UEH–Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức sinh hoạt ngoại khoá chuyên đề “Kiến thức về Bổ trợ tư pháp” cho sinh viên Đại học chính quy ngành Luật Kinh tế

19 tháng 10 năm 2023

Nhằm bổ sung kiến thức thực tế, tăng cường giao lưu doanh nghiệp về lĩnh vực tư pháp và tìm hiểu về hoạt động Bổ trợ tư pháp, ngày 18/10/2023, Khoa Cơ Bản - Phân hiệu Đại học Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề cho sinh viên Đại học chính quy ngành Luật kinh tế.

Tham gia buổi sinh hoạt có lãnh đạo Khoa Cơ bản, Ban giám đốc Công Ty Luật TNHH Nhật Lý, giảng viên Khoa Cơ bản cùng toàn thể sinh viên ngành Luật kinh tế đang học tập tại Phân hiệu Vĩnh Long.

Buổi sinh hoạt chuyên đề ngoại khoá do Thạc sĩ, Luật sư Tô Vĩnh Hoà, Giám đốc Công ty Luật TNHH Nhật Lý phụ trách. Luật sư đã cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản nhất có liên quan đến hoạt động tư pháp như: cung cấp hồ sơ, chứng cứ, phản biện cho các khâu, đoạn trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, đồng thời giúp cho các cá nhân công dân, tổ chức bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, qua buổi sinh hoạt sẽ giúp cho sinh viên hiểu rõ hơn kiến thức về “Bổ trợ Tư pháp” thuộc nhánh tư pháp ở nước ta hiện nay. Ngoài ra, sinh viên được nghe báo cáo viên phân tích chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn,… của một số nghề của ngành Luật đang phổ biến ở nước ta hiện nay như Luật sư, Công chứng viên, Thừa phát lại, Quản tài viên cũng như những điều kiện cần thiết khi sinh viên có nhu cầu khởi nghiệp từ các nghề này.   

Sinh viên tham dự buổi sinh hoạt ngoại khoá chụp hình lưu niệm cùng Báo cáo viên và Giảng viên Khoa cơ bản

Thạc sĩ, Luật sư Tô Vĩnh Hoà báo cáo chuyên đề “Kiến thức về bổ trợ tư pháp”

Quá trình sinh hoạt các bạn sinh viên đã chú ý lắng nghe, quan tâm và đặt nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề về ngành nghề trong hoạt động tư pháp và cơ hội chọn nghề nghiệp của cử nhân Luật Kinh tế sau khi tốt nghiệp, báo cáo viên đã lần lượt giải đáp những thắc mắc của sinh viên rất cụ thể.

Một số hình ảnh khác của buổi sinh hoạt chuyên đề ngoại khoá

Sinh viên ngành Luật Kinh tế đặt câu hỏi cho báo cáo viên tại buổi sinh hoạt ngoại khoá

Tin, ảnh: Khoa Cơ bản (Phân hiệu Vĩnh Long)

 

 

Chia sẻ