Phân hiệu UEH Vĩnh Long phối hợp với Sở công thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức lớp tập huấn “Kiến thức Hội nhập kinh tế quốc tế ” tại tỉnh Vĩnh Long.

30 tháng 05 năm 2023

Sáng ngày 30/5/2023, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – Phân hiệu Vĩnh Long phối hợp với Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức lớp tập huấn “Kiến thức Hội nhập kinh tế quốc tế” năm 2023.

Đến tham dự khai giảng lớp tập huấn, về phía Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) – Phân hiệu Vĩnh Long có sự tham dự của Ths. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám Đốc thường trực phân hiệu, NGND.GVCC. GS.TS. Võ Thanh Thu – Giảng viên Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing của Trường Kinh doanh thuộc UEH cùng Quý Thầy, Cô là Lãnh đạo các Phòng, Khoa tại Phân hiệu; về phía Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long có Ông Nguyễn Trung Kiên – Phó Giám đốc Sở cùng đại diện Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Sở công thương tỉnh Vĩnh Long. Lớp học có hơn 179 học viên làm công chức, viên chức thuộc các Sở, ban ngành tại tỉnh Vĩnh Long, đại diện các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh Vĩnh Long.

Quang cảnh buổi khai giảng lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Ths. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu UEH Vĩnh Long đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh Vĩnh Long nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung là cơ hội đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam và thể hiện niềm hy vọng lớp tập huấn “Kiến thức Hội nhập kinh tế quốc tế” sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích về những vấn đề liên quan đến sản phẩm, hàng hóa Vĩnh Long trong thời kỳ hội nhập, từ đó thúc đẩy, tìm giải pháp chính sách hữu hiệu đối với các vấn đề xuất khẩu nông sản của tỉnh sang thị trường Châu Âu.

Ths. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám Đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, Ông Nguyễn Trung Kiên – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long đã khái quát về tình hình nông sản của tỉnh. Ông Nguyễn Trung Kiên nhấn mạnh “Trong những năm qua, hàng hóa tỉnh Vĩnh Long đã khai thác tốt thị trường truyền thống, tìm kiếm và phát triển thị trường mới, tính đến nay hàng hóa của tỉnh Vĩnh Long sản xuất đã có mặt tại khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó tập trung ở khu vực ASEAN, châu Âu, Bắc Mỹ…”. Bên cạnh đó Ông cũng chia sẻ, các doanh nghiệp Việt Nam muốn thâm nhập tốt các thị trường nêu trên thì phải (1) Tự nâng cao năng lực, (2) Phải liên kết với nhau, (3) Tận dụng cơ hội, (4) Chủ động tìm hiểu, vượt khó, (5) Hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn của từng thị trường.

Ông Nguyễn Trung Kiên – Phó Giám đốc Sở Công thương phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn

Khóa tập huấn được NGND.GS.TS. Võ Thanh Thu - Giảng viên cao cấp của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, ủy viên Hội đồng tư vấn chính sách thương mại quốc tế của VCCI, cán bộ trọng tài quốc tế Việt Nam trình bày các nội dung về toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. Cũng trong buổi tập huấn, giảng viên và học viên khóa học đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về thực trạng sản phẩm xuất khẩu ra thị trường quốc tế của tỉnh Vĩnh Long và khu vực ĐBSCL, cũng như được phổ biến hiệp định thương mại tự do, cơ hội và thách thức đối với các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Vĩnh Long, hơn nữa là những phương thức, quy trình xuất khẩu sản phẩm, hàng hóa Vĩnh Long trong thời kỳ hội nhập cũng như nắm rõ những rào cản kỹ thuật và thương mại quốc tế đối với hàng nông sản khi xuất khẩu và cuối cùng là đề xuất các giải pháp để đảm bảo đầu ra ổn định, xuất khẩu nông sản của tỉnh sang các thị trường EU, RCEP góp phần giúp nền kinh tế tỉnh Vĩnh Long nói riêng, nền kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, góp phần cho nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững.

NGND.GS.TS. Võ Thanh Thu – Báo cáo viên khóa học

Kết thúc khóa tập huấn 179 học viên tham dự và hoàn thành các nội dung theo yêu cầu của chương trình được Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn bồi dưỡng kiến thức Hội nhập kinh tế quốc tế năm 2023.

Một số hình ảnh của lớp tập huấn:

 

Tin: Trung tâm đào tạo quốc tế Mekong

Chia sẻ