Cẩm nang hướng dẫn F0 cách ly điều trị tại nhà

31 tháng 03 năm 2022

Từ tháng 10/2021, Việt Nam nói chung và UEH nói riêng đã chuyển sang giai đoạn thích ứng với điều kiện bình thường mới. Với tinh thần chủ động, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và sẵn sàng đoàn kết, chia sẻ khó khăn để cùng vượt qua tác động của đại dịch COVID-19, UEH đã tổng hợp thông tin từ các nguồn uy tín và xây dựng “Cẩm nang Hướng dẫn F0 cAách ly điều trị tại nhà” nhằm giúp người học, viên chức tự theo dõi sức khỏe tại nhà một cách hiệu quả và khoa học nhất.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM, hiện nay có hơn 80% các ca mắc COVID-19 đều không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ. Do đó, tự cách ly và điều trị tại nhà là mô hình chăm sóc sức khỏe hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, giúp giảm tải áp lực cho ngành y tế. Người bệnh dưới sự giám sát thường xuyên và có sự hỗ trợ từ lực lượng y tế kịp thời sẽ giúp kiểm soát dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới.

Vì thế, với mục đích cung cấp các kiến thức hữu ích và hướng dẫn thực hành tại nhà cho người học, viên chức đang được cách ly y tế, “Cẩm nang Hướng dẫn F0 cách ly điều trị tại nhà” ra đời để có thể hỗ trợ người học, viên chức F0 tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ nhận được cẩm nang kèm theo thông tin liên hệ đến các đơn vị hỗ trợ sau khi khai báo trên hệ thống https://pccovid.ueh.edu.vn/.

Thấu hiểu những khó khăn mà UEHer có thể gặp phải trong mùa dịch Covid-19, “Cẩm nang Hướng dẫn F0 cách ly điều trị tại nhà” là tài liệu do Trạm Y tế UEH tổng hợp thông tin từ các nguồn uy tín, giúp người bệnh bổ sung kiến thức khoa học và giải đáp được một số vấn đề sau:

  1. F0 nào được điều trị tại nhà
  2. Những việc F0 cần làm để theo dõi sức khỏe hằng ngày
  3. F0 điều trị tại nhà theo dõi nhịp thở như thế nào
  4. Danh mục thuốc điều trị ngoại trú cho F0 tại nhà
  5. Các dấu hiệu suy hô hấp F0 cần biết
  6. 11 dấu hiệu F0 điều trị tại nhà cần được xử lý cấp cứu và chuyển viện kịp thời
  7. F0 điều trị tại nhà được dỡ bỏ cách ly khi nào
  8. Vệ sinh nơi ở, xử lý chất thải khi có F0 cách ly, điều trị tại nhà
  9. F0 phải làm gì?
  10. Người mắc covid-19 nên

Chi tiết cẩm nang xem tại: https://dsa.ueh.edu.vn/cam-nang-covid/index.html

UEH hy vọng cẩm nang sẽ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị tại nhà cũng như tạo tâm lý an tâm, thoải mái cho Quý Thầy/Cô và người học trong giai đoạn dịch bệnh để sớm quay lại trường và tiếp tục công tác giảng dạy/học tập trực tiếp tại UEH!

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Trạm Y tế UEH

Chia sẻ