UEH-Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024) và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024

11 tháng 03 năm 2024

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ toàn cầu vì sự bình đẳng và tiến bộ xã hội, trở thành ngày hội mang ý nghĩa bình đẳng giới sâu sắc, có tác động mạnh mẽ, to lớn và lâu bền đối với các thế hệ phụ nữ trên toàn thế giới. Tiếp nối truyền thống quý báu của phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua phụ nữ Phân hiệu Vĩnh Long đã không ngừng phấn đấu trong nhiều hoạt động, đặc biệt là phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", đây cũng là nền tảng quan trọng giúp chị em phụ nữ của Phân hiệu ngày càng hoàn thiện mình để đóng góp cho sự phát triển chung của Phân hiệu Vĩnh Long. Để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2024, Công đoàn Phân hiệu đã phối hợp với chính quyền tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng sự kiện này.

Hoạt động Trải nghiệm Vĩnh Long - vui ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày 02/3/2024, Công đoàn Phân hiệu phối hợp với chính quyền tổ chức buổi họp mặt cho các chị và gia đình tại Somo Farm Cửu Long. Theo đó, các chị và gia đình đã có dịp tham quan Somo Farm Cửu Long - Mô hình nông trại kết hợp trải nghiệm sinh thái thuộc huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Viên chức, người lao động cùng gia đình họp mặt tại Somo Farm Cửu Long

Tại Somo Farm Cửu Long, ngoài việc tham quan toàn cảnh của mô hình nông trại, đoàn còn được tham quan xưởng sản xuất rượu truyền thống, tham gia một số hoạt động Teambuiding indoor với nhiều trò chơi hấp dẫn, vui nhộn, như: Màu cờ sắc áo, Bạn là ai, Bịt mắt đoán đồ vật, Ngôn ngữ hình thể tiếp sức đoán từ khóa.

Tham quan xưởng sản xuất rượu truyền thống

Nữ viên chức, người lao động tham gia các hoạt động Teambuilding

Tham quan và chụp ảnh lựu niệm tại các khu vực trong Somo Farm

Trong đợt tham quan này, Câu lạc bộ nữ công gia chánh cũng đã được trải nghiệm một hoạt động ý nghĩa, đó là hoạt động làm bánh dân gian Nam Bộ (bánh lá mít). Với hoạt động này, các chị đã có dịp trổ tài khéo tay của mình và được thưởng thức chính sản phẩm do mình làm ra.

Làm bánh lá mít tại Somo Farm Cửu Long

Sau những hoạt động tham quan, trải nghiệm, đoàn đã có buổi họp mặt đầm ấm, vui vẻ tại Somo Farm. Tại buổi họp mặt, thay mặt Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn, thầy Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Phân hiệu đã phát biểu chúc mừng các chị, ghi nhận, biểu dương những đóng góp của đội ngũ nữ viên chức người lao động cho sự phát triển chung của Phân hiệu; đồng thời tặng những phần quà ý nghĩa cho các chị em thay cho lời tri ân của Ban Giám đốc và Công đoàn Phân hiệu.

Thầy Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Phân hiệu và thầy Phạm Ngọc Phong - Chánh Văn phòng, Ủy viên BCH Công đoàn Phân hiệu tặng quà 8/3 cho các chị

Toàn đoàn chụp hình lưu niệm tại buổi họp mặt

Buổi họp mặt tại Somo Farm Cửu Long thực sự đã mang lại những phút giây vui tươi, những tiếng cười sảng khoái, đồng thời thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó, sẻ chia và thấu hiểu giữa Quý thầy cô trong Phân hiệu.

Phát huy di sản văn hóa dân tộc Việt Nam trong “Tuần lễ áo dài” năm 2024

Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hoá Việt Nam trong mỗi phụ nữ, người dân, để từng bước đưa các giá trị của Áo dài Việt Nam trở thành di sản văn hoá phi vật thể, Ban Chấp hành Công đoàn đã phát động thực hiện “Tuần lễ áo dài” năm 2024 tại Phân hiệu Vĩnh Long. Hoạt động này đã được toàn thể nữ viên chức, người lao động tích cực tham gia hưởng ứng.

Hòa trong những sắc hoa rực rỡ tháng Ba, sáng ngày 8/3/2024, toàn thể nữ viên chức, người lao động đã có những hình ảnh lưu niệm tuyệt đẹp tại khuôn viên Phân hiệu và tại đường Gốm Vĩnh Long. Hình ảnh nữ viên chức, người lao động thướt tha trong tà áo dài càng tô điểm thêm vẻ đẹp nơi công tác và nơi sinh sống.

Những hình ảnh đẹp của “Tuần lễ áo dài” trong khuôn viên Phân hiệu Vĩnh Long

Những hình ảnh đẹp của “Tuần lễ áo dài” tại đường Gốm Vĩnh Long

Thực hiện Chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống”

Thực hiện Chương trình “Tặng Áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyên thống”  năm  thứ 2, viên chức, người lao động Phân hiệu đã quyên góp áo dài để trao tặng cho nữ công nhân lao động và con của công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là công nhân lao động làm việc tại các khu công nghiệp. Đây là một trong các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, đúng với thông điệp “Tặng Áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống”.

Chuỗi các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ là dịp để tri ân và động viên tinh thần cho các chị. Hy vọng các chị em phụ nữ tiếp tục đồng hành cùng đội ngũ VC-NLĐ Phân hiệu để tiếp tục phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của Phân hiệu; tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc nước, đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập.

Tin, ảnh: Công đoàn Phân hiệu, Phòng TS-TT.

Chia sẻ