Hội thảo chuyên đề “TechTransform 2024” - Chuyển đổi số, chuyển đổi chính bạn

08 tháng 04 năm 2024

Nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên hiểu rõ về bản chất, xu hướng và lợi ích của chuyển đổi số trong bối cảnh kinh doanh hiện đại; đồng thời tạo cơ hội giúp sinh viên được giao lưu, học hỏi với các chuyên gia, giảng viên và những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số, từ đó khơi dậy đam mê và định hướng nghề nghiệp cho các bạn, Đoàn - Hội khoa Công nghệ thông tin kinh doanh thuộc Trường Công nghệ và thiết kế UEH (UEH - CTD) đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “TechTransform 2024” và nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên.

Hội thảo chuyên đề “TechTransform 2024”

Trong thời đại xã hội hiện nay, chúng ta gần như đã không còn xa lạ với cụm từ “chuyển đổi số. Với thành công của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, chuyển đổi số hiện đang là xu hướng tất yếu của các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn thế giới. Những sự thay đổi to lớn về năng suất lao động, trải nghiệm của người dùng và các mô hình kinh doanh mới đang được hình thành cho thấy vai trò và tác động to lớn của chuyển đổi số trong cuộc sống xã hội hiện nay. Đến với buổi Hội thảo chuyên đề “TechTransform 2024”, các bạn sinh viên có cơ hội được gặp gỡ các diễn giả chất lượng với đầy kinh nghiệm. Từ đó giúp sinh viên biết thêm về ngành nghề tư vấn chuyển đổi số và có thêm các thông tin về cách thức đăng ký, quy trình tuyển chọn và đào tạo để tham gia vào lĩnh vực tư vấn chuyển đổi số đầy tiềm năng.

Tại buổi Hội thảo, về phía khoa Công nghệ thông tinh kinh doanh, có sự tham dự của ThS. Phan Hiền - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin kinh doanh, UEH - CTD. Về phía diễn giả, có sự hiện diện của ThS. Bùi Xuân Huy - Giám đốc chương trình hệ thống đào tạo nguồn lực doanh nghiệp; TS. Dương Văn Thịnh - Chuyên gia quốc tế về công nghệ AI và dữ liệu đến từ CH Pháp; Ông Nguyễn Thành Quang - CEO CDS- CAPITAL X và TS. Lê Thị Thanh Tâm - Trưởng làng Làng HSSV sáng tạo quốc gia, Đồng Trưởng Làng sáng chế và doanh nghiệp ĐMST quốc gia. Cùng với sự tham dự của các đồng chí thuộc Liên Chi hội SV khoa và đặc biệt là sự quan tâm từ hơn 200 sinh viên.

Toàn cảnh Hội thảo

ThS. Phan Hiền phát biểu khai mạc chương trình

Mở đầu Hội thảo là phần chia sẻ về TechTransform Overview do ThS. Bùi Xuân Huy trình bày. Diễn giả đã chia sẻ tổng quan về chuyển đổi số cũng như cách mà chuyển đổi số làm thay đổi bộ mặt của những doanh nghiệp hiện đại.

ThS. Bùi Xuân Huy chia sẻ về TechTransform Overview

Nối tiếp chương trình là phần chia sẻ của TS. Dương Văn Thịnh về chủ đề “NextGen Enterprise: Tương Lai Của Quản Lý Doanh Nghiệp. Diễn giả đã nêu ra những xu hướng quản lý doanh nghiệp mới và những bước để việc áp dụng công nghệ để tối ưu và đổi mới cho doanh nghiệp đạt được thành công. Bên cạnh đó, phần chia sẻ còn đưa ra những case study thực tế về các công cụ mà các doanh nghiệp đã sử dụng để chuyển đổi số.

TS. Dương Văn Thịnh chia sẻ về NextGen Enterprise

Trình bày chủ đề FutureBizTech Summit: Khám Phá Công Nghệ Quản Trị Doanh Nghiệp”, ông Nguyễn Thành Quang đã mang đến những thông tin cụ thể hơn về kỷ nguyên kinh tế số cùng với những lợi ích mà nó mang lại cho con người, doanh nghiệp và xã hội. Bên cạnh đó, diễn giả cũng đưa ra những con số cụ thể cho thấy nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp trong việc thực hiện chuyển đổi số và những bất lợi doanh nghiệp có thể gặp phải nếu không thực hiện và tiếp cận với chuyển đổi số trong kỷ nguyên số ngày càng phát triển và mở rộng như hiện nay.

Ông Nguyễn Thành Quang chia sẻ về FutureBizTech Summit

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, TS. Lê Thị Thanh Tâm đã chia sẻ về chủ đề TalentTech Connect. Trong phần này, diễn giả giới thiệu về vai trò và tầm quan trọng của chuyên gia tư vấn chuyển đổi số trong bối cảnh hiện nay; những kỹ năng, kiến thức và phẩm chất cần có để trở thành một chuyên gia tư vấn chuyển đổi số xuất sắc. Thông qua đó giúp cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về công việc chuyên gia tư vấn chuyển đổi số. Đồng thời TS. Lê Thị Thanh Tâm cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của một chuyên gia tư vấn chuyển đổi số trong thời đại công nghệ phát triển và các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

TS. Lê Thị Thanh Tâm chia sẻ về TalentTech Connect

Khép lại phần chia sẻ của các diễn giả, sinh viên UEH đã sôi nổi trao đổi với các diễn giả, đặt ra những câu hỏi xoay quanh các vấn đề liên quan đến chuyển đổi số. Với những kinh nghiệm cùng trải nghiệm thực tế của mình, các diễn giả đã tận tình giải đáp những khúc mắc mà sinh viên gặp phải. Qua đó, giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức và có định hướng cụ thể hơn cho quá trình tiến gần hơn đến công cuộc chuyển đổi số cho chính cuộc sống của mình.

Chuyên mục Q&A giải đáp thắc mắc

Hội thảo chuyên đề “TechTransform 2024” đã diễn ra thành công tốt đẹp, trang bị cho các bạn sinh viên UEH nhiều những kiến thức bổ ích, làm hành trang cho hành trình tìm hiểu và theo đuổi chuyển đổi số trong tương lai.

BTC gửi những bó hoa tri ân đến các diễn giả

BTC và các bạn sinh viên chụp hình cùng diễn giả

Tin, ảnh: Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh, Phòng Marketing – Truyền thông

Chia sẻ