04 chương trình đào tạo rộng mở cơ hội cho học sinh THPT toàn quốc trúng tuyển vào UEH Phân hiệu Vĩnh Long trong đợt xét tuyển bổ sung Đại học chính quy đợt 1 năm 2022.

29 tháng 09 năm 2022

Chọn nguyện vọng thông minh để nắm bắt cơ hội thứ hai bước vào cánh cửa đại học là câu hỏi lớn của nhiều thí sinh đặt ra trong giai đoạn hiện nay. Là trường đại học top đầu được đông đảo các sĩ tử cả nước lựa chọn, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) vẫn còn dành cơ hội cho học sinh THPT toàn quốc trong đợt xét tuyển bổ sung Đại học chính quy đợt 1 (từ ngày 19/9 đến ngày 14/10/2022) tại Phân hiệu Vĩnh Long với 150 chỉ tiêu. Trong đó, 04 chuyên ngành tiềm năng với sức hút cao trên thị trường lao động là chuyên ngành Kinh doanh nông nghiệp, Quản trị lữ hành, Tiếng Anh thương mại và Luật kinh doanh trên phạm vi tuyển sinh cả nước.

Chọn học Kinh doanh nông nghiệp – Nắm bắt cơ hội trở thành nguồn nhân lực quan trọng của nền kinh tế khu vực và thế giới cùng cơ hội học song ngành tích hợp

Trong bối cảnh nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh tế bị gián đoạn do thách thức bởi dịch bệnh Covid-19, sản xuất nông nghiệp vẫn được duy trì, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an ninh lương thực quốc gia, đóng góp vào tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, khẳng định rõ là một trong những trụ đỡ kinh tế vững chắc trong mọi hoàn cảnh. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), năm 2021, cả nước có 1.640 doanh nghiệp thành lập mới và trở lại hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tổng số có trên 14.400 doanh nghiệp nông nghiệp. Lực lượng doanh nghiệp nông nghiệp ngày càng lớn mạnh và tâm huyết đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn hơn, đang trở thành nòng cốt trong chuỗi giá trị nông sản. Cũng theo báo cáo năm 2021 của Bộ NN&PTNT, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo ưu tiên nguồn vốn theo hình thức đối tác công tư (PPP) xây dựng Mô hình thí điểm Cụm liên kết logistics nông sản, nghiên cứu đặt tại các khu vực cửa khẩu, là cụm dịch vụ logistics nhằm thu gom, phân loại hàng hóa, kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, nâng cao giá trị gia tăng đáp ứng yêu cầu, quy định của thị trường nhập khẩu nông sản, tránh ùn tắc tại cửa khẩu… Qua đó, có thể thấy tầm quan trọng và vị thế chiến lược của ngành Kinh doanh nông nghiệp cũng như cơ hội việc làm rộng mở trong thời gian tới.

Nắm bắt xu hướng này, Ngành Kinh doanh nông nghiệp tại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long được thiết kế nhằm đào tạo những nhà quản lý, điều hành marketing, điều hành xuất nhập khẩu, cung ứng các mặt hàng nông sản và thực phẩm, phát triển dự án tại các doanh nghiệp địa phương và cán bộ xây dựng các dự án nông sản tại các cơ quan nhà nước. Chọn học ngành này, sinh viên có thể tham gia thực tế và giải quyết các bài toán đầu ra cho nông sản trong nước và vươn tầm giá trị ra thế giới. Song hành với cả nước, ngành Kinh doanh nông nghiệp UEH sẽ cùng góp phần giải quyết 3 thách thức lớn của ngành nông nghiệp Việt Nam hiện tại và tương lai, đó là: biến đổi khí hậu, biến động thị trường, và biến đổi xu thế tiêu dùng trên thế giới.

Đặc biệt, khi xét tuyển vào UEH – Phân hiệu Vĩnh Long, học sinh THPT toàn quốc sẽ có cơ hội học chương trình song ngành tích hợp Kinh doanh nông nghiệp và Kinh doanh quốc tế hoặc Kinh doanh nông nghiệp – Logistics & quản lý chuỗi cung ứng. Theo đó, người học sẽ sở hữu 02 bằng tốt nghiệp sau từ 4,5 năm học, nhân đôi cơ hội nghề nghiệp và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường lao động khu vực và thế giới.

Xem thêm chương trình song ngành TẠI ĐÂY.

Đón đầu các xu hướng du lịch mới, sẵn sàng hội nhập quốc tế cùng chương trình Quản trị lữ hành, Tiếng Anh thương mại

Sự phát triển du lịch dựa trên sự đa dạng hệ sinh thái thiên nhiên vùng miền và văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam luôn là điều thu hút du khách trong nước và cả quốc tế. Hiện nay, thị trường xuất hiện các loại hình du lịch mới như: du lịch khám chữa bệnh, du lịch spa, du lịch du học,… Ngành “công nghiệp không khói” luôn tìm tòi sáng tạo và thích ứng với các hoàn cảnh chính là một trong những ngành mũi nhọn đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế quốc gia.

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (chuyên ngành Quản trị lữ hành) tại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long ra đời giúp đào tạo nhân lực chất lượng cao có khả năng thiết kế toàn bộ hành trình theo nhu cầu, sở thích của du khách có mong muốn trải nghiệm hệ sinh thái đa dạng, nền văn hóa đặc sắc của Việt Nam. Bên cạnh việc đào tạo cho sinh viên có những kiến thức nền tảng để xây dựng và điều hành hoạt động du lịch, Nhà trường còn chú trọng đào tạo sinh viên để phát triển kỹ năng sáng tạo, biết cách vận dụng những tài nguyên sẵn có để tạo ra đa dạng các sản phẩm du lịch, đưa văn hóa, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Khách sạn UEH Mekong hotel được được xây dựng tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long sẽ là nơi thực tập hiệu quả, mang đến môi trường ứng dụng các kiến thức vào thực tiễn cho sinh viên chuyên ngành Quản trị lữ hành.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có khả năng đảm nhiệm các vị trí từ quản lý cấp cơ sở đến cao cấp trong doanh nghiệp lữ hành, gồm công ty du lịch, hãng vận chuyển, các cơ quan văn hóa,… cung cấp dịch vụ lữ hành và vận chuyển hành khách; trở thành hướng dẫn viên du lịch các tuyến điểm trong và ngoài nước hay khởi nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành.

Bên cạnh đó, để phục vụ cho việc phát huy những lợi thế về du lịch và hội nhập kinh tế cho vùng ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung, ngành Ngôn ngữ Anh (chuyên ngành Tiếng Anh thương mại) tại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long được thiết kế giúp phát triển năng lực tiếng Anh ở mức độ chuyên sâu, đồng thời trang bị các kiến thức cơ bản về kinh tế, kinh doanh và quản lý cho người học. Người học có khả năng làm việc tại các công ty du lịch, hướng dẫn viên du lịch khách nước ngoài; các phòng kinh doanh, bộ phận xuất nhập khẩu, bộ phận logistics, marketing tại các doanh nghiệp và tổ chức có sử dụng tiếng Anh; các cơ quan truyền thông, các văn phòng đại diện, các tổ chức giáo dục trong nước hoặc quốc tế; vị trí biên phiên dịch viên trong lĩnh vực kinh tế thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ tại các tòa soạn báo, tạp chí hoặc các đài truyền hình…

Luật kinh doanh – Ngành then chốt trong mọi nền kinh tế

Chuyên ngành Luật kinh doanh là một chương trình đào tạo không bao giờ lỗi thời và không thể thiếu trong nền kinh tế hiện đại. Tất cả mọi mặt của xã hội hoạt động dựa trên sự kiểm soát của pháp luật và luật là một ngành không thể thay thế bởi trí tuệ nhân tạo. Khi kinh tế xã hội ngày một phát triển thì đòi hỏi luật phải ngày càng chặt chẽ và có sự điều chỉnh phù hợp. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Luật kinh doanh có cơ hội việc làm rộng mở ở cả khu vực công lẫn khu vực tư nhân như: doanh nghiệp trong và ngoài nước, văn phòng luật sư, công ty luật, phòng công chứng, văn phòng công chứng và các cơ quan nhà nước,… Ngành Luật kinh tế (chuyên ngành Luật kinh doanh) tại UEH ngoài đào tạo kiến thức chuyên sâu của chuyên ngành còn trang bị cho người học các kỹ năng như lập luận, phân tích luật học, tư duy phản biện, thảo luận, làm việc nhóm, thuyết trình và giải trình, kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ. Bên cạnh đó, rèn luyện phẩm chất và thái độ, đạo đức nghề nghiệp của sinh viên. Có thể nói, học Luật kinh doanh là một trong những ngành tạo cơ hội cho sinh viên phát triển một cách toàn diện. UEH – Phân hiệu Vĩnh Long hiện đang tuyển sinh trên phạm vi cả nước ngành “then chốt” này.

Học tại Vĩnh Long – Chất lượng, bằng cấp UEH với lợi ích tốt nhất dành cho người học, sẵn sàng hội nhập quốc tế

Với chất lượng đào tạo vượt trội, cơ sở vật chất hiện đại, tiện lợi di chuyển, tiết kiệm chi phí, bằng UEH cấp và điểm chuẩn/tỷ lệ chọi đầu vào thường thấp hơn tại Cơ sở TP.HCM, UEH Phân hiệu Vĩnh Long sẽ là “lựa chọn khôn ngoan” của các thí sinh THPT toàn quốc để gia tăng cơ hội học tập tại một trường đại học trọng điểm quốc gia và uy tín hàng đầu như UEH, nắm bắt cơ hội nghề nghiệp rộng mở và sẵn sàng cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.

*Chất lượng đào tạo vượt trội

Sinh viên học tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long được tạo điều kiện học tập chất lượng như tại Cơ sở TP.HCM. Cụ thể, sinh viên được học chương trình đào tạo của top 200 trường đại học hàng đầu thế giới. Đội ngũ giảng viên, GS, PGS, TS,… giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp tại nhiều quốc gia phát triển như: Úc, Nhật Bản,… và tiếp cận các chương trình tích hợp hiện đại blended-learning và hybrid learning. Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp Cử nhân hệ chính quy tập trung của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Vào 02 học kỳ cuối, 100% sinh viên được luân chuyển campus và tham gia học tập tại cơ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, sinh viên còn được hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp trong mạng lưới doanh nghiệp uy tín của UEH.

Sinh viên học tập trên lớp học Hybrid với trang thiết bị hiện đại

*Hệ sinh thái đầy đủ giúp sinh viên phát triển kỹ năng và khởi nghiệp

Ngoài học tập, sinh viên tại Phân hiệu Vĩnh Long được tham gia các Câu lạc bộ, các lớp rèn luyện kỹ năng mềm để phát triển bản thân từ môi trường đại học. Cùng với đó là hợp tác xã sinh viên và vườn ươm khởi nghiệp giúp sinh viên thỏa sức sáng tạo và từng bước hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh ngay từ khi còn ngồi ghế giảng đường.

Sinh viên tham gia chương trình tập huấn “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên” tại Phân hiệu Vĩnh Long

Sinh viên UEH – Phân hiệu Vĩnh Long giao lưu cùng doanh nghiệp tại Talkshow “Phát triển mô hình HTX sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh trong sinh viên”

*Cơ sở vật chất hiện đại

UEH – Phân hiệu Vĩnh Long được trang bị đồng bộ phòng máy tính cấu hình mạnh; phòng học với bàn ghế, bảng và bục giảng thông minh; hệ thống wifi được đầu tư nâng cấp phủ sóng toàn trường và khu ký túc xá, khu thể thao đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho sinh viên,… Sinh viên được trải nghiệm Thư viện thông minh đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á với dữ liệu khai thác từ Thư viện cơ sở TP. Hồ Chí Minh để phục vụ cho việc tra cứu dữ liệu học tập miễn phí.

Thư viện UEH là thư viện có hạ tầng thông minh, quản trị thông minh, mang lại cho sinh viên, nghiên cứu sinh, giảng viên dịch vụ và trải nghiệm thông minh.

UEH Phân hiệu Vĩnh Long trang bị các máy tính cấu hình cao mang đến cho sinh viên trải nghiệm học tập hiện đại, hiệu quả.

*Tiện lợi di chuyển

UEH – Phân hiệu Vĩnh Long cách sân bay Cần Thơ khoảng 46km, hơn 1 giờ di chuyển; thời gian bay từ Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng đến Cần Thơ tương đương thời gian bay đến TP. Hồ Chí Minh. Như vậy, sinh viên toàn quốc khi trúng tuyển và học tại Vĩnh Long rất thuận lợi trong việc di chuyển.

*Tiết kiệm chi phí

Học phí tại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long chỉ bằng 80% học phí tại cơ sở TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, năm nay UEH – Phân hiệu Vĩnh Long có hơn 84 suất học bổng tuyển sinh cùng các chính sách học bổng cho sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng kết quả học tập tốt.

Là thương hiệu đại học uy tín hàng đầu của cả nước, UEH đảm bảo tạo mọi điều kiện để người học có môi trường học tập chất lượng cao với phương châm “Học tại Vĩnh Long – Chất lượng, Bằng cấp UEH, sẵn sàng hội nhập quốc tế”. Xem thêm thông tin xét tuyển bổ sung tai Phân hiệu Vĩnh Long tại đây

 

Tin, ảnh: Phòng TS-TT – Phân hiệu Vĩnh Long

 

 

Chia sẻ