Khoa Cơ bản- Phân hiệu UEH Vĩnh Long tổ chức sinh hoạt ngoại khóa cho sinh viên Khóa 47-ngành Luật Kinh tế.

24 tháng 01 năm 2022

Thực hiện kế hoạch hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh với Sở Tư Pháp tỉnh Vĩnh Long ngày 28/4/2021 về việc hỗ trợ sinh viên trong công tác học tập, thực tập và giải quyết việc làm sau khi ra trường.

Ngày 08 tháng 01 năm 2022, Khoa Cơ bản - Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khoá cho sinh viên Khoá 47- ngành Luật kinh tế bằng hình thức Hybrid do ThS Lưu Quang Lê Thoại -Trưởng Phòng Giáo dục và phổ biến pháp luật – Sở Tư Pháp tỉnh Vĩnh Long báo cáo, nội dung chủ đề:“Những tố chất cần thiết cho sinh viên ngành Luật Kinh tế”.

Đến dự buổi sinh hoạt có ThS Nguyễn Đức Vinh, Phó giám đốc Phân hiệu, cùng Thầy, Cô giảng viên Khoa Cơ bản và 40 sinh viên tham dự (trong đó có 10 sinh viên dự online).

ThS. Nguyễn Đức Vinh - PGĐ phân hiệu, Báo cáo viên và GV Khoa Cơ bản và Sinh viên Khóa 47 - Ngành Luật kinh tế tham dự buổi sinh hoạt ngoại khóa

Ông Lưu Quang Lê Thoại đã trao đổi với sinh viên những kiến thức, kinh nghiệm về chuyên môn, cũng như các kỹ năng, thái độ làm việc cần có của sinh viên ngành Luật trước, trong và sau khi ra trường, trong đó tập trung vào việc rèn luyện những tố chất quan trọng như sau:

Về kỹ năng học tập, làm việc: Sinh viên cần rèn luyện các kỹ năng như: Kỹ năng giao tiếp; kỷ năng tra cứu văn bản, tiếp cận và tư duy logic; kỹ năng phân tích, xử lý thông tin, xử lý tình huống; kỹ năng làm việc nhóm. Đây là những kỹ năng rất cần thiết của sinh viên ngành luật, nó sẽ giúp sinh viên học tập và làm việc được tốt hơn.

Về phẩm chất cơ bản: Sinh viên phải luôn luôn trao dồi tốt các phẩm chất như: có tính công bằng, trung thực, khách quan; có tinh thần trách nhiệm cao. ; có khả năng phân tích, tổng hợp, tư duy nhạy bén trong công việc; có khả năng giao tiếp tốt, diễn đạt lưu loát mạch lạc, thuyết phục và có lập trường tư tưởng vững vàng trong công việc.

   

ThS Lưu Quang Lê Thoại báo cáo tại buổi sinh hoạt ngoại khóa cho sinh viên Khóa 47 - Ngành Luật Kinh tế 

Sau khi nghe báo cáo viên trình bày, sinh viên rất phấn khởi vì đây là những vấn đề mà sinh viên quan tâm nhưng “chưa tỏ” khi bước chân vào giảng đường đại học. Đặc biệt trong phần thảo luận nhiều sinh viên đã mạnh dạn nêu lên những thắc mắc của mình như: lĩnh vực nào làm việc tốt nhất? con đường tiến thân ra sao? thu nhập như thế nào? có được làm việc ở các tổ chức Luật nước ngoài không; cần học thêm những kiến thức gì để được làm luật sư, công chứng viên, thẩm phán… bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, báo cáo viên đã phân tích rất cụ thể và giải đáp đầy đủ thắc mắc để sinh viên hiểu rõ.

Buổi sinh hoạt ngoại khóa đã giúp cho sinh viên nắm được những kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm cần có về lĩnh vực mình đang học, cũng như những yêu cầu quan trọng sau khi ra trường.

Tin và ảnh: Khoa Cơ bản – Phân Hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ