THPT Nguyễn Khuyến trải nghiệm chương trình “Khám phá tiềm năng cùng UEH”

23 tháng 04 năm 2024

Sáng ngày 20/04/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã đón tiếp đoàn học sinh khối 12 của trường THPT Nguyễn Khuyến, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến tham quan và tham gia chương trình trải nghiệm “Khám phá tiềm năng cùng UEH”. Nằm trong chuỗi hoạt động hướng nghiệp hàng năm của nhà trường, qua chương trình trải nghiệm, các bạn học sinh cơ bản tìm hiểu được ngành nghề và có cái nhìn vừa tổng quan, vừa cụ thể để có chiến lược học tập, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Với mong muốn đồng hành cùng các trường THPT trong công tác hướng nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho các học sinh được trải nghiệm môi trường đại học, hỗ trợ các bạn xác định mục tiêu học tập và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, UEH đã phối hợp với Trường THPT Nguyễn Khuyến tổ chức chương trình trải nghiệm “Khám phá tiềm năng cùng UEH” cho 400 học sinh. Các bạn đã có dịp tham quan về điều kiện cơ sở vật chất của trường, khu vực tự học và các phòng học đa năng.

Tham dự chương trình, về phía trường THPT Nguyễn Khuyến, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có sự tham gia của Thầy Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng nhà trường; Cô Nguyễn Thị Bích Hòa - Phó Hiệu trưởng nhà trường. Về phía UEH có sự tham gia của: ThS. Nguyễn Văn Đương - Trưởng phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học; ThS. Bùi Mộng Ngọc - Phó Trưởng ban Đào tạo; cùng với các Thầy, Cô là đại diện các Khoa/Viện là người tư vấn, giải đáp các thắc mắc cho các bạn học sinh.

Thông qua chương trình, các bạn học sinh đã có dịp tìm hiểu về thông tin tuyển sinh năm 2024 của UEH cũng như hiểu rõ hơn về một số Chương trình đào tạo: Quản trị bệnh viện, Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí, Quản trị nhân lực, Luật kinh tế, Robot và Trí tuệ nhân tạo. Đây là cơ hội cho các bạn học sinh đặt câu hỏi để được các thầy cô giải đáp về những băn khoăn, trăn trở trong quá trình chọn ngành, chọn trường của mình.

Đặc biệt, đồng hành với các bạn trên con đường tìm hiểu UEH cũng như ngành nghề và thị trường việc làm, đội ngũ chuyên môn gồm các thầy cô đại diện cho các Phòng ban, Khoa, Viện đã tư vấn nhiệt tình và giới thiệu chuyên trang “Hiểu về bạn” (https://hieuveban.ueh.edu.vn/) dành cho các bạn học sinh tham khảo để định hướng rõ ràng sở thích cá nhân và theo đuổi đam mê. Ngoài ra, các bạn cũng được hiểu hơn về đời sống sinh viên UEH cùng những cơ hội học tập tại đây.

Hy vọng rằng, qua chuyến trải nghiệm, các bạn sẽ khám phá bản thân, tìm kiếm và đưa ra những lựa chọn ngành, nghề chính xác, phù hợp với tính cách của bản thân. UEH chúc các bạn học sinh luôn phát huy tính sáng tạo vốn có và năng động, chăm chỉ, học tập và ôn thi thật tốt!

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA)

Chia sẻ