Khoa Cơ bản - Phân hiệu UEH Vĩnh Long tổ chức buổi báo cáo chuyên đề ngoại khóa cho sinh viên Đại học chính quy Khóa 48 ngành Luật Kinh tế

14 tháng 11 năm 2022

Thực hiện chương trình hợp tác giữa Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long với Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long về việc hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, thực tập và giải quyết việc làm.

Ngày 14/11/2022 Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức buổi báo cáo chuyên đề ngoại khóa cho sinh viên Khoá 48 Đại học chính quy ngành Luật kinh tế. Báo cáo viên chuyên đề ngoại khóa cho sinh viên Khoá 48 Đại học chính quy ngành Luật kinh tế do ThS. Lâm Triệu Hữu - Chánh Tòa Hành chính, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long thực hiện với chủ đề: “Những tố chất cần thiết cho sinh viên ngành Luật”. 

Đến dự buổi báo cáo chuyên đề có đại diện Ban giám đốc Phân hiệu; lãnh đạo và giảng viên Khoa Cơ bản cùng toàn thể sinh viên Khoá 48- ngành Luật kinh tế tham dự.

Đại diện Ban Giám đốc Phân hiệu, Báo cáo viên, Giảng viên Khoa Cơ bản và Sinh viên Khóa 48 Đại học chính quy ngành Luật Kinh tế tham dự buổi báo cáo chuyên đề

Ông Lâm Triệu Hữu đã trao đổi với sinh viên về ý nghĩa và tầm quan trọng của ngành Luật trong xã hội hiện tại và tương lai, chia sẽ những kinh nghiệm và kỹ năng ghi chép trong quá trình học tập; phương pháp làm việc nhóm; kỷ năng thu thập tài liệu, lưu trữ tài liệu trong học tập; thái độ khi dự khán các phiên toà xét xử tại Toà án tỉnh.

BCV còn trao đổi những phẩm chất của sinh viên ngành Luật cần rèn luyện như: Trung thực, khách quan; có tinh thần trách nhiệm cao; có lập trường tư tưởng vững vàng trong công việc; có khả năng phân tích, tổng hợp, tư duy nhạy bén trong công việc; có khả năng giao tiếp tốt, diễn đạt lưu loát mạch lạc, thuyết phục;

Bên cạnh đó, sinh viên còn được xem phiên toà xét xử trực tuyến của Toà án nhân dân tỉnh Vĩnh Long để hiểu thêm sự ứng dụng CNTT trong thời đại số hiện nay.

     ThS. Lâm Triệu Hữu – báo cáo viên buổi báo cáo chuyên đề (bìa trái hàng đầu)

Sau khi nghe báo cáo viên trình bày, sinh viên rất phấn khởi vì đây là những vấn đề mà sinh viên rất quan tâm. Đặc biệt trong phần thảo luận nhiều sinh viên đã nêu lên những suy nghĩ của mình như: lĩnh vực nào làm việc tốt nhất? học Luật sẽ lập nghiệp ra sao? Cơ hội làm việc ở các tổ chức Luật nước ngoài như thế nào? cần học thêm những kiến thức gì để được làm luật sư, công chứng viên, thẩm phán… trong phần trao đổi báo cáo viên đã phân tích rất cụ thể và giải đáp đầy đủ những thắc mắc của sinh viên.

Buổi sinh hoạt ngoại khóa đã giúp cho sinh viên hiểu được nhiều nội dung quan trọng về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quá trình học tập và sau khi ra trường. Từ đó, giúp cho sinh viên chủ động xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện của bản thân được tốt hơn.

        

                    Tin, ảnh: Khoa Cơ bản - Phân Hiệu Vĩnh Long.

 

Chia sẻ