy nhóm nghiên cứu sinh viên của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh triển khai nghiên cứu chủ đề “Tác động của nhận thức bảo vệ môi trường đến hành vi tiêu dùng thời trang nhanh tại Việt Nam”.

CUỘC SỐNG UEH

UEH Green Campus 2023: Chuỗi hoạt động GreenDay với chủ đề “Green Sight”: Cùng nhau mở ra một kỳ quan xanh

Trong 04 ngày từ ngày 27/11/2023 tới ngày 30/11/2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chuỗi hoạt động Green day với chủ đề “Green Sight” thuộc dự án “UEH Green Campus 2023 ”. Chương trình đã có nhiều hoạt động vô cùng bổ ích và thú vị để giúp các bạn sinh viên nâng cao nhận thức và thực hành về “Nguyên tắc Đại học xanh”, từ đó có những nhận thức đúng đắn về việc phân loại rác, ứng dụng thời trang bền vững và bảo vệ môi trường.

CUỘC SỐNG UEH

Những tác phẩm xuất sắc của cuộc thi Artcamp 2022: “Sustainable Lifestyle In Community - Lối sống bền vững trong cộng đồng”

Nhằm lan tỏa thông điệp “Sống bền vững trong thời đại công nghệ số”, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM (HOPA) đã tổ chức cuộc thi ArtCamp 2022 với chủ đề “Sustainable Lifestyle In Community” dành cho những người yêu thích nhiếp ảnh nghệ thuật trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Ready for Next vừa qua. Thông qua cuộc thi, những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc với nhiều ý nghĩa giá trị đã được ra đời, góp phần lan tỏa lối sống bền vững trong cộng đồng.

CUỘC SỐNG UEH

Thời trang thân thiện với môi trường - Đã đến lúc phải thay đổi

Trong cuốn sách Marketing 5.0, tác giả Philip Kotler đã chỉ ra rằng một trong những đặc điểm nổi bật trong hành vi mua sắm của gen Z là quan tâm nhiều hơn đến tính bền vững của sản phẩm. Cùng theo nhịp xu hướng, thời trang bền vững đang ngày càng được phổ biến và thay đổi cách mọi người tiêu thụ các sản phẩm thời trang, giúp bảo vệ môi trường, giảm lượng rác thải.

CUỘC SỐNG UEH

Khoa Luật, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH tổ chức buổi giới thiệu Sổ tay “Hướng dẫn phân loại chất thải rắn sinh hoạt”

Ngày 21/07/2022, Khoa Luật thuộc Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG) đã tổ chức buổi giới thiệu Sổ tay “Hướng dẫn phân loại chất thải rắn sinh hoạt” tại UBND Phường 13, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao nhận thức pháp luật và tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan nhà nước, các tổ chức, cộng đồng trong phân loại, lưu giữ, chuyển giao và thu gom chất thải rắn sinh hoạt”.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Research Contribution] Ảnh hưởng của tiếp thị xanh đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng trong ngành mỹ phẩm tại Việt Nam

“Tiếp thị xanh” đang nổi lên như một xu hướng toàn cầu, đặc biệt là trong ngành mỹ phẩm - một lĩnh vực gắn liền với nhu cầu làm đẹp và phong cách sống bền vững. Việc ứng dụng tiếp thị xanh có tác động tích cực đến quá trình trao đổi, mua bán và tỷ lệ giữ chân khách hàng của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Dựa trên thực tiễn này, đề tài “Ảnh hưởng của tiếp thị xanh đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng trong ngành mỹ phẩm tại Việt Nam” do nhóm nghiên cứu sinh viên của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) thực hiện đã làm rõ mối quan hệ giữa các yếu tố tiếp thị xanh, niềm tin – tình yêu – lòng trung thành thương hiệu và hành vi mua sắm của khách hàng.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Research Contribution] Khi thương hiệu đại học hướng đến “xanh”: Vai trò của tính xác thực và khuôn mẫu trong việc xây dựng mối quan hệ với sinh viên

Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với khủng hoảng môi trường và yêu cầu cấp thiết về phát triển bền vững, các trường đại học với vai trò là trung tâm đào tạo và lan tỏa tri thức không thể đứng ngoài xu hướng “xanh hóa”. Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu đại học thân thiện với môi trường không chỉ là trách nhiệm xã hội, mà còn trở thành một chiến lược quan trọng giúp thu hút sinh viên và nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực giáo dục đại học. Trong bối cảnh đó, nhóm nghiên cứu sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã thực hiện đề tài “Khi thương hiệu đại học hướng đến “xanh”: Vai trò của tính xác thực và khuôn mẫu trong việc xây dựng mối quan hệ với sinh viên” nhằm phân tích cách các yếu tố như tính xác thực và khuôn mẫu thương hiệu xanh ảnh hưởng đến niềm tin, tình yêu thương hiệu và nhận diện thương hiệu trong việc lựa chọn trường của sinh viên.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Research Contribution] Ảnh hưởng của nhận thức về chuỗi cung ứng bền vững đến ý định mua hàng của giới trẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã đối mặt với sự gián đoạn chuỗi cung ứng do dịch bệnh Covid-19, xung đột thương mại và áp lực môi trường. Đồng thời, sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng xanh, hướng đến các giá trị xã hội và môi trường, đã buộc doanh nghiệp phải chú trọng xây dựng chuỗi cung ứng bền vững. Xuất phát từ thực tiễn này, nhóm nghiên cứu sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã thực hiện đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của nhận thức về chuỗi cung ứng bền vững đến ý định mua hàng của giới trẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”, nhằm kiểm tra mức độ nhận thức của giới trẻ, phân tích tác động của các yếu tố bền vững trong chuỗi cung ứng đến ý định mua hàng, và đề xuất khuyến nghị phù hợp cho doanh nghiệp.