Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long tham gia học kỳ quân sự và giao lưu sinh viên tại Trường Đại học Trà Vinh

05 tháng 07 năm 2023

Từ ngày 12/6/2023 đến ngày 03/7/2023, Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long phối hợp Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh Đại học Trà Vinh tổ chức Khoá học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho 480 sinh viên Khóa 48 đại học chính quy.

Tham gia khóa học sinh viên được trải nghiệm, rèn luyện kỷ luật, kỷ cương và nếp sống của quân đội, tuân thủ đầy đủ nội quy, kế hoạch học tập, rèn luyện tại Trung tâm. Ngoài giờ lên lớp, sinh viên còn phải thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các chế độ trong ngày từ lúc báo thức đến khi đi ngủ như một quân nhân.

Hình ảnh tại buổi Lễ Khai giảng Khóa học Giáo dục quốc phòng và An ninh

Các giờ học lý thuyết và thực hành của sinh viên

Bên cạnh thời gian học tập, huấn luyện, Phân hiệu Vĩnh Long đã phối hợp Trường Đại học Trà Vinh tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ giữa sinh viên 2 trường nhằm tạo sự gắn kết bạn bè, rèn luyện kỹ năng cho sinh viên.

Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long giao lưu văn nghệ với sinh viên Trường Đại học Trà Vinh

Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long giao lưu bóng đá với sinh viên Trường Đại học Trà Vinh

Sau gần một tháng học tập và rèn luyện, khóa học quân sự đã khép lại với bao kỷ niệm đẹp giữa tình thầy trò, những khoảng khắc đẹp trong “Học kỳ quân sự” sẽ lắng đọng lại ở mỗi sinh viên UEHer K48. Việc tham gia Khóa học này, ngoài việc sinh viên được trang bị những kiến thức quan trọng về quốc phòng và an ninh, còn giúp cho sinh viên có những trải nghiệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của mình, đặc biệt các em sẽ thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người lính Bộ đội “Cụ Hồ”, từ đó các em có ý thức hơn, rèn luyện bản thân mình trưởng thành hơn, biết sống trách nhiệm với gia đình, xã hội và cộng đồng. Ngoài ra, các em còn rèn luyện được nhiều kỹ năng sống rất quan trọng, đặc biệt là kỹ năng thích nghi với những khó khăn, thích nghi với môi trường học tập, sinh hoạt mới.

Một số hình ảnh khác trong khóa học:

Những khoảng khắc đáng nhớ của sinh viên sau giờ học thực hành

Một số hình ảnh tại buổi Lễ bế giảng khóa học

Một số hình ảnh hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ giữa sinh viên 02 trường

 

            Tin, ảnh: Phòng Đào tạo, Phòng Tuyển sinh - Truyền thông

 

Chia sẻ