Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức lễ tổng kết công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên năm 2022, Tuyên dương sinh viên 5 tốt và chương trình văn nghệ "Mừng Đảng - Mừng Xuân Quý Mão năm 2023"

24 tháng 01 năm 2023

Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, chào mừng năm mới Quý Mão 2023, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023), chào mừng kỷ niệm 73 Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (09/01/1950 – 09/01/2023). Đồng thời, tăng cường giao lưu đoàn kết giữa sinh viên Phân hiệu với học sinh các trường THPT và sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Vĩnh Long, tạo không khí vui tươi, sôi nổi trước thềm Xuân Quý Mão năm 2023. Ngày 06/01/2023, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức Lễ tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, tuyên dương Sinh viên 5 tốt và Chương trình văn nghệ “Mừng Đảng - Mừng Xuân Quý Mão năm 2023”.

Tham dự chương trình, về phía BCH Đoàn các trường bạn, có sự tham dự của Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc Đại - Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đồng chí Nguyễn Quốc Toàn - Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Trưng Vương, Đồng chí Bùi Chí Hải - Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Xây dựng Miền Tây.

Về phía Phân hiệu Vĩnh Long, có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu; các thầy cô là lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm tại Phân hiệu; BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Phân hiệu và đặc biệt là sự góp mặt của hơn 500 sinh viên các Khóa tại Phân hiệu Vĩnh Long.

Quang cảnh Lễ tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, tuyên dương sinh viên 5 tốt và Chương trình văn nghệ “Mừng Đảng - Mừng Xuân Quý Mão năm 2023”

Mở đầu chương trình, các bạn sinh viên được xem Video về kết quả hoạt động Đoàn năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023. Năm 2022, Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức nhiều hoạt động ấn tượng, sôi nổi và đạt được nhiều thành công như “Xuân tình nguyện”, “Ngày truyền thống học sinh, sinh viên”, “Sức trẻ kinh tế”, “Chiến dịch tình nguyện sinh viên kinh tế”, “Nối vòng tay lớn - Chào đón Tân sinh viên K48”, thành lập các ban chuyên môn và các câu lạc bộ mới thuộc Đoàn Phân hiệu.

Thay mặt BCH Đoàn Phân hiệu, đồng chí Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn nhấn mạnh những kết quả đạt được trong công tác Đoàn trong năm 2022, với mục tiêu giúp các bạn đoàn viên thanh niên có thêm sự bổ trợ về chuyên môn, nghiên cứu khoa học và rèn luyện các kỹ năng mềm. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng đã tham gia đóng góp về các giải pháp cho công tác Đoàn trong năm 2023, tập trung vào việc hoàn thiện và phát huy vai trò của các Ban chuyên môn, các CLB học thuật như Nghiên cứu khoa học, Ngoại ngữ cần tăng cường số lượng và chất lượng hoạt động, nhằm giúp các bạn đoàn viên thanh niên nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học và trình độ Tiếng Anh, đồng thời BCH Đoàn - Hội cần tổ chức thêm các chuyến đi về nguồn, tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường.

ThS. Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu ghi nhận ý kiến đóng góp của các đoàn viên thanh niên

Đoàn viên Trần Trung Kiên - Bí thư chi đoàn Khóa 47 Luật kinh tế đóng góp ý kiến cho chương trình công tác Đoàn năm 2023

Đoàn viên Lương Duy Bảo Ngọc - Chi đoàn Khóa 48 Kinh doanh nông nghiệp đóng góp ý kiến cho chương trình công tác Đoàn năm 2023

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của BCH Đoàn - Hội và những kết quả đạt được trong công tác Đoàn - Hội trong năm 2022, đồng thời yêu cầu Đoàn - Hội tiếp tục thực hiện và hoàn thành và các chương trình trọng tâm trong năm 2023, đẩy mạnh các phong trào giúp cho đoàn viên thanh niên rèn luyện trở thành “công dân toàn cầu, hành động địa phương”.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Cũng tại buổi Lễ, Ban Giám đốc Phân hiệu cũng đã tặng Giấy khen tuyên dương 01 tập thể và 10 sinh viên đạt thành tích “Tiêu biểu trong phong trào Sinh viên 5 tốt cấp Phân hiệu năm học 2021 – 2022”, và Hội sinh viên Phân hiệu tuyên dương 1 tập thể và 12 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp Phân hiệu năm học 2021 – 2022”. Đây là minh chứng cho quá trình học tập, nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt một năm của mỗi bạn sinh viên với 5 tiêu chí: Đạo đức tốt - Học tập tốt - Thể lực tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long trao Giấy khen cho các sinh viên đạt thành tích: “Tiêu biểu trong phong trào Sinh viên 5 tốt cấp Phân hiệu năm học 2021 – 2022”

Tại Chương trình, Ban Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long cũng trao tặng giấy khen cho 07 tập thể và 20 cá nhân tiêu biểu trong các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) và các ngày Lễ lớn trong năm 2022.

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu tặng Giấy khen cho các tập thể v cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam và các ngày Lễ lớn trong năm 2022

Năm 2022, sinh viên Phân hiệu cũng đã tham gia nhiều hoạt động về nghiên cứu khoa học trong sinh viên, như “Giải thưởng nhà nghiên cứu trẻ UEH-CV”, “Giải thưởng đề tài môn học xuất sắc UEH-CV50”. Tại chương trình, Ban Giám đốc Phân hiệu đã trao giấy khen cho 15 nhóm nghiên cứu khoa học đạt “Giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH-CV năm 2022” và BCH Đoàn - Hội cũng đã trao Giấy khen cho 05 nhóm sinh viên đạt giải thưởng đề tài môn học xuất sắc UEH-CV50.

ThS. Trương Thị Nhi - Phó Trưởng khoa, phụ trách Khoa Tài chính Ngân hàng trao Giấy khen cho các nhóm sinh viên đạt “Giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH-CV năm 2022”

ThS. Võ Thanh Trúc - Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Phân hiệu tặng Giấy khen cho nhóm sinh viên đạt thành tích trong Cuộc thi Đề tài môn học xuất sắc UEH-CV50 năm 2022

Cũng tại buổi lễ này, Đoàn - Hội Phân hiệu đã trao các giải thưởng đối với các trong trào trong chuỗi hoạt động “Nối vòng tay lớn - Chào đón Tân sinh viên K48”, cụ thể: tặng giấy khen cho 43 cá nhân đạt thành tích trong Cuộc thi Sơ đồ tư duy (Festival Mind Map), các giải thưởng Hội thao chào đón Tân sinh viên (môn Bóng chuyền, Bóng đá, Cầu lông, Bóng bàn) và Cuộc thi ảnh đẹp Tôi yêu UEH - Phân hiệu Vĩnh Long.

ThS. Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu trao giấy khen cho nhóm sinh viên đạt giải thưởng Cuộc thi Sơ đồ tư duy

ThS. Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu trao giấy khen cho các bạn sinh viên đạt giải trong Hội thao chào đón Tân sinh viên K48 ĐHCQ

ThS. Võ Thanh Trúc - Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Phân hiệu tặng giấy khen cho các sinh viên đạt giải Cuộc thi ảnh đẹp Tôi yêu UEH - Phân hiệu Vĩnh Long

Nhân dịp Xuân Quý Mão năm 2023, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Phân hiệu đã dành tặng 49 phần quà tết cho học sinh các trường THPT và các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 18.100.000 đồng. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa, thiết thực của chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 của Đoàn - Hội nhằm mang lại một cái tết vui tươi, ấm áp, hạnh phúc.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu tặng quà Tết cho các em học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn

 ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu tặng quà Tết cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

ThS. Trương Thị Nhi - Phó Trưởng khoa, phụ trách Khoa Tài chính - Ngân hàng tặng quà Tết cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Sau phần tổng kết, tuyên dương, khen thưởng là Chương trình giao lưu văn nghệ “Mừng Đảng -  Mừng Xuân Quý Mão năm 2023” giữa sinh viên Phân hiệu và sinh viên, học sinh các trường đại học, THPT trên địa bàn TP. Vĩnh Long, gồm: Trường Đại học Xây dựng Miền Tây, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường THPT Lưu Văn Liệt, Trường THPT Trưng Vương, Trường THPT Nguyễn Thông. Chương trình đã mang lại không khí vui tươi, sôi nổi, rộn ràng cho đoàn viên, thanh niên, với các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, đa dạng về thể loại như song ca, tốp ca, nhảy hiện đại, beatbox, thổi sáo, trình diễn áo dài, dancesport.

Tiết mục Hát + Nhảy hiện đại “Tết Nguyên đán” (Đội văn nghệ thanh niên Phân hiệu Vĩnh Long)

Tiết mục “Cánh thiệp đầu xuân” (Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm)

Tiết mục Nhảy hiện đại “Mash up Xuân quê” (Trường THPT Nguyễn Thông)

Tiết mục Beatbox + rap “Cưỡi ngựa bắn cung” (Trường Đại học Xây dựng miền Tây)

Tiết mục Nhảy hiện đại “Về nhà ăn Tết” (Đội Văn nghệ thanh niên Phân hiệu Vĩnh Long)

Tiết mục Hát đơn ca “Pháo hồng” (Trường Đại học Xây dựng miền Tây)

Tiết mục Nhảy hiện đại “Mash up” (Trường THPT Trưng Vương)

Tiết mục thổi sáo “Em gái mưa” (Trường Đại học Xây dựng miền Tây trình diễn)

Tiết mục Nhảy hiện đại “Outrun my gun” (Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm)

Tiết mục hát tốp ca “Hào khí Việt Nam” (Trường Đại học Xây dựng Miền Tây)

Tiết mục Song ca + trình diễn Áo dài Tết “Mùa xuân đầu tiên” (Đội Văn nghệ thanh niên Phân hiệu Vĩnh Long)

Tiết mục Nhảy hiện đại “Tết Mash up” (Trường THPT Lưu Văn Liệt) 

Tiết mục nhảy Dancesport

Tiết mục Tốp ca “Ngày Tết quê em” (Đội Văn nghệ thanh niên Phân hiệu Vĩnh Long)

Buổi lễ và chương trình văn nghệ đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo không khí giao lưu, tươi vui, sôi động trước thềm năm mới và đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho các bạn học sinh, sinh viên. Thông qua buổi lễ, đã giúp Đoàn - Hội Phân hiệu tổng kết lại những thành quả đạt được trong năm 2022 và đề ra phương hướng năm 2023, với hi vọng năm 2023 sẽ là năm có nhiều đột phá và thành công hơn.

Quý đại biểu, Quý thầy cô và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh khác:

        

Tin bài: Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long

Cùng xem lại những hoạt động Đoàn - Hội Phân hiệu UEH Vĩnh Long năm 2022: Tại đây

 

Chia sẻ