UEH-Phân hiệu Vĩnh Long phối hợp với Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long tổ chức lớp tập huấn “Công tác thẩm định và xác định giá đất” năm 2023 tại tỉnh Vĩnh Long.

25 tháng 09 năm 2023

Sáng ngày 21/9/2023, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – Phân hiệu Vĩnh Long phối hợp với Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long tổ chức lớp tập huấn “Công tác thẩm định và xác định giá đất” năm 2023.

Xác định giá đất đóng vai trò rất quan trọng trong quản lý đất đai. Việc định giá đất phản ánh đúng giá trị thị trường sẽ có tác dụng lớn trong việc đảm bảo nguồn thu cho Nhà nước, đảm bảo công bằng xã hội.

Với mục tiêu nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác giá đất tại các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ về công tác định giá đất. Đồng thời cập nhật những quy định của pháp luật về xác định giá đất, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thực tiễn, góp phần tăng cường công tác quản lý Nhà nước về giá đất trên địa bàn tỉnh.

Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh – Phân hiệu Vĩnh cùng Sở tài chính Tỉnh Vĩnh Long đồng phối hợp tổ chức khoá tập huấn “Công tác thẩm định và xác định giá đất” năm 2023.

Đến tham dự khai giảng lớp tập huấn, về phía Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) – Phân hiệu Vĩnh Long có sự tham dự của Ths. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám Đốc thường trực phân hiệu, Ths. Nguyễn Văn Rớt – Phó Giám Đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế Mekong cùng Quý Thầy, Cô là Lãnh đạo các Phòng, Khoa tại Phân hiệu; về phía Lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long có Ông Phạm Minh Thiện – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở, Ông Phan Thanh Hoàng – Phó Giám đốc Sở cùng đại diện Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, văn phòng của Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long. Lớp học có hơn 300 học viên làm công chức thuộc các Sở, ban ngành cấp tỉnh, huyện và xã tại tỉnh Vĩnh Long.

Quang cảnh buổi khai giảng lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Ông Phạm Minh Thiện – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long đã nhấn mạnh việc tổ chức lớp tập huấn "Công tác thẩm định và xác định giá đất" là rất cần thiết và kịp thời. Đây là cơ hội để các học viên được nâng cao kiến thức, kỹ năng và năng lực về công tác này; được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về các vấn đề thực tiễn; được tiếp cận với các phương pháp, công cụ và ứng dụng mới nhất trong lĩnh vực này. Ông cũng mong muốn sau khi kết thúc lớp tập huấn, các học viên sẽ có được những kiến thức bổ ích, những kỹ năng thực hành, những ý kiến đóng góp và những gợi ý hữu ích cho công tác thẩm định và xác định giá đất, Ông cũng mong rằng, các học viên sẽ tiếp tục học tập, nghiên cứu và cập nhật những thông tin mới nhất về công tác này; sẽ áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tiễn; sẽ góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác thẩm định và xác định giá đất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Ông Phạm Minh Thiện – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn

Tại buổi Khai giảng lớp tập huấn, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu UEH Vĩnh Long đã nhấn mạnh vai trò và nhiệm vụ của nhà trường trong công tác phối hợp với các Sở ban ngành trên địa bàn tỉnh để tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn bồi dưỡng chuyên sâu về quản lý tài chính, tài sản và thực hiện chế độ kế toán đúng quy định. Về tài sản đất đai với yêu cầu trong tình hình mới trong việc phân cấp về việc thẩm định, xác định giá đất cho địa phương thì lớp tập huấn này được Lãnh đạo các Sở ngành liên quan rất quan tâm, mong rằng với sự phối hợp chặt chẽ trong tổ chức, với sự chuẩn bị chu đáo về đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm từ lý luận và thực tiễn, khoá học sẽ đạt được hiệu quả và đáp ứng tốt yêu cầu đặt ra.

Ths. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám Đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Khóa tập huấn được Ông Bùi Ngọc Tuân – Nguyên Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất – Tổng Cục quản lý đất đai – Bộ Tài nguyên môi trường; Bà Phạm Thị Bình – Nguyên Phó vụ trưởng Vụ vật giá Chính phủ trình bày các nội dung về định giá đất cụ thể và trình tự, thủ tục thực hiện định giá cụ thể cũng như những phương pháp định giá đất và cách lựa chọn những phương pháp phù hợp, cách thu thập và xử lý và phân tích dữ liệu về giá đất, …

Ông Bùi Ngọc Tuân – Nguyên Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất – Bộ Tài nguyên môi trường – Báo cáo viên khóa học

Kết thúc khóa tập huấn có 316 học viên tham dự và hoàn thành các nội dung theo yêu cầu của chương trình được Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn “Công tác thẩm định và xác định giá đất” năm 2023.

Một số hình ảnh của lớp tập huấn:

 

Tin: Trung tâm đào tạo quốc tế Mekong (Phân hiệu Vĩnh Long)

Chia sẻ