UEH Phân hiệu Vĩnh Long - Những định hướng phát triển năm 2024

14 tháng 02 năm 2024

Năm 2023 UEH - Phân hiệu Vĩnh Long đã có những bước tiến đáng khích lệ trên toàn diện lĩnh vực, giữ vững sứ mệnh trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung. Bước sang một chặng đường trong bối cảnh UEH nâng cấp thành Đại học Đa ngành và Bền vững, Phân hiệu sẽ tiếp tục phát huy các giá trị của mình để đóng góp trên hành trình Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh - UEH đa ngành, đa lĩnh vực.

Khẳng định chất lượng đào tạo của UEH tại ĐBSCL

UEH Phân hiệu Vĩnh Long đã và đang thực hiện sứ mạng đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ đại học, sau đại học, các lớp bồi dưỡng ngắn hạn chuyên sâu; thực hiện nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đóng góp cho sự phát triển bền vững của ĐBSCL.

Tính đến hiện tại, UEH-PHVL đã triển khai đào tạo 15 chương trình với nhiều lĩnh vực, đạt tổng quy mô gần 2.200 sinh viên các bậc, hệ. Trong đó, 1.300 sinh viên Đại học chính quy, gần 600 học viên Cao học, 300 sinh viên hệ VLVH và trên 8.000 người học các khóa ngắn hạn hàng năm, đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ của người học trong khu vực.

Nỗ lực kiến tạo môi trường học tập hiện đại dành cho sinh viên

Thực hiện định hướng giáo dục chuẩn quốc tế của UEH, trong thời gian qua, UEH-PHVL đã luôn nỗ lực mang đến môi trường học tập hiện đại và sôi động dành cho sinh viên.

Chương trình luân chuyển campus tại cơ sở TP.HCM

Chương trình trao đổi sinh viên Summer Camp dành cho sinh viên Việt Nam và quốc tế

Chương trình UEH Biztech Hackathon tìm kiếm các giải pháp ứng dụng công nghệ mới để giải quyết các vấn đề của cuộc sống, khuyến khích các bạn sinh viên mang kiến thức được học ứng dụng vào thực tế

Chương trình giao lưu với sinh viên quốc tế với các Trường Đại học như: Trường Tokyo Keizai (Nhật Bản), Khong Kaen (Thái Lan), Ngee Ann Polytechnic (Singapore), Trường Đại học Western Washington (Mỹ)

Đa dạng các hoạt động Đoàn - Hội

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long với vai trò xung kích của tuổi trẻ, đã tổ chức nhiều hoạt động, nhiều chương trình và nhiều câu lạc bộ trong sinh viên được thành lập. Đến nay đã có 11 Câu lạc bộ được thành lập để sinh viên tham gia học tập rèn luyện theo sở thích gồm: 5 câu lạc bộ văn thể mỹ, 6 câu lạc bộ học thuật và 01 câu lạc bộ liên quan đến hoạt động xã hội.

Dự án cộng đồng UEH Global - Trách nhiệm cộng đồng và sẻ chia cùng người học vì sự phát triển của ĐBSCL

Thực hiện trách nhiệm của một đại học công lập trọng điểm của Việt Nam, UEH luôn hướng đến chia sẻ tri thức và đổi mới sáng tạo cho cộng đồng. Trong đó, điển hình phải kể đến là dự án cộng đồng UEH Global với những hoạt động ý nghĩa đã được triển khai tại ĐBSCL thời gian qua.

Chương trình “Giảng dạy STEM”: Lan tỏa tri thức trong lĩnh vực Robot, Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo tại các trường THPT

Chương trình Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tiếp tục phát huy vai trò ươm tạo các ý tưởng và dự án khởi nghiệp

Đẩy mạnh mở rộng hợp tác chia sẻ, kết nối doanh nghiệp

Hợp tác đào tạo tại Phân hiệu Vĩnh Long với các cơ quan, doanh nghiệp là một trong những bước đi để hiện thực hóa 5 lĩnh vực trọng tâm trong chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững” của UEH. Trong hơn 1 năm qua, UEH-PHVL đã triển khai ký kết MOU với nhiều cơ quan, ngân hàng, doanh nghiệp; đón tiếp nhiều đoàn khách, chuyên gia quốc tế đến trao đổi hợp tác, tham quan, làm việc.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ đem đến cho sinh viên những cơ hội học tập và trải nghiệm thực tế, các nền tảng công nghệ tiên tiến, các tình huống, cũng như tạo môi trường trải nghiệm để sinh viên thực tập và học tập trực tiếp tại doanh nghiệp. Từ đó, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai, đóng góp cho ĐBSCL nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời, sự hợp tác này cũng nhằm mục lan tỏa những giá trị tri thức của UEH đến cộng đồng và xã hội vì mục tiêu phát triển bền vững.

Những bước tiến đáng tự hào trong hoạt động nghiên cứu khoa học

Song hành với nỗ lực đào tạo, kết nối cộng đồng, hoạt động NCKH trong giai đoạn vừa qua của UEH-PHVL cũng gặt hái những kết quả ấn tượng với sự gia tăng đáng kể trong tổng số công trình nghiên cứu. Từ 59 công trình nghiên cứu năm 2020, đến nay tổng số các công trình nghiên cứu của Phân hiệu đã trên 200 công trình của giảng viên, viên chức, sinh viên Phân hiệu được công bố trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước. Trong đó có: 26 đề tài NCKH các cấp; 34 bài báo khoa học quốc tế; 125 bài báo khoa học trong nước; 39 đề tài NCKH trong sinh viên tham gia Giải thưởng “Nhà nghiên cứu trẻ UEH-CV”... Điều đáng chú ý là sự tập trung vào việc xuất bản công trình trên các tạp chí quốc tế uy tín như ISI và Scopus, cùng việc xuất bản sách chuyên khảo và hoàn thành đề tài nghiên cứu ở các cấp độ khác nhau, thể hiện sự đầu tư đúng hướng từ nguồn lực ở cơ sở chính UEH và sự phấn đấu đáng ghi nhận của đội ngũ làm công tác khoa học tại Phân hiệu.

Trong những năm gần đây, nhiều hội thảo tại Phân hiệu Vĩnh Long đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển và trao đổi kiến thức trong cộng đồng nghiên cứu và doanh nghiệp. Tổng cộng có trên 17 hội thảo, trong đó có 3 hội thảo quốc tế cùng nhiều hội thảo quốc gia và cấp khu vực, với sự hợp tác đa dạng từ nhiều đơn vị và sự tham gia của diễn giả quốc tế (Anh, Nhật, Singapore, Philipine). Những hội thảo này đã tập trung vào các lĩnh vực quan trọng như: quản trị và điều hành hoạt động phát triển thị trường khoa học và công nghệ, chính sách thích ứng biến đổi khí hậu ở ĐBSCL, nghiên cứu định lượng trong lĩnh vực kinh tế - tài chính - ngân hàng thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch khu vực ĐBSCL. Sự tham gia của nhiều diễn giả quốc tế đã làm tăng giá trị đóng góp của các Hội thảo này và đồng thời thúc đẩy việc nghiên cứu và đổi mới sáng tạo đối với nền kinh tế và xã hội của tỉnh Vĩnh Long nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0.

Hội thảo Quốc gia năm 2023 “Kinh tế tuần hoàn - Hướng đi cho phát triển bền vững”

Vững bước cho hành trình Đại học UEH Đa ngành và Bền vững

UEH - Phân hiệu Vĩnh Long đã có những bước tiến đáng khích lệ trên toàn diện lĩnh vực, giữ vững sứ mệnh trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung. Bước sang một chặng đường mới trong bối cảnh UEH nâng cấp thành Đại học Đa ngành và Bền vững, Phân hiệu sẽ tiếp tục phát huy các giá trị của mình để đóng góp trên hành trình Đại học UEH đa ngành, đa lĩnh vực. Đó là cam kết: Tối ưu nguồn lực hiện có để mở rộng hệ sinh thái đào tạo và nghiên cứu theo hướng đa ngành; phát triển mạng lưới hợp tác trong và ngoài nước. Từ đó, tạo vị thế và danh tiếng riêng cho Phân hiệu Vĩnh Long trong tổng thể chung UEH.

Trên hành trình 48 năm, UEH đã kiến tạo nhiều dấu ấn thành tựu. Giờ đây, với một vị thế và tầm vóc mới - Đại học Đa ngành và Bền vững cần sự quyết tâm và nỗ lực hơn nữa của toàn thể UEHer, với vai trò quan trọng của các đơn vị, Trường Thành viên, Phân hiệu để cùng nhau thực hiện sứ mạng đóng góp cho tri thức nhân loại và phát triển kinh tế - xã hội nước nhà.

Tin, ảnh: UEH - Phân hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ