Đoàn Thanh niên - Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Công nghệ Kinh tế và Talkshow “D2C - Bước chuyển Ecommerce: Cơ hội và Thách thức”

05 tháng 11 năm 2023

Ngày 3/11/2023, Đoàn Thanh niên - Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Công nghệ Kinh tế và Talkshow với chủ đề "D2C (Direct to Consumer) - Bước chuyển Ecommerce: Cơ hội và Thách thức”.

Việc thành lập và ra mắt CLB “Công nghệ Kinh tế” nhằm tạo ra môi trường giao lưu, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực kinh tế; đồng thời, giúp các sinh viên có niềm đam mê, tìm tòi, học hỏi công nghệ, kỹ thuật, áp dụng công nghệ vào các lĩnh vực kinh doanh, marketing, tài chính, kế toán, khám phá và nghiên cứu các xu hướng mới trong công nghệ kinh tế, như trí tuệ nhân tạo, blockchain, big data, IoT. Từ đó, tạo điều kiện cho thành viên tham gia vào các dự án nghiên cứu, phát triển sản phẩm, dịch vụ sử dụng công nghệ kinh tế;

Tham dự chương trình, về phía đại biểu khách mời và diễn giả, có sự hiện diện của Ông Trương Ngọc Trung - Tổng Giám đốc Công ty Golden A, Ông Thái Hoàng Khải - Giám đốc học viện Golden A, Ông Trần Bá Duy Linh - Strategist Planning Advisor Golden A; Ông Võ Văn Loan - CEO Công ty Cloudmedia; Ông Nguyễn Thanh Hà - CEO Công ty Đỉnh cao Công nghệ - Shop Xanh.

Về phía UEH cơ sở chính và Phân hiệu Vĩnh Long, có sự tham dự của ThS. Phan Hiền - Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Công nghệ thông tin kinh doanh, TS. Nguyễn Quốc Hùng - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin kinh doanh; ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu; ThS. Lê Thành Trung – Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Công nghệ thông tin (PHVL); ThS. Nguyễn Trung Tiến – Bí thư Đoàn Thanh Niên (PHVL); đồng chí Trương Minh Tiến - Trưởng ban sự kiện, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Công nghệ kinh tế cơ sở chính; BCH Đoàn - Hội Phân hiệu; lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm thuộc Phân hiệu; thành viên Câu lạc bộ và sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long.


 

Toàn cảnh Lễ ra mắt Câu lạc bộ và Talkshow

Phát biểu tại buổi Lễ và Talshow, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long nhấn mạnh sự cần thiết và mục đích của việc thành lập câu lạc bộ Công nghệ kinh tế cũng như việc tổ chức buổi Talkshow. Theo đó, CLB Công nghệ kinh tế được thành lập đã nâng tổng số CLB tại Phân hiệu lên 12 CLB (trong đó có 06 CLB học thuật), góp phần làm phong phú thêm hệ sinh thái đã được xây dựng tại Phân hiệu trong thời gian qua. Việc thành lập CLB Công nghệ kinh tế mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sinh viên đặc biệt trong thời đại 4.0, tạo thêm môi trường cho sinh viên phát huy những kỹ năng và tính sáng tạo của mình liên quan đến việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực kinh tế, tạo điều kiện cho các thành viên có thể tham gia vào các dự án nghiên cứu, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng công nghệ kinh tế. Bên cạnh đó việc sinh viên tham gia vào buổi Talkshow về lĩnh vực thương mại điện tử sẽ giúp các bạn nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc xây dựng các dự án thực tế, giúp sinh viên có thể nghiên cứu về các xu hướng mới trong lĩnh vực thương mại điện tử, bao gồm trí tuệ nhân tạo, thương mại điện tử di động, blockchain và các công nghệ khác.

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu tại Lễ ra mắt CLB Công nghệ kinh tế và Talkshow

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu và ThS. Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Thanh niên Phân hiệu trao Quyết định thành lập CLB và công nhận Ban Chủ nhiệm cho các thành viên Ban Chủ nhiệm CLB Công nghệ kinh tế

Talkshow với chủ đề “D2C - Bước chuyển của Ecommerce: Cơ hội và Thách thức”

Ngay sau Lễ ra mắt, CLB đã tổ chức buổi Talkshow với chủ đề “D2C - Bước chuyển của Ecommerce: Cơ hội và Thách thức”, với mục tiêu cung cấp các thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến chủ đề D2C. Tại buổi Talkshow các diễn giả đã trình bày, chia sẻ 03 chủ đề có liên quan, gồm [1] Ưu thế mô hình D2C: Cơ hội, thách thức và bài học thành công; [2] Giải pháp quản lý doanh nghiệp toàn diện - tối ưu cho mô hình D2C; [3] Lợi thế cạnh tranh và công thức thành công trong môi trường kinh doanh online.

Với phần trình bày đầu tiên, Ông Trần Bá Duy Linh - Strategist Planning Advisor tại Golden A (cũng đồng thời là cựu sinh viên Khoá 34 – Đại học chính quy của UEH) đã chia sẻ quan điểm quan về vấn đề AI và mô hình D2C. Diễn giả nhấn mạnh đến ưu thế của D2C trong việc tối ưu hóa và nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng, đồng thời đưa ra một số nhận định về cơ hội và thách thức trong việc ứng dụng mô hình D2C cũng như giới thiệu về một số doanh nghiệp đã áp dụng thành công mô hình này.

Diễn giả Trần Bá Duy Linh - Strategist Planning Advisor Golden A chia sẻ nội dung về “Ưu thế mô hình D2C: Cơ hội, thách thức và bài học thành công”

Phần trình bày thứ 2 về “Giải pháp quản lý doanh nghiệp toàn diện - tối ưu cho mô hình D2C” do Ông Võ Văn Loan - CEO Công ty Cloud Media chia sẻ. Theo đó, diễn giả đã chia sẻ về ứng dụng Odoo và cách thức mà Odoo sử dụng để hỗ trợ chiến lược D2C được hoàn thiện và hiệu quả hơn, cũng như việc tìm hiểu về giải pháp Affiliate để quản lý doanh nghiệp toàn diện. Ngoài ra, diễn giả cũng chia sẻ về thực trạng của các doanh nghiệp, cách thức triển khai và lợi ích cho doanh nghiệp khi triển khai hệ thống ERP - Affiliate.

Ông Võ Văn Loan - CEO Công ty Cloud Media chia sẻ chủ đề về “Giải pháp quản lý doanh nghiệp toàn diện - tối ưu cho mô hình D2C”

Tham gia chương trình, ông Nguyễn Thanh Hà - CEO Công ty Đỉnh cao Công nghệ - Shop Xanh đã có những chia sẻ về giải pháp xây dựng kênh bán hàng và Affiliate thực chiến. Trong phần trình bày này, diễn giả đã đề cập đến việc tìm ra các lợi thế cạnh tranh và từ đó xây dựng công thức thành công riêng cho mỗi cá nhân; đồng thời nhấn mạnh việc kinh doanh online đang trở thành xu hướng tất yếu và website đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối sản phẩm và phát triển kinh doanh.

Ông Nguyễn Thanh Hà - CEO Công ty Đỉnh cao Công nghệ - Shop Xanh chia sẻ về chủ đề “Lợi thế cạnh tranh và công thức thành công trong môi trường kinh doanh online”

Sau phần trình bày của các diễn giả là phần trao đổi, thảo luận giữa thành viên CLB Công nghệ kinh tế, sinh viên tham dự và các diễn giả. Các diễn giả đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến nhiều câu hỏi đặt ra của các bạn sinh viên xoay quanh các nội dung về các giải pháp phát triển một hệ thống D2C, cũng như các khó khăn và thách thức khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực này.

Các diễn giả thảo luận, trao đổi, chia sẻ với các bạn sinh viên tham dự Talkshow

Buổi Lễ ra mắt CLB Công nghệ Kinh tế và Talkshow đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho thành viên CLB và các bạn sinh viên. Các kiến thức và kinh nghiệm được các chuyên gia chia sẻ trong buổi Talkshow là nền tảng quan trọng cho CLB, mở ra nhiều cơ hội hơn cho các bạn trong tổ chức hoạt động của CLB trong thời gian tới.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với CLB Công nghệ Kinh tế

Một số hình ảnh khác trong buổi Lễ ra mắt câu lạc bộ và Talkshow:

Tin, ảnh: Khoa Công nghệ thông tin, Đoàn Thanh niên (Phân hiệu Vĩnh Long)

Chia sẻ