Lắng nghe sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trình độ đại học

23 tháng 01 năm 2019

Những năm gần đây, dưới sức ép của hội nhập quốc tế trong kiểm định chất lượng và xếp hạng đại học, việc nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là chất lượng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ cũng như chất lượng các hoạt động nghiên cứu khoa học được Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đặc biệt quan tâm.

Những năm gần đây, dưới sức ép của hội nhập quốc tế trong kiểm định chất lượng và xếp hạng đại học, việc nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là chất lượng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ cũng như chất lượng các hoạt động nghiên cứu khoa học được Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đặc biệt quan tâm. UEH đã triển khai các chương trình đào tạo tiên tiến, song song với đó là công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. UEH chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo ở tất cả các bậc, hệ, chú trọng vào đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy theo hướng tiếp cận năng lực, tăng cường kỹ năng ứng dụng và nghiên cứu. Bên cạnh đó, Nhà trường còn thường xuyên trao đổi, nắm bắt nhu cầu thực tế của sinh viên, nhiều đề án, nghiên cứu  được thực hiện với mục đích đưa ra nhiều giải pháp phục vụ cho nâng cao chất lượng đào tạo đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ sinh viên

Cụ thể hóa các mục tiêu đó, sáng này 21/01/2019, tại Phòng A.103 Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Ban soạn thảo Đề án "Nâng cao chất lượng đào tạo trình độ đại học giai đoạn 2018 - 2020" của UEH đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với Ban cán sự lớp Khóa 42, 43 - ĐHCQ nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như nắm bắt các nhu cầu thực tế trong quá trình học tập, nghiên cứu của các bạn. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên trao đổi, chia sẻ trực tiếp ý kiến của mình với Nhà trường.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt chủ trì buổi trao đổi

Chương trình có sự góp mặt của PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện, các thành viên Ban soạn thảo đề án cùng đại diện Ban Chấp hành Chi đoàn, Chi hội, Ban Cán sự của các lớp.

Phát biểu trước khi bắt đầu buổi đối thoại, PGS.TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng cho biết Nhà trường luôn quan tâm, đồng hành và lắng nghe ý kiến của sinh viên, xem đây là kênh rất quan trọng để nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, và hỗ trợ người học.

Các bạn sinh viên chia sẻ các ý kiến và góp ý  cho Nhà trường

Tại buổi trao đổi, rất nhiều các bạn sinh viên đại diện cho các lớp đã đóng góp ý kiến, chia sẻ cũng như nói lên các nhu cầu cấp thiết phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu tại trường. Các ý kiến trao đổi của sinh viên xoay quanh các vấn đề như: cơ sở vật chất, đào tạo, kho học liệu,…

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận chương trình, PGS.TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các bạn sinh viên đồng thời nhấn mạnh rằng sinh viên có thể nêu ý kiến của mình khi thấy có những vấn đề chưa đáp ứng được nhu cầu học tập đối với Nhà trường. Ban Giám hiệu Nhà trường luôn tiếp thu và sẽ có chủ trương, giải pháp đáp ứng nhu cầu chính đáng của các bạn. Đối với những vấn đề nào chưa được giải quyết  hoặc giải quyết chưa thỏa đáng, các bạn có thể liên hệ Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên hoặc có thể gửi mail trực tiếp cho Thầy (PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt) để nhận được giải đáp sớm nhất.

Một số hình ảnh khác:

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ