Ngày đầu tiên triển khai giảng dạy theo hình thức Hybrid Class tại các cơ sở UEH

04 tháng 01 năm 2022

Sáng ngày 4/1/2022, các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức quay trở lại học tập theo hình thức lớp học kết hợp trực tuyến và trực tiếp (Hybrid Class) trong điều kiện “bình thường mới”. Nhân dịp này, Ban Giám hiệu UEH đã đi thăm và kiểm tra hoạt động giảng dạy cũng như công tác đảm bảo an toàn tại các cơ sở của UEH.

Tại cơ sở UEH - Nguyễn Tri Phương có GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH cùng lãnh đạo các phòng/ban chức năng đến thăm và kiểm tra hoạt động giảng dạy.

Đoàn kiểm tra cơ sở UEH - Nguyễn Tri Phương do GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng dẫn đầu

Tại cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh có TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách cùng lãnh đạo các phòng/ban chức năng đến thăm và kiểm tra hoạt động giảng dạy.

Đoàn kiểm tra tại cơ sở UEH - Nguyễn Văn Linh do TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng và PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách dẫn đầu

Đoàn đã đi thăm và kiểm tra tình hình trang thiết bị phòng học: máy tính, máy chiếu, hệ thống kết nối giảng dạy online… cùng việc lên lớp giảng dạy của giảng viên, việc học tập trực tiếp và trực tuyến của sinh viên. Bên cạnh đó là công tác đảm bảo an toàn, kiểm soát quy trình ra vào và phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở. Từ đó, Đoàn đã có những đề xuất điều chỉnh kịp thời nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất, đảm bảo việc học tập - giảng dạy theo hình thức lớp học kết hợp trực tuyến và trực tiếp (Hybrid Class) diễn ra thuận lợi, chu đáo. 

Công tác kiểm tra tình hình giảng dạy, cơ sở vật chất và phòng chống dịch tại các cơ sở UEH

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Qua quá trình kiểm tra cho thấy công tác giảng dạy và học tập theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu của giảng viên và sinh viên. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng học như máy tính, máy chiếu, hệ thống kết nối giảng dạy, âm thanh, máy lạnh, ánh sáng,… được trang bị đầy đủ. Bên cạnh đó, giảng viên và sinh viên chấp hành tốt các quy định kiểm soát ra vào và phòng chống dịch như giãn cách trong lớp học, đeo khẩu trang, xịt khuẩn,… Trên cơ sở này, Nhà trường sẽ tiếp tục cải thiện, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho giảng viên và người học để đảm bảo việc học tập theo hình thức Hybrid Class diễn ra thuận lợi, đạt được hiệu quả tốt nhất.”

Bên cạnh đó, các giảng viên và sinh viên đã rất hào hứng trong ngày đầu tiên quay lại trường học. “Hôm nay rất là vui vì hơn 1/5 các bạn sinh viên của lớp đến học trực tiếp, các em cũng rất là phấn khởi và ngay đầu giờ đã chia sẻ rằng các em cũng mong đi học offline lại. Đa phần các bạn ở nhà cũng cho biết rằng sau Tết sẽ quay lại học trực tiếp. Về cơ sở vật chất thì mọi thứ đều rất ổn, cả giảng viên và sinh viên thích ứng nhanh. Về phần an toàn, vừa đến trường mọi người đã thực hiện công tác khai báo, đo nhiệt độ và trong lớp học cũng dặn dò các bạn sinh viên thực hiện việc giãn cách, bản thân mình cảm thấy khá là an toàn và an tâm” - Cô Hoàng Thị Mỹ Duyên, Giảng viên Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing chia sẻ.

“Em cảm thấy vào trường rất là an toàn vì bảo vệ có thực hiện đo thân nhiệt và công tác kiểm soát ra vào. Việc được quay lại trường học trực tiếp em cảm thấy rất là vui vì sau khoảng 3 - 4 tháng trời nghỉ dịch thì tụi em mới được tương tác trực tiếp lại với nhau” - Bạn Hồ Việt Minh Trí, sinh viên Khóa 45 ĐHCQ chia sẻ.

Cùng chung tâm trạng háo hức trở lại trường, bạn Liên Nhật Nam, sinh viên Khóa 46 ĐHCQ cho biết: “Em thật sự cảm thấy rất vui vì được quay trở lại học tập trực tiếp và được gặp lại bạn bè. Bên cạnh đó, bản thân em thấy việc học tập trực tiếp giúp em có hứng thú học và tương tác được với giảng viên cùng các bạn sinh viên trong lớp nhiều hơn. Em nghĩ rằng, học kỳ này với việc học trực tiếp sẽ giúp em có kết quả tốt hơn so với học kỳ học online”.

Giảng viên và sinh viên phấn khởi trong ngày đầu tiên đi học theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến

Tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long cũng đã triển khai hình thức học Hybrid Class đối với môn học Giáo dục thể chất vào sáng ngày 04/01/2022 với tỷ lệ sinh viên học trực tiếp tại trường là 76%. Bên cạnh đó, Phân hiệu đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị máy móc, nền tảng công nghệ và cơ sở vật chất để triển khai giảng dạy các môn học chính khóa với hình thức Hybrid Class theo thời khóa biểu vào tuần sau.

Sinh viên học môn Giáo dục thể chất theo hình thức Hybrid Class tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long

Trong thời gian tới, UEH sẽ tiếp tục cải thiện và nâng cấp cơ sở vật chất, tạo mọi điều kiện thuận lợi để việc tổ chức giảng dạy và học tập trong điều kiện “bình thường mới” được diễn ra thuận lợi và an toàn. Nhà trường hy vọng quý Thầy/Cô và người học sẽ cùng chung tay, đồng lòng thực hiện hiệu quả việc giảng dạy, học tập trong học kỳ mới cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Một số hình ảnh ngày đầu tiên sinh viên học tập theo hình thức Hybrid Class:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

Chia sẻ