Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức các Chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2023

26 tháng 01 năm 2023

Nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn và tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; chăm lo và động viên đoàn viên, hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2023, gồm 02 hoạt động lớn “Xuân tri ân” và “Xuân sum vầy”, với tổng kinh phí thực hiện hơn 24.000.000 đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí thực hiện chương trình được Đoàn - Hội vận động thông qua nguồn quỹ bán vé Đêm nhạc hội chào đón Tân sinh viên K48, thông qua phong trào “Nuôi heo đất” của các chi đoàn và sự quyên góp, ủng hộ của viên chức, người lao động tại Phân hiệu.

Đoàn viên thanh niên Phân hiệu xuất quân tham gia các hoạt động “Xuân Tình nguyện” năm 2023

“Xuân tri ân” - Hoạt động khắc ghi đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và “Đền ơn đáp nghĩa”

Đoàn - Hội đã phối hợp với Công đoàn Phân hiệu đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tám và phối hợp với Đoàn Thanh niên Phường 8, TP. Vĩnh Long đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách; đồng thời tổ chức hoạt động dọn dẹp, làm vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long.

Đoàn - Hội và Công đoàn Phân hiệu thăm hỏi và tặng quà cho gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tám

Đoàn - Hội Phân hiệu thăm hỏi và tặng quà Tết cho gia đình chính sách tại địa bàn Phường 8, TP. Vĩnh Long

Đoàn viên thanh niên Phân hiệu dọn dẹp, vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long

“Xuân sum vầy” - Hoạt động chăm lo cho học sinh, sinh viên, trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tiếp nối hoạt động Xuân tri ân, Đoàn - Hội Phân hiệu đã tổ chức hoạt động “Xuân sum vầy”, nhằm mang lại một cái Tết thật vui tươi, đầm ấm cho các bạn học sinh, sinh viên và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Vĩnh Long.

Thực hiện hoạt động này, Đoàn - Hội đã tặng 15 phần quà cho gia đình hộ nghèo và cận nghèo tại Phường 3 và Phường 8, TP. Vĩnh Long; tặng 12 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Trường THPT Nguyễn Thông, THPT Lưu Văn Liệt, THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và THPT Trưng Vương. Đồng thời trao tặng 34 vé xe và 34 phần quà Tết cho sinh viên Phân hiệu có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Đoàn viên thanh niên Phân hiệu cũng đã đến thăm Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, các bạn đã trò chuyện, thăm hỏi các cụ già neo đơn, nói chuyện và vui chơi với các em thiếu nhi có hoàn cảnh kém may mắn tại Trung tâm.

Đoàn viên, thanh niên thăm hỏi và tặng quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn tại Phường 3 và Phường 8, TP. Vĩnh Long

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu tặng quà Tết cho các em học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu tặng vé xe và quà Tết cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

ThS. Trương Thị Nhi - Phó Trưởng khoa, phụ trách Khoa Tài chính - Ngân hàng tặng vé xe và quà Tết cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Đoàn viên, thanh niên Phân hiệu thăm và tặng quà cho các cụ già và trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long:

Ngoài các hoạt động do BCH Đoàn - Hội Phân hiệu tổ chức, Câu lạc bộ Xã hội thuộc Đoàn Phân hiệu cũng đã tổ chức Chương trình “Xuân nghĩa tình” năm 2023, trao tặng 08 phần quà cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn tại Phường 3, Thành phố Vĩnh Long và đến thăm trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn tại Mái ấm Vĩnh Khánh (Phường 8, Thành phố Vĩnh Long).

Chương trình “Xuân Tình nguyện” năm 2023 của Đoàn - Hội Phân hiệu đã khép lại với những hoạt động đầy ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Chương trình đã phát huy tinh thần năng động, sôi nổi của tuổi trẻ, đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm của Đoàn viên thanh niên Phân hiệu Vĩnh Long trong các hoạt động vì cộng đồng.

Tin, ảnh: Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ