Phân hiệu UEH tại Vĩnh Long tổ chức Talk Show “Phát triển mô hình Hợp tác xã sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh trong sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long”.

19 tháng 04 năm 2022

Nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển mô hình Hợp tác xã sinh viên tại Phân hiệu Vĩnh Long, cũng như hình thành và phát triển ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh trong sinh viên, qua đó tạo môi trường cho sinh viên thực hiện công tác khởi nghiệp, ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế, phát huy tính sáng tạo và tinh thần trách nhiệm trong công việc, rèn luyện kỹ năng, tạo việc làm, thu nhập cho sinh viên, chiều ngày 15/4/2022, Phân hiệu UEH tại Vĩnh Long tổ chức Talk Show “Phát triển mô hình Hợp tác xã (HTX) sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh trong sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long”.

Tham dự chương trình, về phía đại biểu khách mời có ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc khối vận hành hoạt động của Saigon Co.op; ông Trần Anh Quang - Giám đốc Đại siêu thị Co.op Extra; ông Văn Quốc Hoàng - Giám đốc siêu thị Co.opmart Vĩnh Long. Về phía Phân hiệu UEH tại Vĩnh Long, có sự tham dự của TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Phân hiệu, giảng viên và hơn 500 sinh viên các Khóa 46, 47 Đại học chính quy.

Chương trình gồm hai phần: (1) Đóng góp cho Điều lệ hoạt động HTX sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long; (2) Talkshow về “Phát triển mô hình HTX sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh trong sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long”.

Tại Chương trình đóng góp cho Điều lệ HTX sinh viên, sau khi nghe Phân hiệu giới thiệu sơ lược về quá trình tổ chức, hoạt động trong thời gian đầu của HTX và nêu tóm tắt dự thảo Điều lệ HTX, các đại biểu khách mời đã có những ý kiến đóng góp cụ thể để hoàn thiện Điều lệ, đồng thời gợi ý một số định hướng hoạt động của HTX trong thời gian tới.

Các đại biểu đóng góp cho dự thảo Điều lệ HTX sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long và gợi ý một số định hướng hoạt động của HTX

Đến với chương trình Talkshow “Phát triển mô hình HTX sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh trong sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long”, các diễn giả khách mời đã có những chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với các Thầy, Cô và hơn 500 sinh viên các Khóa 46, 47 Đại học chính quy tại Phân hiệu Vĩnh Long về mô hình HTX sinh viên và công tác khởi nghiệp trong sinh viên.

Toàn cảnh buổi Talkshow “Phát triển mô hình Hợp tác xã sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh trong sinh viên tại Phân hiệu Vĩnh Long"

Mở đầu Talk show, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long đã nhấn mạnh việc đưa vào hoạt động HTX sinh viên nhằm tạo môi trường cho sinh viên thực hiện công tác khởi nghiệp, vận dụng kiến thức đã học vào thực tế, phát huy tính sáng tạo và tinh thần trách nhiệm trong công việc, rèn luyện kỹ năng, tạo việc làm, thu nhập cho sinh viên.

TS. Bùi Quang Hùng phát biểu tại Chương trình

Bên cạnh đó, ThS. Đặng Thùy Linh - Giảng viên Khoa Quản trị đã giới thiệu sơ lược về tổ chức hoạt động trong thời gian đầu của HTX, nêu tóm tắt dự thảo Điều lệ của HTX, trong đó nhấn mạnh các nội dung về quyền và nghĩa vụ của thành viên HTX và các quy định về tổ chức, hoạt động của HTX. Đồng thời, Thạc sĩ Linh đã triển khai quy trình thực hiện các công tác chuẩn bị cho Hội nghị thành lập HTX sinh viên; gợi ý cho sinh viên chuẩn bị những ý tưởng phát triển hoạt động kinh doanh của HTX để đăng ký tham gia ứng cử vào Hội đồng quản trị của HTX.

ThS. Đặng Thùy Linh giới thiệu sơ lược về tổ chức, hoạt động của HTX sinh viên Phân hiệu và dự thảo Điều lệ HTX

Đến với nội dung chính của buổi Talk show, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc khối vận hành hoạt động Saigon Co.op đã chia sẻ về việc phát triển mô hình HTX sinh viên, cũng như phát triển ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh, truyền cảm hứng khởi nghiệp kinh doanh đến sinh viên. Sau phần trình bày, chia sẻ của diễn giả là phần đặt câu hỏi, trao đổi, thảo luận sôi nổi giữa sinh viên với các diễn giả và Ban Giám đốc Phân hiệu.

 

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc khối vận hành hoạt động Saigon Co.op chia sẻ tại buổi Talk Show

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi giao lưu với các diễn giả và Ban Giám đốc

Ông Trần Anh Quang - Giám đốc Đại siêu thị Co.op Extra giao lưu, trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên

Trao đổi tại buổi Talkshow, TS. Bùi Quang Hùng cho biết trong thời gian tới, với quy mô số lượng người học ngày càng tăng, HTX sinh viên cần định hướng mở rộng sản phẩm kinh doanh trong tương lai để tạo cơ hội trải nghiệm và tạo việc làm cho sinh viên.

TS. Bùi Quang Hùng chia sẻ về định hướng phát triển HTX sinh viên trong thời gian tới

Kết thúc buổi Talkshow, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu đã nhấn mạnh lại ý nghĩa của việc tổ chức mô hình HTX và tầm quan trọng của công tác khởi nghiệp trong sinh viên, đồng thời gửi lời cám ơn đến Quý diễn giả đã có những chia sẻ thiết thực và truyền cảm hứng khởi nghiệp đến sinh viên Phân hiệu.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu tặng hoa thay lời cảm ơn đến diễn giả chương trình

Chương trình Talkshow “Phát triển mô hình Hợp tác xã sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh trong sinh viên” đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia chia sẻ nhiệt tình của các diễn giả và sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên. Ý nghĩa hơn, chương trình đã giúp các bạn sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long hiểu rõ hơn về mục tiêu, ý nghĩa của mô hình HTX trong sinh viên nói riêng và công tác khởi nghiệp trong sinh viên nói chung.

Các thầy, cô và sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long chụp hình lưu niệm với các diễn giả

Hiện nay, HTX đang trong thời gian chuẩn bị tổ chức Hội nghị thành lập để thông qua Điều lệ HTX và bầu chính thức Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát HTX. Hội nghị thành lập HTX Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long sẽ được tổ chức vào lúc 18 giờ 30 phút, ngày 27/4/2022, tại Hội trường A (Xem thông tin chi tiết tại: LINK)

Để có nguồn nhân sự bầu vào Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát HTX nhiệm kỳ 2022-2024, UEH - Phân hiệu Vĩnh Long thông báo đến toàn thể viên chức, người lao động và sinh viên, học sinh quan tâm về việc đăng ký ứng cử vào Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát HTX, như sau:

ĐĂNG KÝ ỨNG CỬ VÀO HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ VÀ BAN KIỂM SOÁT HỢP TÁC XÃ SINH VIÊN PHÂN HIỆU VĨNH LONG NHIỆM KỲ 2022 - 2024

- Xem thông báo chi tiết tại đây

- Mẫu đơn đăng ký tải tại đây

- Dự thảo điều lệ hợp tác xã xem tại đây

Một số hình ảnh khác của chương trình:

Tin, ảnh: BCH Đoàn - Phòng TS-TT - Phân hiệu UEH tại Vĩnh Long 

Chia sẻ