Chung kết cuộc thi tiếng anh SEA TO SEA 2019

14 tháng 11 năm 2019

Tối ngày 08/11/2019, Cuộc thi tiếng anh thường niên SEA TO SEA 2019 với chủ đề “Smart Citizen - Công dân thông minh” đã diễn ra vòng Chung kết tại Hội trường A.116 - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH).

Đây là một trong các cuộc thi học thuật do Đoàn Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm mục đích tạo môi trường giao lưu, nâng cao kiến thức và trình độ ngoại ngữ, giúp sinh viên UEH tự tin và bản lĩnh hơn trong quá trình hội nhập.

Toàn cảnh đêm chung kết

Tham dự chương trình, về phía UEH, có PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; ThS. Huỳnh Phước Nghĩa - Phó trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing; ThS. Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Phó Bí thư Đoàn Trường, Trưởng BTC cuộc thi. Về phía  doanh nghiệp, có Anh Ngô Nguyễn Thế Dương - Trưởng Phòng phát triển thương hiệu công ty TNHH đầu tư công nghệ âm thanh Triệu Gia; Anh Nguyễn Song Gia Bảo - Đại diện Trung tâm Green Academy; Cô Trần Tố Linh - Giám đốc Trung tâm Ielts Tố Linh và Anh Nguyễn Viết Hoàng Triệu - Đại diện học viện G.A.P;… Ngoài ra còn có đông đảo quý thầy cô, quý đại biểu đến từ các trường đại học, các đơn vị tài trợ, hỗ trợ và phóng viên các cơ quan truyền hình, báo chí trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là hơn 1.000 sinh viên đến cổ vũ cho các đội thi.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

Đại diện các Nhà tài trợ cuộc thi phát biểu

Khai mạc chương trình, PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH nhấn mạnh: “Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh mong muốn và khuyến khích sinh viên tham gia các cuộc thi, các sân chơi bổ ích nhằm cải thiện, nâng cao kiến thức và trình độ ngoại ngữ. SEA TO SEA là một trong những sân chơi về tiếng Anh bổ ích của Đoàn trường UEH, không chỉ giúp các bạn trẻ cải thiện khả năng tiếng Anh mà còn được tiếp cận với các vấn đề về kinh tế, văn hóa, xã hội”.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng tặng hoa cho Ban giám khảo và các đơn vị tài trợ cho cuộc thi

Chung kết cuộc thi SEA TO SEA 2019 với chủ đề “Smart Citizen - Công dân thông minh” bên cạnh việc phát huy các giá trị truyền thống vốn có, cuộc thi năm nay còn có sứ mạng lan tỏa tinh thần học hỏi và hội nhập trong cộng đồng sinh viên cả nước. Với sứ mạng này, tinh thần SEA TO SEA thể hiện ở các điểm: Tạo điều kiện cho sinh viên tìm hiểu về sự phát triển của mô hình Công dân thông minh trên thế giới, phát huy tinh thần làm việc đồng đội, và nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề của sinh viên trong bối cảnh nhiều thách thức từ cuộc cách mạng 4.0.

Các bạn sinh viên tham dự cổ vũ cho các đội thi

Đêm chung kết bao gồm hai phần thi:

- Phần 1: Mỗi đội sẽ bốc thăm 01 đề tài do Ban tổ chức đưa ra và giải quyết các vấn đề đang diễn ra ở TP.HCM liên quan đến đề tài.

Các đề tài bao gồm:

1. Transportation  (Giao thông)

2. Healthcare (Y tế)

3. Food safety (An toàn thực phẩm)

4. Energy (Năng lượng)

5. Waste disposal (Xử lý chất thải)

6. Security (An ninh)

Các đội thi tranh tài

Sau phần thi đầu tiên, hai đội DEADLINE (đề tài Waste disposal) và SML (đề tài Security) đã xuất sắc đạt được số điểm cao nhất và tiến vào phần thi thứ 2 - Phản biện. Sau cả 2 phần thi đầy căng thẳng cùng những câu hỏi đến từ hội đồng Ban giám khảo, đội SML đã xuất sắc giành về cho mình giải nhất chung cuộc.

Kết quả chung cuộc:

Giải Nhất: Đội SML đến từ Trường Đại học Ngoại Thương với chủ đề SECURITY - Giải thưởng: 20 triệu đồng tiền mặt và kỷ niệm chương cùng các phần quà đến từ nhà tài trợ.

Giải Nhì: Đội DEADLINE bao gồm các bạn sinh viên đến từ Trường Đại học Quốc Tế, Đại học Ngoại thương và Đại học Khoa học Tự nhiên với chủ đề WASTE DISPOSAL - Giải thưởng: 10 triệu đồng tiền mặt và kỷ niệm chương cùng các phần quà đến từ nhà tài trợ.

Giải Ba: Đội SOAR (chủ đề Food Safety) và đội FIVE-STAR (chủ đề Energy) đến từ Trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh - Giải thưởng: 5 triệu đồng tiền mặt và kỉ niệm chương cùng các phần quà đến từ nhà tài trợ.

SEA TO SEA là chương trình thường niên với cốt lõi tiếng Anh do Đoàn trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh tổ chức. Trải qua hơn 12 năm hình thành và phát triển, với sứ mệnh trở thành động lực cho các bạn trẻ hội nhập với thế giới, SEA TO SEA qua các năm đã dần trở thành một sân chơi quen thuộc cho các bạn trẻ yêu thích tiếng Anh trong khu vực TP.HCM.

Tin, ảnh: Ban tổ chức cuộc thi SEA TO SEA, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ