UEH với diện mạo hiện đại, khang trang đón chào năm mới 2023

19 tháng 01 năm 2023

Trong không khí náo nức chào đón xuân sang và khởi đầu năm học mới 2023, các cơ sở của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã được đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp với một diện mạo hiện đại và khang trang. Tất cả nhằm hướng đến tạo lập một môi trường tiêu chuẩn, đáp ứng mọi nhu cầu của người học và viên chức UEH.

Mới đây, Cơ sở E (54 Nguyễn Văn Thủ, Quận 1, TP.HCM) đã chính thức được đưa vào sử dụng sau thời gian triển khai cải tạo, nâng cấp: tổng số phòng học được tăng thêm từ 20 phòng lên 27 phòng học; bàn ghế được thay mới toàn bộ, đầu tư thiết bị giảng dạy hybrid để phục vụ cho người học và giảng viên; xây dựng các phòng nghỉ dành cho giảng viên; chú trọng bảo trì và kiểm định thường xuyên hệ thống thang máy… Với diện tích sàn xây dựng 2.728 m2, diện tích khuôn viên 485,7 m2, cơ sở E của UEH sẵn sàng phục vụ tốt cho công tác giảng dạy các bậc, hệ đào tạo của Nhà trường.

Chính thức đưa vào hoạt động cơ sở E sau thời gian nâng cấp và cải tạo

Tại cơ sở xanh N (Khu chức năng số 15, Đô thị mới Nam thành phố, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM), UEH đã trang bị thêm nhiều tiện ích công cộng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của giảng viên, sinh viên, đặc biệt là việc đưa vào sử dụng Khu thể dục thể thao gồm 1 sân đa năng và 1 sân bóng đá cỏ nhân tạo, giúp đa dạng hóa các loại hình thể dục thể thao tại UEH như: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, quần vợt, golf,… Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động giảng dạy thể dục thể thao của UEH, mang đến nhiều sự lựa chọn học tập, rèn luyện bổ ích cho người học.

Khu thể dục thể thao cơ sở N

Trong năm qua, Phân hiệu UEH Vĩnh Long tiếp tục được đầu tư, đổi mới cơ sở vật với diện mạo khang trang và hiện đại. Khách sạn UEH Mekong được đưa vào hoạt động với quy mô 15 phòng nghỉ cùng với khuôn viên cây xanh; cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị 28 phòng học chuẩn hiện đại, hội trường B sức chứa 200 chỗ; tiếp nhận điều chuyển 01 máy photo dùng chung, 40 bộ máy tính từ cơ sở chính; thư viện kết nối và dùng chung cơ sở dữ liệu, sách điện tử; hệ thống wifi băng thông rộng tốc độ cao được nâng cấp và lắp đặt mới phủ sóng khu làm việc, phòng học, hội trường và khu ký túc xá (KTX) sinh viên. Bên cạnh đó, KTX cũng được đầu tư nâng cấp với 54 phòng (408 giường) và hệ thống máy giặt sấy. 

Phòng học hiện đại đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập tại PHVL

Khách sạn UEH Mekong được đưa vào hoạt động

KTX khang trang và đầy đủ tiện nghi

Từ tháng 04/2022, tòa nhà Cơ sở D (196 Trần Quang Khải) đã trở thành một trong những Cơ sở đào tạo chính thức của Viện Đào tạo quốc tế (ISB). Tòa nhà Cơ sở D có thiết kế với chủ đề hiện đại và không gian thoáng đãng, năng động. Các phòng được trang bị kiểu smart-room (Phòng học thông minh) với đầy đủ tiện ích. Mỗi phòng học được chuẩn bị từ 5 - 10 màn hình LCD để sinh viên dễ dàng tổ chức hoạt động nhóm, thuyết trình ngay trong lớp học. Kiểu phòng này giúp tăng tính tương tác trong quá trình dạy học, hybrid hoặc trực tuyến. Bên cạnh đó, còn có 2 hội trường với sức chứa lên đến 100 sinh viên. Tại đây, sinh viên có thể tham gia những buổi tự học, thảo luận bài vở hay giao lưu, kết nối với nhau. Trong tương lai, đây hứa hẹn sẽ là môi trường học tập chuẩn quốc tế được sinh viên đón nhận nồng nhiệt với ngày càng nhiều tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu học tập - rèn luyện của sinh viên.

Cơ sở D với diện mạo hiện đại được đưa vào sử dụng

Tọa lạc tại địa chỉ 279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP.HCM, cơ sở B gồm 2 tòa nhà B1 và B2 được xây dựng vô cùng hiện đại với không gian thoáng đãng, hòa hợp thiên nhiên. Cầu nối đi lại giữa 2 tòa nhà đã chính thức được đưa vào sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển. Bên cạnh đó, UEH cũng đã bố trí mới thêm 04 phòng Giảng viên (B2-201, B2-209, B2-401, B2-409) với đầy đủ tiện ích và khóa thông minh hiện đại.

Tại cơ sở A (59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM), sau một thời gian cải tạo và xây dựng đã khoác lên một diện mạo mới: khang trang và hiện đại. Đặc biệt, nhiều cơ sở vật chất mới và tiện ích đã được đầu tư để phục vụ cho giảng viên và sinh viên như: lắp đặt thang máy để di chuyển các tầng; lắp đặt khóa thông minh tại các phòng; xây dựng phòng làm việc dành cho Giáo sư (A.304); xây phòng Giảng viên với nhiều tiện ích (A.215); xây dựng 02 phòng tắm dành cho viên chức UEH tại lầu 2…

Ngoài ra, cơ sở H (1A Hoàng Diệu, Quận Phú Nhuận, TP.HCM) cũng đã có nhiều thay đổi trong năm qua, ngoài việc cải tiến diện mạo bên ngoài nay đã có thêm nhiều phòng làm việc và phòng học được xây dựng mới để đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập của giảng viên, sinh viên. Cụ thể: xây mới 2 phòng Giảng viên (H.105, H.405) với khóa thông minh hiện đại; Hội trường 70 chỗ (H.001); Phòng họp 18 chỗ (H.003); Phòng Hội nghị 53 chỗ (H.407); Phòng làm việc nghiên cứu sinh (H.103); Phòng Bảo vệ luận văn (H.203); Phòng Chương trình New Zealand (H.301); Phòng Thư viện (H.305); Phòng LAB (H.302); và 06 phòng học mới từ 30 - 70 chỗ (H.101, H.104, H.201, H.204, H.402, H.403).

Phát triển cơ sở vật chất vượt bậc thời gian qua đánh dấu thành tựu và nỗ lực của cả một tập thể UEH. Đây cũng là minh chứng cho những bước đi đúng đắn, chiến lược đột phá trong tiến trình tự chủ đại học và phát triển của UEH trong thời gian qua.

Hân hoan chào đón mùa xuân Quý Mão 2023, với khí thế mới, khát vọng mới, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh quyết tâm trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững, có danh tiếng học thuật trong khu vực Châu Á.

Diện mạo UEH chào xuân
Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông
 
Chia sẻ