Khoa Công nghệ thông tin - Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức ngoại khóa cho sinh viên ngành Thương mại điện tử K47, K48 & K49, ngành Robot và trí tuệ nhân tạo K49, ngành Công nghệ đổi mới sáng tạotham quan Hội chợ triển lãm 20 năm TP.Cần Thơ trực thuộc Trung ương.

14 tháng 11 năm 2023

Sinh viên thuộc Khoa Công nghệ Thông tin tại Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Vĩnh Long, đã có một buổi ngoại khóa đầy sôi nổi trong chuyến tham quan hội chợ triển lãm lần thứ 20 tại TP.Cần Thơ vào ngày 05/11/2023.

Hoạt động này nhằm mục đích gắn kết kiến thức học tập với thực tế, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao, cũng như tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường.

Tìm hiểu thêm kiến thức kinh doanh thực tế

Buổi tham quan này đã mở ra cơ hội cho sinh viên để nghiên cứu một cách chi tiết hơn về các lĩnh vực bao gồm máy móc và thiết bị nông nghiệp công nghệ cao, dây chuyền sản xuất và chế biến, sản phẩm công nghiệp - nông nghiệp, vật liệu nông nghiệp, công nghệ hỗ trợ cho nông nghiệp công nghệ cao, kỹ thuật bảo quản sau thu hoạch. Ngoài ra, buổi tham quan còn giúp sinh viên tiếp cận với sản phẩm lâm nghiệp, thủ công mỹ nghệ, và các sản phẩm chế biến từ nông sản, lâm sản, thủy sản. Đồng thời, nó cung cấp thông tin về sản phẩm OCOP và những sản phẩm có tiềm năng phát triển thành sản phẩm OCOP, giống cây trồng, sản phẩm trái cây chất lượng và hiệu quả kinh tế cao. Khám phá các sản phẩm thương mại, hàng tiêu dùng phục vụ nông dân và cư dân nông thôn cũng như ẩm thực và đặc sản địa phương của vùng miền đã là một phần quan trọng trong trải nghiệm của sinh viên.

 

Sinh viên và giảng viên UEH-Phân hiệu Vĩnh Long tham quan các gian hàng.

Gian hàng Sở công thương thành phố Hồ Chí Minh

 

Sinh viên trải nghiệm công nghệ thực tế ảo

Sinh viên tham quan gian hàng và trải nghiệm sản phẩm

Gian hàng ban quản lý khu nông nghiệp công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh

 

Sinh viên trải nghiệm các sản phẩm từ trà sữa tại gian hàng

Sinh viên trải nghiệm sản phẩm tại gian hàng của công ty TNHH M.E.R

 

Gian hàng công ty TNHH Tâm An Natural

 

Sinh viên tham quan gian hàng của Sở giáo dục đào tạo Cần Thơ.

Kết hợp kiến thức để ứng dụng vào thực tế

Sau buổi tham quan, sinh viên đã hoàn thành việc thực hiện các bài thu hoạch, tổng hợp những trải nghiệm cá nhân cũng như kiến thức thu được từ hội chợ. Qua quá trình này, họ đã có cơ hội hình dung sâu sắc hơn về việc áp dụng công nghệ cao từ quy trình sản xuất đến chế biến, và bảo quản đóng gói sản phẩm sau thu hoạch. Bằng cách này, sinh viên cũng đã nhận thức được tiềm năng phát triển của sản phẩm OCOP, cũng như xu hướng tích hợp công nghệ vào quá trình sản xuất và chế biến nông sản. Đồng thời, họ đã có cái nhìn rõ ràng về thông tin tiêu dùng và nhận thức về cơ hội kinh doanh và phát triển trong lĩnh vực này.

Sinh viên tham quan và trải nghiệm sản phẩm tại gian hàng của Đoàn thanh niên TP. Cần Thơ

 

Nền tảng định hướng cho tương lai

Không chỉ giúp sinh viên hiểu rõ về xu hướng kinh doanh hiện tại, hoạt động này còn là một bệ phóng quan trọng, tạo điều kiện cho sinh viên nắm bắt các xu thế và áp dụng lý thuyết cũng như kiến thức thực tiễn về thương mại điện tử kết hợp với công nghệ cao trong quá trình quản lý dây chuyền trồng trọt, sản xuất, và chế biến sản phẩm. Thông qua trải nghiệm này, sinh viên có thể nhận thức sâu sắc về sự tương tác giữa các yếu tố trong quá trình kinh doanh và áp dụng một cách hiệu quả những kiến thức đã học vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Điều này cung cấp cơ hội cho sinh viên thấy rõ mối liên kết giữa kinh doanh và ứng dụng công nghệ, và họ có thể áp dụng những kinh nghiệm này một cách hiệu quả trong tương lai.

Buổi tham quan này đã phản ánh tinh thần ham học và sự sẵn sàng của sinh viên thuộc ngành Thương mại Điện tử, Robot và Trí tuệ Nhân tạo, Công nghệ Đổi mới Sáng tạo. Chúng tôi kỳ vọng rằng những kiến thức và trải nghiệm thu được từ hoạt động này sẽ góp phần làm nên những cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực Thương mại Điện tử, đồng thời đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội và kinh tế.

Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long tiếp tục thúc đẩy các hoạt động thực tế và học hỏi, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của sinh viên.

Tin, ảnh: Khoa Công nghệ thông tin (Phân hiệu Vĩnh Long)

Chia sẻ